Tiến thêm một khúc
Công nhận ngành giao thông từ khi có 'tướng' mới đã có những thay đổi đáng kể. Hàng loạt dự án mới được triển khai, với rất nhiều cây số đường cao tốc. Có cầu, đường mới có thể mở mang chuyện làm ăn, nâng cao sinh kế.
- Nhưng vẫn còn quá trời dự án chậm trễ vì chưa giải phóng xong mặt bằng đó thôi. Một tình trạng nữa là đội vốn, càng kéo dài thời gian thì càng sinh ra nhiều hệ lụy.
- Điều này liên quan đến địa phương có công trình. Khúc mắc có nhiều nguyên do, nhưng cái đáng nói là mong muốn ưu tiên vốn đầu tư. Ngành giao thông muốn dứt dạt chỗ này, địa phương lại sẵn sàng cho chỗ khác. Cứ trật nhịp kiểu vậy thì xong kiểu gì.
- Vậy với những dự án đúng tiến độ, đưa vào khai thác, điều tiếng về chất lượng công trình có giảm so với trước không?
- Dân tình mong mỏi dự án nào cũng có chất lượng được đảm bảo trong ít nhất 10 năm sau khi thông xe. Doanh nghiệp nào thi công thì cũng phải làm tốt, bảo hành dài hạn. Cái gốc của chất lượng công trình giao thông là không có chuyện phết phẩy, ăn chia, thâm lạm. Còn ăn bậy mà mong cầu đường tốt, lấy đâu ra!
- Chuyển biến này sẽ dẫn đến thay đổi khác. Cuộc sống không chấp nhận những thứ bê trễ, xịch đụi, làm láo báo cáo hay. Từ thực tế, đã thấy bức tranh giao thông rành mạch hơn, năng lực quản lý đã tiến thêm một khúc.
Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/tien-them-mot-khuc-post695602.html