TikToker sẽ 'phát cuồng' khi biết tính năng mới sắp được thử nghiệm này
TikTok xác nhận thử nghiệm tính năng đăng Story và có thể sẽ sớm công bố rộng rãi cho toàn bộ người dùng.
Stories là tính năng đăng tải câu chuyện của người dùng trên một khung cửa sổ riêng và nó chỉ tồn tại sau 24 giờ.
Được Snapchat sáng tạo ra vào năm 2016, tính năng Stories đã bị các đối thủ như Facebook hay Linkedin vay mượn sử dụng rất thành công. Mới đây, đến lượt TikTok xác nhận rằng họ đang phát triển cái gọi là TikTok Stories của riêng mình.
Theo hình ảnh được chụp bởi chuyên gia mạng xã hội Matt Navarra người Anh, TikTok dường như đang tiến hành thử nghiệm tính năng mới mang tên TikTok Stories cho một nhóm nhỏ người dùng bên ngoài nước Mỹ.
"Chúng tôi luôn suy nghĩ về những cách mới để mang lại giá trị cho cộng đồng của mình và làm phong phú trải nghiệm TikTok.
Hiện tại, chúng tôi đang thử nghiệm các cách cung cấp cho người sáng tạo các định dạng bổ sung để đưa ý tưởng sáng tạo của họ vào cuộc sống và cộng đồng TikTok”, người phát ngôn của TikTok chia sẻ với The Verge.
TikTok Stories không nhằm thay thế bất kỳ tính năng kể chuyện hiện có nào khác mà TikTok đã có như Duets, Live và Stitch.
TikTok Stories dường như hoạt động theo cùng một cách với Facebook. Điều đó có nghĩa là chúng biến mất sau 24 giờ, bạn có thể biết ai đã xem câu chuyện của mình và bạn có thể đọc qua các nhận xét để lại.
Stories sẽ không cản trở màn hình chính hiện tại, thay vào đó, nó sẽ được truy cập bằng cách vuốt sang trái từ nguồn cấp dữ liệu chính hoặc bằng cách nhấn vào hình đại diện của một người.
Hiện tại, chưa có thông tin về thời gian thử nghiệm cũng như ngày ra mắt, nhưng người dùng rất chờ đợi TikTok sẽ sử dụng tính năng Stories và biến nó thành của riêng mình như thế nào.
Nhưng không phải tính năng đăng bài 24 giờ lúc nào cũng mang lại thành công như mong đợi. Twitter từng công bố Fleets bắt chước Stories nhưng đành phải đóng cửa sau 8 tháng hoạt động vì người dùng Twitter dường như không quan tâm đến tính năng này lắm.
Cách đây khoảng 1 tháng, Tiktok cũng cho biết đang thử nghiệm việc cho phép người dùng đăng những video dài hơn. Tất cả điều này cho thấy ứng dụng này đang cố gắng để hoàn thiện mình nhằm cạnh tranh cùng Facebook hay Youtube.