Thư viện tỉnh đưa 'thư viện lưu động' đến với 545 học sinh và các thầy cô giáo

Để hưởng ứng chủ đề Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024, ngày 7/10, Thư viện tỉnh đã tổ chức phục vụ sách lưu động cho 545 học sinh và các thầy cô giáo Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú (PTDTNT) tỉnh, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền giới thiệu sách nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ bạn đọc, phát triển, thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng, xây dựng xã hội học tập.

Tại buổi ngoại khóa, các em học sinh đã được nghe các cán bộ thư viện, thầy cô giáo chia sẻ về cách lựa chọn sách, hướng dẫn cách đọc sách, cách ghi chép mang lại kết quả cao trong học tập. Bên cạnh đó, các em được tham gia “Giờ đọc sách cùng bạn”, trải nghiệm đọc sách với gần 1.000 bản sách phong phú, đa dạng của các NXB Chính trị, Giáo dục, Quân đội nhân dân, Văn học, Thanh niên...

Thư viện tỉnh tổ chức phục vụ sách lưu động cho 545 học sinh và các thầy cô giáo Trường PTDTNT tỉnh.

Thư viện tỉnh tổ chức phục vụ sách lưu động cho 545 học sinh và các thầy cô giáo Trường PTDTNT tỉnh.

Buổi ngoại khóa hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 đã diễn ra sôi nổi, bổ ích, thu hút toàn thể học sinh, các thầy cô giáo tham gia. Cũng nhân dịp phục vụ sách lưu động, thư viện tỉnh đã tặng thư viện Trường PTDTNT tỉnh tổng số sách trị giá 3 triệu đồng. Đây là số sách tiền đề, góp phần bổ sung thêm vào tủ sách của thư viện trường, giúp các thầy cô giáo và các em học sinh có thêm nguồn sách tham khảo học tập tốt hơn.

Không gian trưng bày sách tại Thư viện tỉnh.

Không gian trưng bày sách tại Thư viện tỉnh.

Từ ngày 1-10/10, Thư viện tỉnh tổ chức trưng bày, giới thiệu hơn 500 bản sách cùng với nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời", góp phần đẩy mạnh tuyên truyền giới thiệu sách nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ bạn đọc, phát triển, thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng, xây dựng xã hội học tập.

Bảo Thoa

Nguồn Phú Thọ: https://baophutho.vn/thu-vien-tinh-dua-thu-vien-luu-dong-den-voi-545-hoc-sinh-va-cac-thay-co-giao-220406.htm