Tăng khả năng thích ứng mới để vượt 'bão' Covid-19

CEO Group điều chỉnh chiến lược kinh doanh thiên về nhà ở và khu đô thị trong ngắn và trung hạn để đối phó với những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19.

Tăng khả năng thích ứng mới trong điều kiện bình thường mới là định hướng chiến lược của Công ty CP Tập đoàn C.E.O (CEO Group) được ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch HĐQT, đưa ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 làm đảo lộn mọi kế hoạch sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp.

Cũng như nhiều doanh nghiệp đang đầu tư lớn vào lĩnh vực bất động sản du lịch, CEO Group cũng không tránh khỏi những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19. Như ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch Cen Group nhận xét, bất động sản du lịch là lĩnh vực đầu tiên và chịu tác động mạnh nhất bởi đại dịch Covid-19 do việc đóng cửa với khách du lịch nước ngoài.

Ông Bình cũng nhìn nhận những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra “mang tính lịch sử, chưa bao giờ có” và dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nên doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng với trạng thái bình thường mới. Theo đó, CEO Group thực hiện điều chỉnh chiến lược kinh doanh thiên về nhà ở và khu đô thị trong ngắn và trung hạn.

Trong mấy năm gần đây, bất động sản du lịch là mảng kinh doanh mang lại doanh thu chủ đạo cho CEO Group, trong đó, các dự án ở Phú Quốc chiếm tỷ trọng lớn. Tuy nhiên, ông Bình cho biết, trong ngắn và trung hạn, doanh thu từ mảng nhà ở và khu đô thị sẽ ngang bằng hoặc cao hơn bất động sản du lịch.

Phân khu Singapore Shoptel của dự án Sonasea Vân Đồn Habor City đã hoàn thành xây sudnwgj 192 căn nhà

Phân khu Singapore Shoptel của dự án Sonasea Vân Đồn Habor City đã hoàn thành xây sudnwgj 192 căn nhà

Thực tế cho thấy, trong khi tận dụng tốt cơ hội bùng nổ của thị trường bất động sản du lịch trong những năm gần đây nhưng CEO Group vẫn âm thầm mở rộng quỹ đất cho phát triển nhà ở đô thị. Bên cạnh những dự án đang triển khai bán hàng như Sunny Garden City tại Hà Nội và River Silk City tại Hà Nam, tập đoàn đã giành quyền phát triển thêm những dự án bất động sản đô thị như Rivervine City với diện tích 100ha tại Cần Thơ hay Sonasea Kiên Giang City 84ha tại thị xã Rạch Giá.

Hay như dự án Sonasea Vân Đồn Habor City với diện tích 358ha, CEO Group định hướng phát triển theo mô hình hỗn hợp đô thị và du lịch, trong đó, một nửa diện tích sẽ dành cho phát triển bất động sản nhà ở với quyền sử dụng đất lâu dài, nửa còn lại dành cho bất động sản du lịch. Trong đó, hợp phần đầu tiên là Singapore Shoptel với 192 căn nhà thấp tầng đã xây dựng xong đã bắt đầu được chào bán với sổ đỏ lâu dài.

Phần lớn trong tổng doanh thu 4.633 tỷ đồng và lợi nhuận 607 tỷ đồng năm ngoái đến từ thị trường Phú Quốc và Hà Nam, trong đó, có phần đóng góp không nhỏ và mang tính đột phá của dự án khu đô thị Riversilk City. Khu đô thị này có tổng diện tích 126ha, trong đó giai đoạn I, II và III được triển khai trên tổng diện tích khoảng 36ha và đã gần như bán hết trong năm qua. Hiện tại, CEO Group đang điều chỉnh quy hoạch ba giai đoạn tiếp theo để tiếp tục đưa vào kinh doanh.

Một trong những “con át chủ bài” mang lại doanh thu và lợi nhuận trong ngắn và trung hạn cho CEO Group là khu đô thị Hana Garden. Dự án này có diện tích 21ha, nằm ngay trục đường lớn rộng 100m ở trung tâm huyện Mê Linh, phía Bắc Hà Nội. Thiết kế sơ bộ gồm 568 căn biệt thự và nhà liền kề cùng hơn 700 căn hộ chung cư.

Mặc dù trong thời gian cả nước thực hiện cách ly xã hội vừa qua, CEO buộc phải thực hiện chính sách “ngủ đông”, nhưng với quan điểm là “ngủ đông động” để chuẩn bị tiền đề cho bước đột phá mạnh mẽ sau đại dịch, CEO Group đã âm thầm hoàn thiện công tác chuẩn bị đầu tư cho một số dự án trọng điểm, trong đó có Hana Garden. Cho đến nay, dự án đã thực hiện bồi thường được hơn 90% diện tích và đang đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để có thể triển khai xây dựng từ cuối năm nay và dự kiến sẽ là dự án trọng điểm đóng góp doanh thu và lợi nhuận cho CEO Group trong năm tới.

Định hướng của CEO Group cũng phù hợp với nhận định của ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch Cen Group. Theo ông Hưng, mặc dù đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, nhưng phân khúc nhà ở thấp tầng, đất nền vẫn hấp dẫn nhà đầu tư.

Mặc dù vậy, CEO Group vẫn tự tin tiếp tục đầu tư vào thị trường bất động sản du lịch nhưng chiến lược có sự điều chỉnh phù hợp với bối cảnh mới. Trong đó, tập đoàn tập trung đầu tư dự án Sonasea Vân Đồn Harbour City, và ngoài 192 căn nhà phố đã xây dựng xong, CEO Group đã bắt đầu tiếp thị và triển khai xây dựng thêm 100 căn nhà phố. Tuy nhiên, nếu như những căn nhà đã xây dựng xong có diện tích lớn, cao 5,5 tầng, nên giá bán tối thiểu hơn 8 tỷ đồng, thì ở hạng mục mới, CEO Group điều chỉnh xuống nhà có diện tích nhỏ hơn, chỉ xây 3,5 tầng và cũng vì thế, giá bán khởi điểm chỉ từ 4,7 tỷ đồng.

Với chiến lược thích ứng mới, CEO Group vẫn tự tin đặt mục tiêu doanh thu 3.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất 200 tỷ đồng cho năm 2020.

Hà Linh

Nguồn Nhà Quản Trị: http://theleader.vn/tang-kha-nang-thich-ung-moi-de-vuot-bao-covid-19-1594004450036.htm