Toyota UUV - xe địa hình cơ bắp độ từ Sienna và Tacoma

Toyota UUV chạy địa hình chế tạo từ thân vỏ Sienna và khung gầm Tacoma cho thấy hãng xe Nhật Bản hoàn toàn có thể tạo nên một chiếc xe táo bạo, vạm vỡ và công nghệ cao nếu họ muốn.

Toyota có danh tiếng chế tạo nên những chiếc xe đáng tin cậy nhất trên thế giới, và công ty Nhật Bản đã không đạt được điều đó bằng phương thức an toàn hoặc luôn đột phá khuôn khổ. Họ gây dựng nên danh tiếng của mình bằng cách liên tục học hỏi và cải thiện và không bằng lòng vì những gì mình đã đạt được. Chuyện đó đã được thể hiện rõ ràng qua mẫu concept Toyota UUV hoàn toàn mới trong bài viết này.

Toyota có danh tiếng chế tạo nên những chiếc xe đáng tin cậy nhất trên thế giới, và công ty Nhật Bản đã không đạt được điều đó bằng phương thức an toàn hoặc luôn đột phá khuôn khổ. Họ gây dựng nên danh tiếng của mình bằng cách liên tục học hỏi và cải thiện và không bằng lòng vì những gì mình đã đạt được. Chuyện đó đã được thể hiện rõ ràng qua mẫu concept Toyota UUV hoàn toàn mới trong bài viết này.

UUV là một mẫu concept độc nhất vô nhị ra đời năm 2015 mà trông giống như một đứa con lai tạo từ Toyota Sienna và Tacoma. Nói một cách khác, nó giống như một chiếc xe tải “cơ bắp”, với tư thế hung hãn khiến bạn nghĩ rằng đây là dáng vẻ của chiếc Sienna thân thiện gia đình nếu nó đột ngột quyết định lăn bánh tới phòng tập gym.

UUV là một mẫu concept độc nhất vô nhị ra đời năm 2015 mà trông giống như một đứa con lai tạo từ Toyota Sienna và Tacoma. Nói một cách khác, nó giống như một chiếc xe tải “cơ bắp”, với tư thế hung hãn khiến bạn nghĩ rằng đây là dáng vẻ của chiếc Sienna thân thiện gia đình nếu nó đột ngột quyết định lăn bánh tới phòng tập gym.

Cái tên UUV là từ viết tắt cho Ultimate Utility Vehicle, và dù nó không hề được đưa vào sản xuất (Toyota chắc không bao giờ bán một chiếc cơ bắp thế này thật), nó đã được sử dụng cho nhiều việc khác. Đầu tiên, UUV là một trong những chiếc xe Toyota mang tới triển lãm Specialty Equipment Market Association (SEMA) 2015. Nó nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người theo cả hướng tích cực lẫn tiêu cực, nhưng nhìn chung là Toyota biết mình đã có một chiếc xe đặc biệt trong tay.

Cái tên UUV là từ viết tắt cho Ultimate Utility Vehicle, và dù nó không hề được đưa vào sản xuất (Toyota chắc không bao giờ bán một chiếc cơ bắp thế này thật), nó đã được sử dụng cho nhiều việc khác. Đầu tiên, UUV là một trong những chiếc xe Toyota mang tới triển lãm Specialty Equipment Market Association (SEMA) 2015. Nó nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người theo cả hướng tích cực lẫn tiêu cực, nhưng nhìn chung là Toyota biết mình đã có một chiếc xe đặc biệt trong tay.

Thực tế, UUV đã được chế tạo vì một mục đích cụ thể và cho thấy thương hiệu Nhật Bản có thể đạt được những gì trên phương diện độ xe. Chiếc xe van táo bạo này được làm ra để hỗ trợ dự án Ever-Better Expedition, chi nhánh Bắc Mỹ. Đây là một dự án mất thời gian cả năm, trải dài 5 lục địa được lập ra bởi Chủ tịch Toyota, Akio Toyoda, nhằm giúp Toyota chế tạo những chiếc xe tốt hơn dựa theo ứng dụng thực tế của xe.

Thực tế, UUV đã được chế tạo vì một mục đích cụ thể và cho thấy thương hiệu Nhật Bản có thể đạt được những gì trên phương diện độ xe. Chiếc xe van táo bạo này được làm ra để hỗ trợ dự án Ever-Better Expedition, chi nhánh Bắc Mỹ. Đây là một dự án mất thời gian cả năm, trải dài 5 lục địa được lập ra bởi Chủ tịch Toyota, Akio Toyoda, nhằm giúp Toyota chế tạo những chiếc xe tốt hơn dựa theo ứng dụng thực tế của xe.

Tại thời điểm đó, UUV là mẫu xe công nghệ tân tiến nhất Toyota từng chế tạo, đóng vai trò trung tâm chỉ huy để các kỹ sư Toyota theo dõi dữ liệu từ các chiếc xe khác thuộc dự án Ever-Better Expedition, chi nhánh Bắc Mỹ. Đó cũng là lý do tại sao thân vỏ của Sienna được chọn làm nền tảng cơ sở: Toyota cần một chiếc xe lớn phù hợp với toàn bộ đội ngũ kỹ sư và tất cả thiết bị của họ, nhưng phải đủ cứng cáp để lái bất cứ nơi đâu họ cần. Do vậy, họ đã lựa chọn kết hợp thân vỏ Sienna với khung gầm 4x4 của một chiếc Tacoma.

Tại thời điểm đó, UUV là mẫu xe công nghệ tân tiến nhất Toyota từng chế tạo, đóng vai trò trung tâm chỉ huy để các kỹ sư Toyota theo dõi dữ liệu từ các chiếc xe khác thuộc dự án Ever-Better Expedition, chi nhánh Bắc Mỹ. Đó cũng là lý do tại sao thân vỏ của Sienna được chọn làm nền tảng cơ sở: Toyota cần một chiếc xe lớn phù hợp với toàn bộ đội ngũ kỹ sư và tất cả thiết bị của họ, nhưng phải đủ cứng cáp để lái bất cứ nơi đâu họ cần. Do vậy, họ đã lựa chọn kết hợp thân vỏ Sienna với khung gầm 4x4 của một chiếc Tacoma.

Các trang bị bên trong xe bao gồm một máy thu truyền hình vệ tinh di động TracVision, Wi-Fi, truy cập internet, nhiều cổng USB, màn hình 17 inch, TV LED Sony 60 inch, hệ thống âm thanh JBL 2.500 watt, và hệ thống camera quan sát ban đêm Flir M-324xp với khả năng ghi hình HD. Các kỹ sư có ghế cơ trưởng với khay đỡ laptop ở phía sau, nơi họ sẽ ngồi ghi và giám sát dữ liệu - và báo cáo lại cho tổng trung tâm qua Skype nếu 9 chiếc xe kia gặp phải sự cố nào đó.

Các trang bị bên trong xe bao gồm một máy thu truyền hình vệ tinh di động TracVision, Wi-Fi, truy cập internet, nhiều cổng USB, màn hình 17 inch, TV LED Sony 60 inch, hệ thống âm thanh JBL 2.500 watt, và hệ thống camera quan sát ban đêm Flir M-324xp với khả năng ghi hình HD. Các kỹ sư có ghế cơ trưởng với khay đỡ laptop ở phía sau, nơi họ sẽ ngồi ghi và giám sát dữ liệu - và báo cáo lại cho tổng trung tâm qua Skype nếu 9 chiếc xe kia gặp phải sự cố nào đó.

Cả thân vỏ và khung gầm đều được gia cố trước khi hợp nhất với nhau. UUV đã nhận được một bộ nâng 4 inch (101 mm) với hệ thống treo 4 liên kết Engaged, và lắp đặt một bộ lốp Nitto Mud Grappler 33×22 inch bọc ngoài bộ la-zăng địa hình Monster Energy 539B 22×12 inch. Nó cũng được trang bị một thanh đèn chiếu sáng trên cao và một bộ tời. Vì các bánh xe đã ngăn cửa Sienna trượt về phía sau như trước đây nên chúng đã được sửa đổi để trượt ra ngoài. Trong khi đó, các cửa trước được thiết kế lại theo phong cách cửa tự sát, giúp dễ dàng bước vào bên trong hơn.

Cả thân vỏ và khung gầm đều được gia cố trước khi hợp nhất với nhau. UUV đã nhận được một bộ nâng 4 inch (101 mm) với hệ thống treo 4 liên kết Engaged, và lắp đặt một bộ lốp Nitto Mud Grappler 33×22 inch bọc ngoài bộ la-zăng địa hình Monster Energy 539B 22×12 inch. Nó cũng được trang bị một thanh đèn chiếu sáng trên cao và một bộ tời. Vì các bánh xe đã ngăn cửa Sienna trượt về phía sau như trước đây nên chúng đã được sửa đổi để trượt ra ngoài. Trong khi đó, các cửa trước được thiết kế lại theo phong cách cửa tự sát, giúp dễ dàng bước vào bên trong hơn.

Bởi vì mẫu xe địa hình Toyota UUV là một bài tập luyện kỹ thuật, nội thất đã được thực hiện để trông giống Sienna. Điều đó có nghĩa là các cần gạt và nút bấm trông giống hệt thiết bị sản xuất từ nhà máy, nhưng trên thực tế, chúng là bản sao dùng để điều khiển khung gầm bán tải Tacoma bên dưới. Nói tóm lại, UUV có mang trên mình nhiều tính năng hết sức đặc biệt, không hề có trên các mẫu xe sản xuất thương mại của Toyota.

Bởi vì mẫu xe địa hình Toyota UUV là một bài tập luyện kỹ thuật, nội thất đã được thực hiện để trông giống Sienna. Điều đó có nghĩa là các cần gạt và nút bấm trông giống hệt thiết bị sản xuất từ nhà máy, nhưng trên thực tế, chúng là bản sao dùng để điều khiển khung gầm bán tải Tacoma bên dưới. Nói tóm lại, UUV có mang trên mình nhiều tính năng hết sức đặc biệt, không hề có trên các mẫu xe sản xuất thương mại của Toyota.

Video: Toyota UUV - xe địa hình cơ bắp nhưng đầy công nghệ.

Phương Thảo

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/toyota-uuv-xe-dia-hinh-co-bap-do-tu-sienna-va-tacoma-1516395.html