Thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 20,5 tỷ USD trong năm 2023

Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải chia sẻ tại hội nghị về phát triển thương mại điện tử Việt Nam diễn ra mới đây.

Theo đó, tại Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam với chủ đề: "Phát triển thương mại điện tử bền vững" do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức vào ngày 1/12 vừa qua, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Thương mại điện tử Việt Nam đang trải qua giai đoạn 10 năm phát triển rực rỡ.

Thứ trưởng Bộ Công thương, Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Hội nghị

Thứ trưởng Bộ Công thương, Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Hội nghị

Thứ trưởng Bộ Công thương cho rằng, từ những ngày khái niệm "thương mại điện tử" còn khá xa lạ với người tiêu dùng, giờ đây thương mại điện tử Việt Nam liên tục ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc ở mức 16 - 30%/năm và dự kiến quy mô thị trường sẽ đạt 20,5 tỷ USD trong năm 2023.

Để có được những kết quả đạt vượt bậc đó, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho rằng, đó là do xuất phát từ sự chỉ đạo, định hướng của Chính phủ, sự đồng hành, chung tay giữa Bộ Công Thương và các Bộ, ngành, địa phương cùng các doanh nghiệp liên quan.

Lấy ví dụ điển hình là Deli Việt Nam. Doanh nghiệp này bắt đầu tham gia thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam vào khoảng cuối 2019 nhưng đến nay đã có gian hàng trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki…

Bảng xếp hạng 10 thương hiệu có sản lượng lớn nhất trên sàn TMĐT Shopee

Bảng xếp hạng 10 thương hiệu có sản lượng lớn nhất trên sàn TMĐT Shopee

Năm 2022 Deli đạt doanh số 46 tỷ đồng nhưng đến thời điểm này của năm 2023 doanh nghiệp này đã đạt hơn 90 tỷ đồng, tức đạt hơn 200% kế hoạch doanh số của năm khi mới kết thúc quý 3.

"Thói quen của người tiêu dùng từ xưa tới nay khi mua các sản phẩm gì dù ít hay nhiều tiền thì họ mong muốn được trải nghiệm sản phẩm. Xác định được điều đó nên khi tham gia các sàn thương mại điện tử, việc quay video, chụp ảnh, thiết kế, mô tả sản phẩm, … chúng tôi luôn mang đến cho khách hàng trải nghiệm chân thực nhất về sản phẩm.

Từ đó, khi các sản phẩm của Deli đến tay người tiêu dùng thì từ mẫu mã, kiểu dáng, thậm chí cả màu mực như màu của bút gel Deli, bút màu marker Deli đều chuẩn 100 % so với các video, ảnh mô tả sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử", đại diện Deli chia sẻ.

Ngoài ra, theo thông tin từ người đại diện Deli, công ty còn thường xuyên tham gia, tổ chức các chương trình giảm giá, có chính sách hỗ trợ khách hàng đổi trả linh hoạt. Đặc biệt, vấn đề vận chuyển đến tay người tiêu dùng đúng hẹn, đúng lịch cũng được chúng tôi thực hiện một cách chuyên nghiệp.

Deli tham gia trưng bày sản phẩm tại Phố Đi Bộ (Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội)

Deli tham gia trưng bày sản phẩm tại Phố Đi Bộ (Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội)

Với cách làm đó, tính từ 2005 đến nay sau 18 năm tham gia vào thị trường Deli Việt Nam đã phủ sóng rộng khắp hơn 60 tỉnh thành với gần 15.000 điểm bán trên toàn quốc. Tính đến hết quý 3 năm 2023, Deli Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng 10 thương hiệu có sản lượng lớn nhất trên sàn TMĐT Shopee.

"Trong những năm tới, thương mại điện tử vẫn là lĩnh vực đầy tiềm năng mà các doanh nghiệp cần phải tận dụng tốt hơn nữa để tăng doanh thu, giảm được các chi phí. Qua sàn thương mại điện tử người tiêu dùng cũng tiết kiệm được rất nhiều thời gian, ít phải đi lại và giá thành rẻ hơn nhiều so với việc mua bán truyền thống", người đại diện này nói về những lợi thế của thương mại điện tử.

Hoàng Sơn

Nguồn Gia Đình VN: https://giadinhonline.vn/thuong-mai-dien-tu-viet-nam-se-dat-205-ty-usd-trong-nam-2023-d195485.html