SYM VF3i 185 Pro V3 được nâng cấp động cơ, đối đầu với Yamaha Exciter

Mẫu xe côn tay SYM VF3i 185 Pro V3 đời 2021 được cập nhật màu sơn và nâng cấp sức mạnh động cơ.

 Sau khi giới thiệu VF3i 185 LE, SYM tiếp tục ra mắt VF3i 185 Pro V3 đời 2021 tại Malaysia. Hiện tại, SYM VF3i 185 là mẫu xe underbone có dung tích xy-lanh lớn nhất tại Đông Nam Á. Ở đời 2021, SYM VF3i 185 Pro V3 được bổ sung 3 màu mới, đi kèm mức giá 2.270 USD.

Sau khi giới thiệu VF3i 185 LE, SYM tiếp tục ra mắt VF3i 185 Pro V3 đời 2021 tại Malaysia. Hiện tại, SYM VF3i 185 là mẫu xe underbone có dung tích xy-lanh lớn nhất tại Đông Nam Á. Ở đời 2021, SYM VF3i 185 Pro V3 được bổ sung 3 màu mới, đi kèm mức giá 2.270 USD.

 Bên cạnh lựa chọn màu mới, VF3i 185 Pro V3 2021 còn được nâng cấp hiệu suất. Mẫu xe côn tay này vẫn sử dụng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 183 cc. Động cơ này đã được tinh chỉnh để cho ra công suất 19,7 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 17,4 Nm tại 7.500 vòng/phút. Ở đời trước, động cơ này chỉ cho ra 17,7 mã lực và mô-men xoắn 15,3 Nm. Sức mạnh của VF3i 185 Pro V3 2021 chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với sức mạnh 18,2 mã lực của Suzuki Satria F150.

Bên cạnh lựa chọn màu mới, VF3i 185 Pro V3 2021 còn được nâng cấp hiệu suất. Mẫu xe côn tay này vẫn sử dụng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 183 cc. Động cơ này đã được tinh chỉnh để cho ra công suất 19,7 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 17,4 Nm tại 7.500 vòng/phút. Ở đời trước, động cơ này chỉ cho ra 17,7 mã lực và mô-men xoắn 15,3 Nm. Sức mạnh của VF3i 185 Pro V3 2021 chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với sức mạnh 18,2 mã lực của Suzuki Satria F150.

 Ở ngoại hình, VF3i 185 Pro V3 có kiểu dáng góc cạnh theo phong cách thể thao. Tuy nhiên, các chi tiết trên mẫu xe này khá rời rạc, không tạo được sự thống nhất cho tổng thể. Ở điểm này, VF3i 185 Pro V3 bị lép vế so với Yamaha Y15ZR (Exciter) và Honda RS150R (Winner) tại Malaysia.

Ở ngoại hình, VF3i 185 Pro V3 có kiểu dáng góc cạnh theo phong cách thể thao. Tuy nhiên, các chi tiết trên mẫu xe này khá rời rạc, không tạo được sự thống nhất cho tổng thể. Ở điểm này, VF3i 185 Pro V3 bị lép vế so với Yamaha Y15ZR (Exciter) và Honda RS150R (Winner) tại Malaysia.

 Các trang bị trên xe gồm hệ thống giảm xóc trước dạng ống lồng và phía sau là giảm xóc monoshock có thể điều chỉnh tải trọng. VF3i 185 Pro V3 vẫn được trang bị phanh ABS ở bánh trước với đĩa phanh 250 mm. Xe sử dụng bộ mâm đúc kích thước 17 inch.

Các trang bị trên xe gồm hệ thống giảm xóc trước dạng ống lồng và phía sau là giảm xóc monoshock có thể điều chỉnh tải trọng. VF3i 185 Pro V3 vẫn được trang bị phanh ABS ở bánh trước với đĩa phanh 250 mm. Xe sử dụng bộ mâm đúc kích thước 17 inch.

 Đồng hồ trên VF3i 185 Pro V3 là dạng analog kết hợp màn hình LCD hiển thị thông số như tốc độ, nhiên liệu, hành trình...

Đồng hồ trên VF3i 185 Pro V3 là dạng analog kết hợp màn hình LCD hiển thị thông số như tốc độ, nhiên liệu, hành trình...

 SYM trang bị cho VF3i 185 Pro V3 bình xăng dung tích 7 lít. Đây là bình xăng lớn nhất cho một mẫu xe underbone.

SYM trang bị cho VF3i 185 Pro V3 bình xăng dung tích 7 lít. Đây là bình xăng lớn nhất cho một mẫu xe underbone.

 Tại Malaysia, SYM VF3i 185 Pro V3 sẽ cạnh tranh với Yamaha Y15ZR (1.970 USD), Honda RS150R (1.980 USD) và Benelli RFS150i (1.810 USD).

Tại Malaysia, SYM VF3i 185 Pro V3 sẽ cạnh tranh với Yamaha Y15ZR (1.970 USD), Honda RS150R (1.980 USD) và Benelli RFS150i (1.810 USD).

 SYM VF3i 185 còn có phiên bản mang tên Star SR 170 tại Việt Nam. Tại Việt Nam, người điều khiển xe có dung tích xy-lanh trên 175 cc phải có bằng lái A2 nên hãng xe Đài Loan đã hạ dung tích động cơ xuống còn 174,5 cc và đặt tên Star SR.

SYM VF3i 185 còn có phiên bản mang tên Star SR 170 tại Việt Nam. Tại Việt Nam, người điều khiển xe có dung tích xy-lanh trên 175 cc phải có bằng lái A2 nên hãng xe Đài Loan đã hạ dung tích động cơ xuống còn 174,5 cc và đặt tên Star SR.

Minh Quân
Ảnh: Paultan

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/sym-vf3i-185-pro-v3-duoc-nang-cap-dong-co-doi-dau-voi-yamaha-exciter-post1140938.html