'Tiên nữ đồng quê' Lý Tử Thất hầu tòa, đối diện nguy cơ trắng tay
Lý Tử Thất sẽ hầu tòa giải quyết vụ tranh chấp kinh tế với công ty cũ vào ngày 4/7. Cô có nguy cơ mất trắng thương hiệu doanh thu triệu USD.
Theo Sina, ngày 29/6, tòa án Tứ Xuyên đã công bố thời gian xét xử vụ kiện tranh chấp kinh tế giữa Lý Tử Thất và công ty Vô Niệm Hàng Châu. Theo đó, cô sẽ hầu tòa vào ngày 4/7 tại thành phố Miên Dương.
Phiên tòa được cho là quyết định tương lai của nữ blogger. Cô có nguy cơ mất trắng thương hiệu làm nên tên tuổi và kiếm triệu USD.
Vụ kiện giữa Lý Tử Thất và Vô Niệm Hàng Châu nổ ra từ giữa năm 2021. Tháng 10/2021, "tiên nữ đồng quê" khởi kiện Vô Niệm Hàng Châu, yêu cầu được chấm dứt hợp đồng nhưng không được công ty chấp thuận. Tại phiên điều trần, Lý Tử Thất mô tả mình là "nô lệ trong ngành sáng tạo nội dung".
Trước đó, tại phiên điều trần, Lý Tử Thất cho biết, công ty quản lý sở hữu hơn 200 thương hiệu có giá trị kinh tế được khai thác dưới tên của mình, nhưng lợi ích cô nhận lại không tương xứng.
Lý Tử Thất cảm thấy bản thân mất nhiều quyền lợi, bị vắt kiệt nhưng vẫn trắng tay sau 6 năm cống hiến. Vì vậy, cô muốn lấy lại thương hiệu, tách khỏi Vô Niệm Hàng Châu và tự quản lý hoạt động.
Kể từ khi xảy ra ồn ào kiện tụng, cô ngừng ra video mới, bắt đầu ở ẩn và chuẩn bị cho quá trình tố tụng.
Theo thống kê của Caasdata - hãng phân tích số liệu Internet hàng đầu Trung Quốc, "tiên nữ đồng quê" đánh mất hơn một triệu người hâm mộ sau 9 tháng ngừng đăng video mới.
Lý Tử Thất bắt đầu thực hiện các video clip khai thác cuộc sống đồng quê theo phong cách truyền thống từ năm 2016.
Những clip nấu ăn theo kiểu Trung Hoa đậm chất hoài cổ với nguyên liệu dân dã đã giúp cô nàng trở thành một hiện tượng và được mong chờ ra từng tập ở khắp mọi nơi.
Theo thống kê từ Social Blade, kênh YouTube của Lý Tử Thất từng kiếm được khoảng 157.000 USD (khoảng 3,5 tỷ đồng) trong một tháng.
Theo báo cáo "Top 100 thương hiệu Trung Quốc mới phát triển mạnh nhất năm 2021" của trang Dolphinpress, thương hiệu Lý Tử Thất xếp thứ 22.
Doanh thu năm 2020 của thương hiệu là 1,6 tỷ nhân dân tệ (khoảng 249 triệu USD), tăng 300% với năm trước.