Toyota Camry bán chỉ 65 xe tháng 8, vẫn là 'vua' sedan cỡ D

Tháng 7 Âm lịch đã tác động không nhỏ đến phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam khi phần lớn các mẫu xe đều giảm doanh số. Đáng chú ý Toyota Camry bán chưa tới 100 xe, vẫn là 'vua' phân khúc.

Ảnh hưởng của tháng 7 Âm lịch và tác động từ tâm lý chờ giảm lệ thuế trước bạ của người tiêu dùng được thể hiện rõ ở nhiều phân khúc ôtô trong tháng 8/2024 vừa qua, đặc biệt là sedan hạng D tại Việt Nam. Trong tháng 8/2024, không có mẫu sedan hạng D nào đạt doanh số 100 xe, kể cả "ông hoàng phân khúc" Toyota Camry.

Ảnh hưởng của tháng 7 Âm lịch và tác động từ tâm lý chờ giảm lệ thuế trước bạ của người tiêu dùng được thể hiện rõ ở nhiều phân khúc ôtô trong tháng 8/2024 vừa qua, đặc biệt là sedan hạng D tại Việt Nam. Trong tháng 8/2024, không có mẫu sedan hạng D nào đạt doanh số 100 xe, kể cả "ông hoàng phân khúc" Toyota Camry.

 Toyota Camry: 65 xe Sự sa sút phong độ của Toyota Camry là minh chứng rõ nhất cho thấy phân khúc sedan hạng D bị người tiêu dùng Việt Nam quay lưng. Trong tháng 8 vừa qua, mẫu xe nhà Toyota chỉ bán được 65 xe, giảm đến 49,6%. Đây có lẽ là một trong những lần hiếm hoi Toyota Camry không bán nổi 100 xe trong một tháng ở thị trường Việt Nam. Tuy vậy, vị trí số 1 trong phân khúc sedan hạng D vẫn thuộc về mẫu xe này.

Toyota Camry: 65 xe Sự sa sút phong độ của Toyota Camry là minh chứng rõ nhất cho thấy phân khúc sedan hạng D bị người tiêu dùng Việt Nam quay lưng. Trong tháng 8 vừa qua, mẫu xe nhà Toyota chỉ bán được 65 xe, giảm đến 49,6%. Đây có lẽ là một trong những lần hiếm hoi Toyota Camry không bán nổi 100 xe trong một tháng ở thị trường Việt Nam. Tuy vậy, vị trí số 1 trong phân khúc sedan hạng D vẫn thuộc về mẫu xe này.

Toyota Camry tại Việt Nam hiện đang được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản và giá bán từ 1,105 - 1,495 tỷ đồng. Giá bán không phải là rẻ, thiếu các chương trình khuyến mãi, cộng thêm việc xe đã lâu không được nâng cấp về mặt thiết kế và trang bị, đã khiến doanh số của Toyota Camry ngày càng đi xuống.

Toyota Camry tại Việt Nam hiện đang được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản và giá bán từ 1,105 - 1,495 tỷ đồng. Giá bán không phải là rẻ, thiếu các chương trình khuyến mãi, cộng thêm việc xe đã lâu không được nâng cấp về mặt thiết kế và trang bị, đã khiến doanh số của Toyota Camry ngày càng đi xuống.

Là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nên Camry cũng không được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ của Nhà nước. Theo nguồn tin từ đại lý, Toyota Camry 2025 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 12 năm nay. Nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý cho biết xe sẽ bị cắt phiên bản máy xăng 2.5Q và tăng số lượng phiên bản hybrid từ 1 lên 2.

Là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nên Camry cũng không được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ của Nhà nước. Theo nguồn tin từ đại lý, Toyota Camry 2025 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 12 năm nay. Nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý cho biết xe sẽ bị cắt phiên bản máy xăng 2.5Q và tăng số lượng phiên bản hybrid từ 1 lên 2.

 Mazda6: 42 xe Mazda6 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sedan hạng D không giảm doanh số trong tháng 8 vừa qua. Trên thực tế, doanh số của xe giữ nguyên như tháng 7/2024, dừng ở mức 42 xe. Đồng thời, Mazda6 cũng tiếp tục là mẫu xe bán chạy thứ 2 trong phân khúc sedan hạng D ở Việt Nam.

Mazda6: 42 xe Mazda6 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sedan hạng D không giảm doanh số trong tháng 8 vừa qua. Trên thực tế, doanh số của xe giữ nguyên như tháng 7/2024, dừng ở mức 42 xe. Đồng thời, Mazda6 cũng tiếp tục là mẫu xe bán chạy thứ 2 trong phân khúc sedan hạng D ở Việt Nam.

Mazda6 hiện là mẫu sedan hạng D rẻ nhất Việt Nam với giá bán dao động từ 779 - 914 triệu đồng. Tuy có giá rẻ nhưng xe lại bán không quá chạy. Nguyên nhân có lẽ một phần bắt nguồn từ việc xe đã lâu không có phiên bản nâng cấp. Ngoài giá bán cạnh tranh, Mazda6 còn sở hữu ngoại hình khá đẹp mắt, trang bị tiện nghi và an toàn đầy đủ.

Mazda6 hiện là mẫu sedan hạng D rẻ nhất Việt Nam với giá bán dao động từ 779 - 914 triệu đồng. Tuy có giá rẻ nhưng xe lại bán không quá chạy. Nguyên nhân có lẽ một phần bắt nguồn từ việc xe đã lâu không có phiên bản nâng cấp. Ngoài giá bán cạnh tranh, Mazda6 còn sở hữu ngoại hình khá đẹp mắt, trang bị tiện nghi và an toàn đầy đủ.

Mazda6 tại Việt Nam hiện sở hữu 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng SkyActiv-G 2.0 với công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Hai con số tương ứng của động cơ xăng SkyActiv-G 2.5 là 188 mã lực và 252 Nm. Cả hai động cơ đều đi với hộp số tự động 6 cấp.

Mazda6 tại Việt Nam hiện sở hữu 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng SkyActiv-G 2.0 với công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Hai con số tương ứng của động cơ xăng SkyActiv-G 2.5 là 188 mã lực và 252 Nm. Cả hai động cơ đều đi với hộp số tự động 6 cấp.

 Kia K5: 14 xe Tương tự các đối thủ cùng phân khúc, Kia K5 cũng có doanh số không mấy khả quan trong tháng 8/2024. Mẫu xe này chỉ bán ra 14 xe trong tháng 8, giảm đến 65,8%. Với kết quả này, Kia K5 một lần nữa góp mặt trong top 10 ô tô bán kém nhất thị trường Việt Nam. Kia K5 là mẫu sedan hạng D có giá bán khá hợp lý, dao động từ 859 - 999 triệu đồng.

Kia K5: 14 xe Tương tự các đối thủ cùng phân khúc, Kia K5 cũng có doanh số không mấy khả quan trong tháng 8/2024. Mẫu xe này chỉ bán ra 14 xe trong tháng 8, giảm đến 65,8%. Với kết quả này, Kia K5 một lần nữa góp mặt trong top 10 ô tô bán kém nhất thị trường Việt Nam. Kia K5 là mẫu sedan hạng D có giá bán khá hợp lý, dao động từ 859 - 999 triệu đồng.

Khi mua mẫu xe này, người Việt sẽ nhận về những trang bị như hệ thống đèn LED, ghế lái chỉnh điện tích hợp nhớ vị trí, ghế phụ chỉnh điện, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, hệ thống âm thanh Bose 12 loa, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, khởi động máy từ xa và sạc điện thoại không dây.

Khi mua mẫu xe này, người Việt sẽ nhận về những trang bị như hệ thống đèn LED, ghế lái chỉnh điện tích hợp nhớ vị trí, ghế phụ chỉnh điện, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, hệ thống âm thanh Bose 12 loa, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, khởi động máy từ xa và sạc điện thoại không dây.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của mẫu xe Hàn Quốc này là 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ Nu MPI, dung tích 2.0L, cho công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 192 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Thứ hai là động cơ Theta-III GDi, dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 246 Nm, đi với hộp số tự động 8 cấp.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của mẫu xe Hàn Quốc này là 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ Nu MPI, dung tích 2.0L, cho công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 192 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Thứ hai là động cơ Theta-III GDi, dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 246 Nm, đi với hộp số tự động 8 cấp.

 Honda Accord: 3 xe "Bổn cũ soạn lại", Honda Accord tiếp tục đứng cuối phân khúc sedan hạng D và có tên trong top 10 ô tô bán kém nhất toàn thị trường trong tháng 8/2024. Doanh số của mẫu xe này chỉ đạt 3 chiếc, giảm 50%.

Honda Accord: 3 xe "Bổn cũ soạn lại", Honda Accord tiếp tục đứng cuối phân khúc sedan hạng D và có tên trong top 10 ô tô bán kém nhất toàn thị trường trong tháng 8/2024. Doanh số của mẫu xe này chỉ đạt 3 chiếc, giảm 50%.

Trong vài tháng trở lại đây, hãng Honda đã liên tục giảm tiền mặt đến 220 triệu đồng cho Accord nhưng không cứu vãn được doanh số của mẫu xe này. Trong tháng 9/2024, Honda Accord tiếp tục được áp dụng chương trình khuyến mãi kể trên.

Trong vài tháng trở lại đây, hãng Honda đã liên tục giảm tiền mặt đến 220 triệu đồng cho Accord nhưng không cứu vãn được doanh số của mẫu xe này. Trong tháng 9/2024, Honda Accord tiếp tục được áp dụng chương trình khuyến mãi kể trên.

Honda Accord tại Việt Nam chỉ có 1 phiên bản và giá bán khởi điểm lên đến 1,319 tỷ đồng. Bên cạnh đó, xe cũng đã lâu không được làm mới thiết kế và trang bị nên càng kém hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng Việt.

Honda Accord tại Việt Nam chỉ có 1 phiên bản và giá bán khởi điểm lên đến 1,319 tỷ đồng. Bên cạnh đó, xe cũng đã lâu không được làm mới thiết kế và trang bị nên càng kém hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng Việt.

Video: Lắng nghe khách hàng đánh giá Toyota Camry Hybrid.

Nguyễn Anh

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/toyota-camry-ban-chi-65-xe-thang-8-van-la-vua-sedan-co-d-2033170.html