Toyota Avanza chuẩn bị đổ bộ về Việt Nam, liệu có hạ bệ được Mitsubishi Xpander?
Mẫu MPV Toyota Avanza 2019 nhiều khả năng tiếp tục nhập khẩu từ Indonesia giống như phiên bản hiện tại.
Theo một nguồn tin đáng tin cậy, mẫu Avanza phiên bản mới sẽ về Việt Nam trong 1-2 tháng tới, tức khoảng tháng 7 hoặc tháng 8. Mẫu MPV cỡ nhỏ của Toyota nhiều khả năng tiếp tục nhập khẩu từ Indonesia.
Phiên bản mới của Avanza ấn tượng hơn nhiều so với bản cũ, lấy cảm hứng từ những "đàn anh" như Voxy, Alphard và Vellfire. Xe có đèn pha tách đôi bởi một thanh nhựa dày. Cản trước cũng được thay đổi theo phong cách thể thao hơn, hốc đèn sương mù rộng và mang nhiều cá tính hơn. Đèn hậu của Avanza mới hình chữ L giống với mẫu Veloz. Còn lại với được lấy từ phiên bản tiền nhiệm khi đây chỉ là phiên bản facelift.
Nội thất của Avanza mới không khác nhiều so với Avanza đời cũ vì chỉ được điều chỉnh lại một số chi tiết không đáng kể. Cụm điều hòa được thiết kế phẳng nhờ chuyển sang dạng nút bấm thay vì núm xoay như đời cũ. Cụm đồng hồ chuyển sang dùng ánh sáng xanh, thay cho lớp phủ màu cam.
Động cơ không thay đổi, vẫn là tùy chọn động cơ 1.3L hoặc 1.5L giống như trước đây. Nhưng công suất của động cơ 1.3L được nâng lên 97 PS. Trong khi đó, động cơ 1.5L cho ra công suất 104 PS. Tùy chọn hệ dẫn động vẫn giống nhau. Hộp số tùy chọn loại số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
Trước đó vào tháng 5, nhà phân phối xe Toyota ở Malaysia là UMW Toyota Motor (UMWT) đã ra mắt phiên bản Toyota Avanza facelift 2019, gồm ba biến thể 1.5E (giá 80.888 RM, khoảng 450 triệu VND), 1.5S (83.888 RM, khoảng 470 triệu VNĐ) và 1.5S + (87.880 RM, khoảng 492 triệu VNĐ). Giá này không có bảo hiểm, và đã bao gồm bảo hành 5 năm không giới hạn số km.
Hiện vẫn chưa có thông tin về giá và biến thể của Toyota Avanza 2019 bán ra tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên trong thời gian tới, khi được nhập khẩu về nước, Avanza sẽ cạnh tranh trực tiếp cùng đối thủ Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga. Được biết trong tháng 5 vừa qua, Mitsubishi Xpander bất ngờ chiếm vị trí số 1 phân khúc MPV về doanh số với 2.138 xe bán ra thị trường.
Ngày nay, khi người tiêu dùng ngày càng thấu hiểu hơn những điểm yếu của các dòng xe nhỏ trong thành phố (citycar) thì thị trường ô tô Việt Nam bắt đầu có xu hướng dịch chuyển dần từ các mẫu xe đô thị sang xe đa dụng. Vì vậy chìa khóa thành công của mẫu xe này rất có thể là duy trì hình ảnh một mẫu MPV giá rẻ, như thành công mà Toyota đạt được tại Indonesia, Philippines.