'Tiên nữ đồng quê' Lý Tử Thất tái xuất sau 3 năm vắng bóng

Lý Tử Thất lộ diện trong phim ngắn quảng bá cho một chương trình về bảo vệ gấu trúc, sau ba năm vắng bóng mạng xã hội.

Sohu đưa tin, "tiên nữ đồng quê" Lý Tử Thất xuất hiện trong video mới kêu gọi khán giả tới tham dự chương trình về gấu trúc, đây là lần xuất hiện hiếm hoi sau thời gian ở ẩn của nữ blogger chuyên làm các video về cuộc sống đồng quê nổi tiếng nhất Trung Quốc.

 Tử Thất trong vai trò đại sứ bảo vệ gấu trúc. Ảnh: Li Shipin

Tử Thất trong vai trò đại sứ bảo vệ gấu trúc. Ảnh: Li Shipin

Lý Tử Thất vừa xuất hiện ngay lập tức trở thành từ khóa được quan tâm nhất mạng xã hội Weibo với hơn 76 triệu lượt tương tác.

Theo Sichuan News ngày 25/10, hiện cô là đại diện pháp nhân của công ty Truyền thông văn hóa Tử Thất Tứ Xuyên, nắm 99% cổ phần. Năm nay, Tử Thất đăng ký thành công hàng loạt thương hiệu mang tên cô, hoạt động các lĩnh vực thực phẩm, bia, may mặc.

 Các tác phẩm của cô mang âm hưởng trong trẻo với tiếng chim hót, nước chảy cùng khung cảnh bốn mùa ở làng quê. Ảnh: TL

Các tác phẩm của cô mang âm hưởng trong trẻo với tiếng chim hót, nước chảy cùng khung cảnh bốn mùa ở làng quê. Ảnh: TL

Có thể thấy, dù đã 3 năm không cập nhật video mới, "tiên nữ đồng quê" vẫn là cái tên khó thay thế trong lòng khán giả.

Lý Tử Thất từng xuất thân nghèo khó. Từ năm 2016, cô đăng video trên Weibo, thu hút hàng trăm triệu fan nhờ khung cảnh bốn mùa nên thơ, cách nấu nướng tỉ mỉ...

Các tác phẩm của cô mang âm hưởng trong trẻo với tiếng chim hót, nước chảy cùng khung cảnh bốn mùa ở làng quê. Tử Thất còn quảng bá văn hóa - ẩm thực truyền thống, khích lệ lối sống gần gũi thiên nhiên, hạn chế sử dụng đồ nhựa.

Lý Tử Thất được đài truyền hình CCTV công nhận là đại sứ quảng bá văn hóa, nữ blogger còn tham gia nhiều sự kiện về giới thiệu trà, bánh kẹo, đồ thủ công mỹ nghệ. Các hoạt động này giúp Lý Tử Thất nâng cao danh tiếng, trở thành nhân vật đứng đầu trong giới sáng tạo nội dung tại Trung Quốc.

 Lý Tử Thất làm video nấu ăn, cuộc sống đồng quê từ năm 2016, nổi tiếng nhờ các thước phim đẹp, tỉ mỉ. Ảnh: Weibo/Li Ziqi

Lý Tử Thất làm video nấu ăn, cuộc sống đồng quê từ năm 2016, nổi tiếng nhờ các thước phim đẹp, tỉ mỉ. Ảnh: Weibo/Li Ziqi

Trước đó, vào tháng 7/2021, Lý Tử Thất đã dừng quay các video về cuộc sống thôn dã vì mâu thuẫn với công ty quản lý.

Theo nữ blogger vì tỷ lệ góp vốn không cân đối, cô bị tổn thất kinh tế, biến thành công cụ kiếm tiền. Dù công ty quản lý kiếm được hàng tỷ NDT mỗi năm, Lý Tử Thất chỉ được chia số tiền ít ỏi.

Dù Lý Tử Thất là nghệ danh của cô, nhưng đã bị công ty đăng ký bản quyền, thời điểm đó Lý Tử Thất có nguy cơ mất trắng sự nghiệp.

Sau một năm kiện tụng, tháng 12/2022, Lý Tử Thất đã lấy lại quyền điều hành công ty Tử Thất Tứ Xuyên từ ông chủ cũ.

Trong thỏa thuận mới, công ty đã hoàn toàn thuộc về Lý Tử Thất với 99% cổ phần, 1% còn lại thuộc về Vô Niệm Hàng Châu, CEO Lưu Đồng Minh rút khỏi công ty vì đã xảy ra tranh chấp với Lý Tử Thất dẫn đến tình cảm phai nhạt.

 Tử Thất sinh năm 1990, là người sáng tạo nội dung tiếng Hoa có lượng fan theo dõi nhiều nhất trên Youtube. Ảnh: Weibo/Ta Zhuli

Tử Thất sinh năm 1990, là người sáng tạo nội dung tiếng Hoa có lượng fan theo dõi nhiều nhất trên Youtube. Ảnh: Weibo/Ta Zhuli

Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa trong tương lai, Lý Tử Thất phải chịu trách nhiệm nhiều hơn về việc quảng bá các video của mình, công việc mà trước đây là phần việc của Vô Niệm Hàng Châu, còn "tiên nữ đồng quê" chỉ phụ trách sản xuất nội dung.

Theo QQ, với tính cách của Lý Tử Thất, cô khó thực hiện công việc mới chuyên nghiệp như công ty quản lý cũ.

Ngoài ra, Vô Niệm Hàng Châu còn đang xúc tiến thành lập thương hiệu mới, cũng kinh doanh các mặt hàng ẩm thực, để cạnh tranh với chính thương hiệu "Bún ốc" của Lý Tử Thất.

Thủy Tiên

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/tien-nu-dong-que-ly-tu-that-tai-xuat-sau-3-nam-vang-bong-post318444.html