Thanh sắt công trường nút giao thông Ngọc Hội (Khánh Hòa) rơi làm bị thương 2 người đi đường
Thanh sắt chữ I, kích cỡ khoảng 12 x 12 x 170 cm, từ công trường cầu vượt nút giao thông Ngọc Hội, Nha Trang (Khánh Hòa) bất ngờ rơi xuống trúng hai người đi trên xe máy.
Trưa ngày 13/3, Công an và VKSND thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, làm rõ vụ tai nạn xảy ra tại khu vực công trường nút giao thông Ngọc Hội, đường 23/10, phường Ngọc Hiệp, Nha Trang, do Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư.
Trước đó vào khoảng hơn 10h45' trưa cùng ngày, tại công trường đường lên xuống phía Bắc cầu vượt nút giao thông (luồng giao thông Nha Trang đi Diên Khánh), ngay phía trước nhà số 298 đường 23/10, một thành sắt chữ I lớn, kích cỡ khoảng 12 x 12 x 170 cm, bất ngờ rơi xuống từ giàn giáo trên cao.
Thanh sắt rơi trúng đầu chị Đỗ Trần Thanh L. (SN 2001), trú xã Phước Đồng, Nha Trang, đang ngồi phía sau xe máy, làm vỡ mũ bảo hiểm gây chấn thương đầu với vết thương ngoài dài 3 cm, vị trí đỉnh đầu phía trái nạn nhân, phải vào viện cấp cứu, điều trị.
Thanh sắt cũng rơi trúng ông Võ Văn T. (SN 1959), trú phường Phương Sơn, Nha Trang, tuy nhiên may mắn thanh sắt chỉ sượt qua cánh tay phải, gây vết thương phần mềm không nghiêm trọng.
Dự án nút giao thông Ngọc Hội có vốn đầu tư 1.351 tỉ đồng, là một trong ba dự án cấp bách về giao thông ở TP Nha Trang, được đầu tư theo hình thức BT, được tỉnh Khánh Hòa chỉ định nhà đầu tư, giao thầu cho Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn thực hiện.
Nhà đầu tư được thanh toán bằng một phần quỹ đất tại khu vực sân bay Nha Trang cũ, được xem như “đất vàng” ở trung tâm thành phố, để thực hiện các dự án theo quy hoạch.
Theo quyết định đầu tư và hợp đồng dự án BT được ký kết ban đầu, dự án phải hoàn thành vào cuối năm 2017.
Sau hơn 5 năm, với nhiều lần điều chỉnh tiến độ, đến nay, dự án vẫn là một công trường ngổn ngang. Vòng xuyến- trung tâm của nút giao thông vẫn chưa thành hình và nhà đầu tư tiếp tục.. cam kết.
Đường 23/10 là con đường độc đạo kết nối trung tâm thành phố Nha Trang với vùng ngoại ô phía Tây Nam thành phố và trung tâm huyện Diên Khánh, do đó việc lưu thông của các phương tiện giao thông buộc phải phân luồng gần như bên trong khu vực công trường thi công, trong một không gian chật hẹp, rủi ro cao.
Công trình chậm tiến độ, thi công kéo dài nhiều năm đang gây nhiều trở ngại cho hoạt động giao thông qua vị trí công trường, khiến người dân bức xúc.