Thành lập tổ tiếp nhận và xử lý khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên (NHNN Phú Yên) vừa thành lập tổ tiếp nhận và xử lý khó khăn, vướng mắc liên quan đến Thông tư 01/2020/TT-NHNN.

Tổ này có 3 thành viên, gồm ông Trần Văn Trí, Phó Giám đốc; bà Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Trưởng Phòng Tổng hợp, Nhân sự và Kiểm soát nội bộ và bà Nguyễn Thị Minh Tuyết, chuyên viên Phòng Tổng hợp, Nhân sự và Kiểm soát nội bộ. Bên cạnh đó, NHNN Phú Yên còn công bố số điện thoại đường dây nóng của tổ, gồm: 0257.3823495 (Phòng Tổng hợp, Nhân sự và Kiểm soát nội bộ) và 0846868218 (ông Trần Văn Trí).

Được biết, việc thành lập tổ tiếp nhận và xử lý khó khăn, vướng mắc liên quan đến Thông tư 01 và công bố số điện thoại đường dây nóng của tổ nói trên thực hiện theo yêu cầu của NHNN Việt Nam nhằm tiếp nhận, xử lý kịp thời, triệt để các kiến nghị, đề xuất và khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp liên quan đến việc giãn, giảm lãi suất vay, tái cơ cấu nợ cho những đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Qua đó giúp chính sách hỗ trợ của NHNN nhanh chóng đi vào cuộc sống, góp phần giúp doanh nghiệp và người dân tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, ổn định và tiếp tục phát triển sản xuất - kinh doanh. Ngoài ra, NHNN cũng yêu cầu NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn triển khai quyết liệt Thông tư 01 và hướng dẫn của hội sở chính; xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp thiếu trách nhiệm, gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp, người dân dẫn đến thắc mắc, khiếu kiện.

LÊ HẢO

Nguồn Phú Yên: http://www.baophuyen.com.vn/82/238911/thanh-lap-to-tiep-nhan-va-xu-ly-kho-khan-vuong-mac-cho-doanh-nghiep.html