Tăng độ nhận diện thị trường trên chợ du lịch trực tuyến
Ngày 13/12, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội chợ du lịch trực tuyến 2023 với chủ đề 'Phát triển thương hiệu du lịch bền vững'. Có hơn 600 doanh nghiệp trên cả nước đăng ký tham gia với 1.800 sản phẩm dịch vụ, du lịch.
Hội chợ du lịch trực tuyến du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2023 diễn ra từ ngày 13/12 - 31/12 trên sàn thương mại điện tử du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu www.dulichbariavungtau.com, dự kiến quảng bá đến 1 triệu người trên các nền tảng mạng xã hội.
Mục tiêu của hội chợ trực tuyến nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh quảng bá sản phẩm, tiếp cận khách hàng, tìm kiếm đối tác trong và ngoài nước, từ đó nâng cao doanh thu một cách hiệu quả thông qua các hoạt động trực tuyến.
Đây cũng là điểm nhấn trong loạt sự kiện nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và sản phẩm hỗ trợ du lịch tại khu vực.
Ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết Hội chợ du lịch trực tuyến 2023 diễn ra liên tục 3 phiên gồm: "Thương hiệu đỉnh, Săn deal đỉnh"; "Deal Giáng Sinh - Vui gia đình" và "Năm mới phát lộc - Du xuân phát tài" với nhiều ưu đãi hấp dẫn, được quảng bá trên Facebook, TikTok, Youtube, mạng hiển thị Google… Tính đến ngày 13/12, có hơn 600 doanh nghiệp đăng ký tham gia, giới thiệu hơn 1.800 sản phẩm và dịch vụ du lịch qua môi trường số.
Theo ông Võ Thanh Mỹ, Giám đốc Vietravel tại Vũng Tàu, doanh nghiệp khi tham gia sàn thương mại điện tử về du lịch không chỉ tăng kênh bán hàng còn tăng độ nhận diện của thị trường: "Thông tin kênh bán trên sàn thương mại điện tử du lịch là một khu chợ lớn, còn kênh bán của doanh nghiệp chỉ là một cửa hàng nhỏ mà thôi. Vì vậy, độ nhận diện và nhận biết các thông tin của doanh nghiệp trên một chợ lớn như thế rõ ràng rất có lợi và rất hiệu quả cho doanh nghiệp".