Tiêu dùng thông thái ngày Black Friday

Sự kiện Black Friday du nhập vào tại Việt Nam và tạo nên những cơn sốt tiêu dùng trong nhiều năm qua. Tuy nhiên,năm nay, người tiêu dùng đã có sự tính toán và chọn lọc khi tham gia cuộc chiến mua sắm này. Bạn Nguyễn Cẩm Vân – Người tiêu dùng: Hôm nay mình đến đây mua hàng với tâm thế là có chọn lọc. chứ không phải mua hàng đại trà. Hôm nay cửa hàng cũng giảm giá tất cả các mặt hàng, chứ không phải giảm giá hàng lối mốt. Mình thấy mặt hàng ở đây rất đa dạng, cho nên mình đến mua, sản phẩm nào thực sự cần minh mới mua.Chị Nguyễn Thắng Linh – Người tiêu dùng: Mình mua chọn lọc, mua những thứ nào mà cần thiết thôi, những sản phẩm năm nay cũng khá đẹp, mình cũng không mua bừa phứa như những năm trước. Những năm trước sale như thế này mình mua rất nhiều.Bạn Nguyễn thu Trang – Người tiêu dùng: Những năm trước em mua rất nhiều, mua các loại về, có những cái em không thể dùng được. năm nay em đã cân nhắc và mua những gì em dùng được, những món đồ thật hữu ích.Chị Nguyễn Thanh Loan – Cửa hàng M2 Điện Biên Phủ, Hà Nội: Cửa hàng chúng tôi đang sale rất nhiều sản phẩm. Những sản phẩm đó là những sản phẩm mới nhất. Hiện tại khách hàng nhu cầu mua sắm lớn và cũng rất kỹ tính trong việc chọn sản phẩm. Cho nên chúng tôi cũng phải đưa ra những sản phẩm mới và phù hợp nhất. lượng mua sắm ngày hôm n ay đã tăng gấp 3, 4 lần so với ngày thường.

Gần 9h tối ngày 29/11. Mặc dù sắp tới giờ đóng cửa, nhưng tại một số thương hiệu thời trang tại trung tâm thương mại VinCom Bà Triệu vẫn rất đông khách. Theo khảo sát, thì ngày Black Friday năm nay người tiêu dùng đã có sự chọn lọc trong mua sắm.

Giá rẻ thì ai cũng thích. Nhưng với kinh nghiệm từ những mùa Sale trước, người tiêu dùng đã dần có kinh nghiệm hơn khi mua sắm trong những ngày sale kịch trần như thế này.

Các chủ cửa hàng cũng nhận định, tâm lý tiêu dùng ngày càng có nhiều thay đổi theo hướng tích cực. Chính vì thế, mức tiêu thụ của ngày Black Friday ngày đầu tiên lượng người mua đã tăng gấp 3 lần ngày thường.

Ở Việt Nam, khái niệm Black Friday mới trở nên phổ biến những năm gần đây, nhưng cũng đã tạo nên một “cơn sốt” khá lớn đối với các doanh nghiệp và người mua hàng. Theo thống kê, năm 2018 có tới 44% người tiêu dùng mua sắm trong ngày này. Năm nay, con số này dự kiến sẽ tăng trên 50%.

Nguồn VNEWS: http://vnews.gov.vn/tieu-dung-thong-thai-ngay-black-friday