Thưởng thức thịt sạch chuẩn châu Âu ngay tại Việt Nam

Thịt lợn là nguyên liệu không thể thiếu trong món ăn ngày Tết mọi miền. Nếu miền Bắc có bánh chưng, bánh giò nhân thịt ba chỉ, canh bóng thả, thịt đông, miền Trung có thịt lợn ngâm mắm thì miền Nam lại phổ biến với món thịt kho tàu, bánh tét, canh khổ qua nhồi thịt…

Để có được mâm cỗ Tết ngon lành, dinh dưỡng, những ngày cuối năm, tờ mờ sớm sáng, các dì các mẹ đã bắt đầu lục tục ra chợ tìm thịt ngon. Thậm chí, để “chắc ăn”, có người từ 27 Tết đã mua rồi bắt đầu chế biến. Bà H. T. Lan (Q. Hoàn Kiếm) chia sẻ: “Mùa Tết mà muốn mua thịt ngon thì phải dậy từ sớm, tầm 5h sáng quầy thịt vừa dọn ra là tôi vào lựa ngay được vài kg ba chỉ tươi mới. Đi trễ hơn là hết, nếu mua được, thịt cũng không còn ngon nữa”.

MEATDeli được đóng gói kín với công nghệ Oxy-Fresh 9

Tuy nhiên, đối với người nội trợ hiện đại, vừa đi làm vừa chăm lo gia đình thì dậy sớm đi chợ Tết mua thịt lại là một vấn đề nan giải. Chị T. Trang (Q8. TP. HCM) chia sẻ: “Cận Tết vừa thu xếp cho xong công việc, vừa phải sắp xếp dọn dẹp nhà cửa, tôi không thể nào dậy sớm đi chợ. Tan tầm vào chiều tối thì thịt lúc đó đã không còn tươi, thử mua vài lần thấy miếng thịt màu sẫm hẳn, chế biến lên cũng không ngon miệng như thịt tươi”.

Mua thịt thời 4.0

Từ gần 2 năm nay, nhiều chị em nội trợ đã chuyển hướng sang mua thịt lợn trong các siêu thị, cửa hàng bán lẻ có thương hiệu, mua online vừa an toàn, chất lượng, nguồn thịt dồi dào mà giá cả lại bình ổn hơn.

Tôi thường hay ra siêu thị VinMart gần nhà mua thịt lợn, có loại MEATDeli đóng hộp sẵn sạch mà ngon lắm, thịt tươi hồng lúc nấu lên thơm phức lại không có hoặc rất ít bọt. Năm trước tận 30 Tết tôi ra mua vẫn có thịt lợn ngon”, chị N. Như (Q. Ba Đình, HN) cho biết.

Tuy chỉ mới ra mắt hơn 2 năm kể từ tháng 12/2018, thịt lợn mát MEATDeli đã có mặt tại hơn 1.700 điểm bán tại hệ thống VinMart, VinMart+, siêu thị CoopMart, BigC và các cửa hàng MEATDeli, các đại lý phân phối trên toàn quốc. Theo một khảo sát của Nielsen Việt Nam, 97% người tiêu dùng đồng ý sản phẩm thịt lợn MEATDeli tươi ngon. Có thể nói, thịt mát MEATDeli được người tiêu dùng ưa chuộng nhờ vào chất lượng châu Âu, đảm bảo an toàn với giá thành phù hợp với người tiêu dùng Việt.

Người tiêu dùng mua thịt mát MEATDeli tại siêu thị

Hai nhà máy MNS MEAT Hà Nam và MEATDeli Sài Gòn, nơi sản xuất thịt mát MEATDeli được đầu tư với quy mô hơn 2.800 tỷ đồng và được vận hành theo tiêu chuẩn BRC. Dây chuyền chế biến được Marel - Công ty hàng đầu thế giới về thiết bị giết mổ, chế biến thịt của Hà Lan cung cấp và do chính các chuyên gia giàu kinh nghiệm của EU trực tiếp vận hành, giám sát và kiểm nghiệm. Tính đến thời điểm hiện nay, hệ thống vận hành của các nhà máy được xem là hiện đại bậc nhất và chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam.

Thịt lợn sau khi chế biến sẽ được làm mát và đóng gói với công nghệ Oxy - Fresh 9 giúp hạn chế sự phát triển của vi sinh vật giúp thịt được bảo quản lên đến 09 ngày và đảm bảo chất lượng.

Năm 2020, Masan đưa tổ hợp chế biến thịt mát MEATDeli Sài Gòn đi vào hoạt động.

Để giữ trọn dưỡng chất cùng độ ngon tối ưu của thịt, sản phẩm thịt lợn MEATDeli được bảo quản xuyên suốt ở nhiệt độ 0 – 4 độ C từ nhà máy đến tận tay người tiêu dùng. Với quy trình sản xuất khép kín và đóng gói tự động, người tiêu dùng chính là người đầu tiên chạm trực tiếp vào miếng thịt.

Không lo giá quá cao hay thiếu thịt lợn ngon sạch cho gia đình

Trong giai đoạn dịch tả lợn châu Phi căng thẳng, đặc biệt là thời điểm diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, Tập đoàn Masan là một trong những đơn vị tiên phong trong việc đảm bảo nguồn cung thịt an toàn thông qua chuỗi đầu tư khép kín theo mô hình 3F “từ trang trại đến bàn ăn” của mình, kiểm soát chặt chẽ từ chất lượng đầu vào, đầu ra từ con giống, chăn nuôi tới giết mổ, chế biến và tiêu thụ.

Đồng thời, thịt mát MEATDeli đáp ứng Tiêu chuẩn quốc gia (TCVN 12429:2018) về thịt mát do Bộ NN&PTNT đề xuất và Bộ KH&CN công bố. Thịt mát MEATDeli áp dụng hệ thống kiểm soát “3 tuyến kiểm dịch” theo hướng dẫn của Bộ NN&PTNT và Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), đảm bảo an toàn cho miếng thịt khi đến tay người sử dụng.

Để đảm bảo nguồn cung thịt lợn ngon, dinh dưỡng mùa Tết, Công ty Masan MEATLife (“MML” - Công ty sở hữu thương hiệu MEATDeli) dự kiến sẽ cung cấp cho thị trường hơn 1.577 tấn thịt lợn mát. Đồng thời, năm nay công ty cũng đã phát triển mạnh các sản phẩm thịt mát chế biến như giò lụa, giò thủ, chả chiên, chả bì ớt xiêm xanh… với sản lượng cung cấp mùa Tết ước tính 280 tấn. Đại diện MML cho hay, công ty đã chủ động nguồn cung để đáp ứng tốt nhất nhu cầu gia tăng của thị trường trong dịp Tết. Qua đó, quản lý chi phí sản xuất hiệu quả, giảm bớt nỗi lo thiếu hụt hay đội giá thịt lợn cho người tiêu dùng trong mùa Tết.

PV

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/thuong-thuc-thit-sach-chuan-chau-au-ngay-tai-viet-nam-post116464.html