Thị trường ô tô hạng sang Việt Nam: Đầy tiềm năng phát triển trong năm 2020

Trong năm 2019, các thương hiệu xe sang ghi nhận số xe bán ra tăng đáng kể tại thị trường Việt Nam. Sang năm 2020 và sau đó, tốc độ phát triển được cho là sẽ còn tăng lên.

Trong năm vừa qua, mức tăng trưởng mạnh nhất theo ghi nhận là Lexus - tới 157%, từ 588 xe năm 2018 lên 1.511 xe năm 2019, một phần nhờ khai thông được nguồn nhập khẩu. Tại Việt Nam hiện nay, Lexus là cái tên duy nhất đến từ châu Á tạo được điểm nhấn trong phân khúc xe sang, trong khi Infiniti (thuộc Nissan) thể hiện rất mờ nhạt còn Acura chưa xuất hiện chính thức.

Đại diện châu Âu là Mercedes-Benz cũng “thi đấu” đầy ấn tượng. Dù được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trong năm 2019 do thị phần bị thu hẹp và không có mẫu xe mới nào được giới thiệu, thương hiệu ngôi sao ba cánh vẫn bán hơn 6.800 xe, tăng trưởng hơn 8%. Trong đó, chiếc SUV GLC chiếm tỉ trọng lớn nhất - khoảng gần 40% tổng số xe bán ra.

Theo giới phân tích, Mercedes-Benz giữ được vị trí đầu thị trường là bởi lợi thế xe lắp ráp tại chỗ. Chỗ dựa này tạo ra ưu thế lớn về giá thành, cũng như khả năng bổ sung nhiều lựa chọn, qua đó tạo ra khoảng cách khá xa với phần còn lại của thị trường xe sang, kể cả hai đối thủ chính là BMW và Audi.

Đáng buồn, hai thương hiệu đồng hương của Mercedes-Benz lại có phần bấp bênh tại Việt Nam trong năm 2019. Điều này là không lạ trong bối cảnh sức ép từ Lexus và Mercedes-Benz là rất lớn.

GLB có thể là át chủ bài của Mercedes-Benz để duy trì vị thế dẫn đầu tại Việt Nam trong năm 2020.

Một xu thế đáng chú ý cần nhắc tới là việc thị trường xe sang tại Việt Nam đang trở nên sôi động hơn. Các nguồn tin cho biết, Porsche, Jaguar Land Rover và Volvo đều chứng kiến mức tăng trưởng nhất định.

Trong khi đó, Maserati, Aston Martin, Lamborghini, Bentley, Rolls-Royce, Ferrari tuy góp phần vào sự đa dạng chung của thị trường xe sang trong nước, nhưng mới chỉ phục vụ nhóm khách hàng rất nhỏ.

Trong năm 2020 và những năm sau đó, thị trường xe sang của Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng và sẽ còn tiếp tục bùng nổ thời gian tới. Đây là nhận định tương đồng với quan điểm từng được Giám đốc điều hành của Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ vào thời điểm đầu năm 2019.

Theo Hanoimoi

Nguồn Tuyên Quang: http://www.baotuyenquang.com.vn/khoa-hoc/cong-nghe/thi-truong-o-to-hang-sang-viet-nam-day-tiem-nang-phat-trien-trong-nam-2020!-128002.html