Thế Giới Di Động đóng 150 cửa hàng trong 2 tháng
Lãnh đạo Thế Giới Di Động nhấn mạnh dù nhân viên có tiếp tục đồng hành hay không, công ty vẫn luôn trân trọng ghi nhận mọi công sức và cống hiến của mỗi cá nhân.
CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) vừa cho biết đã đóng gần 150 cửa hàng thuộc chuỗi Thế Giới Di Động/ Điện Máy Xanh/ Topzone trong tháng 10 và tháng 11. Thời gian tới, doanh nghiệp sẽ tiếp tục đóng một số cửa hàng kém hiệu quả về doanh thu và lợi nhuận trong tháng 12 để ổn định hoạt động, chuẩn bị cho mùa bán hàng cao điểm đợt Tết Nguyên Đán 2024.
Tái cấu trúc toàn diện để cải thiện doanh thu, thị phần
Riêng với các chuỗi Bách Hóa Xanh, An Khang và AVAKids, công ty cho hay đã hoàn tất việc rà soát đóng cửa hàng trong tháng 11. "Như vậy, số cửa hàng cuối tháng 11 của các chuỗi này sẽ được duy trì ổn định kể từ tháng 12/2023", MWG khẳng định.
Theo MWG, chi phí liên quan đến việc đóng cửa hàng trong quý IV sẽ được phản ánh đầy đủ trong kết quả của năm 2023, các chi phí này sẽ không ảnh hưởng đến năm 2024.
Việc đóng cửa loạt cửa hàng hoạt động không hiệu quả là một trong những chiến lược Thế Giới Di Động đang thực hiện để tái cấu trúc toàn diện, hướng đến năm 2024 tăng trưởng doanh thu, cải thiện thị phần và lợi nhuận.
Ngoài việc rà soát loại bỏ lãng phí, công ty sẽ ngừng các hoạt động chưa thực sự cần thiết, tạm hoãn đầu tư cho các dự án R&D trung và dài hạn trong giai đoạn này.
Đồng thời, Thế Giới Di Động cũng phân bổ lại mọi nguồn lực (lãnh đạo, cửa hàng, nhân viên, tài chính...) để đảm bảo sự tập trung và hiệu quả kinh doanh, giải quyết các vấn đề dôi dư nguồn lực phát sinh do tái cấu trúc một cách hợp lý.
Đặc biệt, công ty cũng sẵn sàng tái sáng tạo, thay đổi cách thức kinh doanh để đáp ứng nhu cầu thực tế của khách hàng trong bối cảnh kinh doanh mới.
Thế Giới Di Động nhấn mạnh quá trình tái cấu trúc nhằm giúp công ty có thể thích ứng nhanh nhạy và có sức chống chịu cao hơn trước thị trường đầy biến động. "Công ty luôn trân trọng ghi nhận mọi công sức và cống hiến của mỗi cá nhân dù họ còn tiếp tục đồng hành với công ty hay không", MWG bổ sung.
Doanh thu tháng 11 sụt giảm
Về kết quả kinh doanh, doanh thu tháng 11 của Thế Giới Di Động đã chứng kiến sự sụt giảm sau khi tăng trưởng mạnh trong tháng 10.
Cụ thể, tổng doanh thu của MWG đạt hơn 9.900 tỷ đồng trong tháng 11, tương ứng tháng 11 năm ngoái, tuy nhiên giảm 11% so với con số cao kỷ lục của tháng 10 liền trước. Đây cũng là mức doanh thu thấp nhất của MWG kể từ tháng 7/2023.
Đáng chú ý, tổng doanh thu hai chuỗi cửa hàng chính là Thế Giới Di Động - Top zone và Điện Máy Xanh đã sụt giảm so với tháng trước, chỉ thu về 6.500 tỷ đồng. MWG lý giải nguyên nhân chủ yếu do nhu cầu Iphone hạ nhiệt sau đợt cao điểm ra mắt sản phẩm mới.
Lũy kế 11 tháng đầu năm, MWG thu về 107.954 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, công ty đã hoàn thành 80% kế hoạch doanh thu cả năm. Trong đó, doanh thu từ kênh online giảm 12% so với cùng kỳ năm trước, tương ứng 14.700 tỷ đồng.
"Mặc dù thị trường kém khả quan, Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh vẫn ghi nhận sản lượng bán ra và doanh thu tăng trưởng dương đối với điện thoại iPhone trong 11 tháng đầu năm so với cùng kỳ nhờ gia tăng mạnh mẽ thị phần hàng Apple từ đầu năm đến nay", MWG cho hay.
Về chuỗi Bách hóa Xanh, doanh thu lũy kế trong 11 tháng đầu năm đạt 28.400 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Doanh thu Bách hóa Xanh riêng tháng 11 là hơn 3.000 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ. Doanh thu bình quân cửa hàng đạt 1,75 tỷ đồng.
Nguồn Znews: https://znews.vn/the-gioi-di-dong-dong-150-cua-hang-trong-2-thang-post1450882.html