Tạo thuận lợi tối đa để NLĐ về sum họp cùng gia đình
Chiều 15-1, tại Bến xe Miền Tây, Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn (SAMCO) đã tổ chức Lễ phát động phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Tăng Thị Thu Lý, Phó Tổng giám đốc SAMCO cho biết để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trong dịp tết cổ truyền năm nay, các đơn vị bến xe, đơn vị vận tải hành khách liên tỉnh, vận tải hành khách công cộng đã sớm có sự chuẩn bị, sẵn sàng phục vụ hành khách trong mọi tình huống, đảm bảo chu đáo, an toàn, đặc biệt không để bất kỳ người lao động (NLĐ) nào không thể về sum họp gia đình được vì thiếu phương tiện vận chuyển phục vụ.
Dịp này, ban giám đốc, Công đoàn và Đoàn Thanh niên SAMCO cũng đã phát động đợt thi đua "20 ngày phục vụ vận tải hành khách đường bộ dịp Tết Canh Tý 2020" (10 ngày trước Tết và 10 ngày sau Tết) với những nội dung: Phục vụ hành khách với tinh thần trách nhiệm cao nhất; không để hành khách phải lưu lại bến xe qua đêm; Ứng xử văn minh, lịch sự, ân cần, chu đáo với hành khách; đặc biệt tận tình đối với người già, phụ nữ mang thai, trẻ em, người tàn tật; Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVC-LĐ trong dịp Tết với phương châm "Đoàn kết, tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh, an toàn"; Động viên CNVC-LĐ không có điều kiện về quê đón Tết và CNVC-LĐ phải làm việc xuyên suốt trong những ngày Tết theo yêu cầu công việc, đảm bảo CNVC-LĐ và gia đình được vui Xuân đầm ấm, nghĩa tình!
Tại lễ phát động, đại diện Sở Giao thông vận tải TP và SAMCO cũng đã thăm hỏi, gởi tặng quà Tết cho 100 hành khách tại Bến xe Miền Tây.
Theo số liệu phục vụ vận tải hành khách Tết năm trước, trong 20 ngày phục vụ trước và sau Tết, có hơn 1,6 triệu lượt hành khách xuất bến tại các bến xe trên địa bàn TP. Trong đó sản lượng phục vụ hành khách trong 10 ngày trước Tết đạt khoảng 1 triệu lượt hành khách; Ngày phục vụ đông nhất ước có hơn 130.000 lượt hành khách thông qua các bến xe.