Tận mục 'đồng phục' biển quảng cáo ở phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn
Phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn 'đồng phục' biển quảng cáo bằng cách các biển có cùng kích thước chiều cao, nối liền nhau, chỉ có hai màu xanh và đỏ...
Cách đây vài ngày, đường Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội) dài hơn 1,5 km, mặt cắt ngang rộng 30 m, 4 làn xe được cải tạo trở thành tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên của thủ đô. Sau đó, những biển hiệu quảng cáo có cùng kích thước chiều cao, nối liền nhau, chỉ có hai màu xanh và đỏ tại tuyến phố mới mở ở thủ đô thu hút sự chú ý của người dân.
Điểm khác biệt trên tuyến đường này là tất cả các biển hiệu quảng cáo cửa hàng do thành phố tài trợ, chỉ có hai màu xanh, đỏ.
Toàn bộ biển hiệu quảng cáo được sản xuất cùng chất liệu, chiều cao bằng nhau 1,1 m, độ dài tùy theo mặt tiền và bố trí xen kẽ hai màu.
Chiều cao trung bình của các loại bảng biển quảng cáo so với mặt đất được cố định khoảng 3,2 m - 3,3 m.
Nhiều người đi qua thấy lạ lẫm. Có ý kiến cho rằng việc quy hoạch đồng bộ như vậy sẽ làm bớt đi sự lem nhem mặt phố nhưng cũng có người không đồng tình và cho rằng "xấu".
Các biển hiệu thường dùng chữ màu trắng, phông chữ tùy theo mẫu thương hiệu.
Biển quảng cáo do thành phố tài trợ việc in ấn, người dân có thể tự thiết kế nhưng phải theo tiêu chuẩn về kích cỡ, màu sắc đặt ra ban đầu.
Biển đồng bộ nhưng mặt tiền nhà vẫn không giống nhau, thậm chí thò ra thụt vào.
Một số bảng biển ở nhiều cửa hàng chưa kịp được gắn chữ.
Ngoài biển hiệu chính, các biển cột, biển vẫy vẫn được dùng tùy ý bằng đèn Led.