Tháo dỡ biển báo tại bãi cát gần phà Đình Khao

Sau bài viết 'Tiềm ẩn tai nạn đường thủy tại phà Đình Khao' đăng tải trên Báo SGGPO, ngành chức năng đã tiến hành lập biên bản, yêu cầu Công ty TNHH đầu tư xây dựng Long Hưng Vĩnh Long dừng hoạt động, tháo dỡ biển báo tại bãi cát…

Ngày 15-3, thông tin từ Cảng vụ Đường thủy nội địa Vĩnh Long cho biết, đơn vị vừa phối hợp với đội Thanh tra Đường thủy nội địa số 5 (thuộc Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam), tiến hành lập biên bản đình chỉ hoạt động đối với Công ty TNHH đầu tư xây dựng Long Hưng Vĩnh Long (xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long).

Đồng thời, yêu cầu công ty này tháo dỡ biển báo đặt tại bãi cát nhằm đảm bảo an toàn vùng hoạt động của phà Đình Khao. Tại thời điểm kiểm tra, do không phát hiện phương tiện thủy neo đậu gần khu vực bến phà nên ngành chức năng không tiến hành xử phạt.

Biển báo dựng trái phép đã được tháo dỡ (mũi tên). Ảnh: QUỐC AN

Biển báo dựng trái phép đã được tháo dỡ (mũi tên). Ảnh: QUỐC AN

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên vào trưa cùng ngày, vẫn còn một phương tiện sà lan sắt mang số hiệu LA-05912 neo đậu tại khu vực bãi cát của công ty, gần phà Đình Khao (bờ trái sông Cổ Chiên, thuộc xã Hòa Ninh). Còn biển báo dựng trái phép trước đó đã được tháo dỡ.

Ghi nhận vào trưa 15-3 vẫn còn một phương tiện sà lan sắt neo đậu tại khu vực bãi cát (khoanh tròn). Ảnh: QUỐC AN

Ghi nhận vào trưa 15-3 vẫn còn một phương tiện sà lan sắt neo đậu tại khu vực bãi cát (khoanh tròn). Ảnh: QUỐC AN

Cận cảnh phương tiện sà lan sắt neo đậu tại khu vực bãi cát vào trưa 15-3. Ảnh: QUỐC AN

Cận cảnh phương tiện sà lan sắt neo đậu tại khu vực bãi cát vào trưa 15-3. Ảnh: QUỐC AN

Như đã phản ánh, thời gian gần đây xuất hiện nhiều phương tiện thủy neo đậu và ra vào tại bãi cát của Công ty TNHH đầu tư xây dựng Long Hưng Vĩnh Long, gần phà Đình Khao tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường thủy cho người và phương tiện trên phà. Trong khi đó, phà Đình Khao được xem là trọng điểm, nối quốc lộ 57, liên kết hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre. Hiện nay, các phương tiện phà hoạt động liên tục, với khoảng 130 chuyến ngày đêm, đưa đón từ 1.600-1.700 ô tô và khoảng 6.000 xe máy qua lại mỗi ngày.

Các phương tiện thủy không được phép neo đậu, đánh bắt cách phà bán kính 150 mét. Ảnh: QUỐC AN

Các phương tiện thủy không được phép neo đậu, đánh bắt cách phà bán kính 150 mét. Ảnh: QUỐC AN

Đặc biệt, phà di chuyển qua lại trên sông đã có phân vùng nước hoạt động. Đồng thời, cấm tất cả các phương tiện thủy neo đậu, đánh bắt cách phà bán kính 150 mét. Tình trạng các phương tiện thủy neo đậu, ra vào tại bãi cát tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường thủy.

Theo ông Nguyễn Thanh Phong, Chánh Thanh tra giao thông (Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long) cho biết, qua kiểm tra, công ty nêu trên chưa xuất trình được giấy phép bến thủy nội địa do cơ quan có thẩm quyền cấp. Thanh tra giao thông yêu cầu công ty không được cho các phương tiện thủy neo đậu tại bến trên cho đến khi có giấy phép bến thủy nội địa.

QUỐC AN

Nguồn SGGP: http://sggp.org.vn/thao-do-bien-bao-tai-bai-cat-gan-pha-dinh-khao-799778.html