TP.HCM thông xe hầm ở nút giao Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Hữu Thọ

Sáng nay (4/10), Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM tổ chức thông xe hầm chui HC2, hướng từ Khu chế xuất Tân Thuận đi huyện Bình Chánh, dự án nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7).

Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ có tổng mức đầu tư 830 tỷ đồng, xây mới 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh với chiều dài mỗi hầm khoảng 456m, mặt cắt ngang đảm bảo 3 làn xe. Dự án cũng cải tạo khu vực giải phân cách giữa đường Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ để bố trí các làn chờ, làn rẽ trái, quay đầu xe, tăng năng lực thông hành của nút giao.

Nghi thức cắt băng khánh thành (ảnh T.L)

Nghi thức cắt băng khánh thành (ảnh T.L)

Dự án được khởi công vào tháng 4/2020. Do phải thi công trong điều kiện vừa thi công vừa đảm bảo lưu thông liên tục trong một khu vực có mật độ giao thông rất cao, quá trình thi công phải phối hợp xử lý với nhiều đơn vị quản lý hạ tầng kỹ thuật quy mô lớn: cấp nước, thoát nước, điện lực, viễn thông, cây xanh; đặc biệt là công tác di dời – tái lập hệ thống điện cao thế và hệ thống cấp nước…nên mất nhiều thời gian và kéo dài tiến độ.

Hầm HC2 được đưa vào sử dụng sáng 4/10 có phần hầm kín dài 98m, trong đó hầm kín vượt Metro số 4 (xử lý giao cắt với tuyến Metro số 4) dài 40m; phần hầm hở phía Khu chế xuất Tân Thuận dài 180m, phía Quốc lộ 1 dài 178m.

Các phương tiện lưu thông qua hầm sáng 4/10 (ảnh T.L)

Các phương tiện lưu thông qua hầm sáng 4/10 (ảnh T.L)

Dự án cũng xây dựng trạm bơm và hệ thống thoát nước cho hầm, hệ thống chiếu sáng, tổ chức giao thông và một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác hoàn chỉnh theo cấp công trình...

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Trưởng Ban điều hành Dự án đường bộ 4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư) cho biết, khi hầm HC2 đưa vào hoạt động sẽ giúp giảm giảm áp lực giao thông qua nút giao. Các đơn vị đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành hầm HC1 vào cuối năm nay.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Trưởng Ban điều hành Dự án đường bộ 4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư) phát biểu (ảnh T.L)

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Trưởng Ban điều hành Dự án đường bộ 4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư) phát biểu (ảnh T.L)

Sau khi thông xe hầm chui HC2, các phương tiện hai bánh và người đi bộ sẽ bị cấm đi vào hầm chui HC2 để đảm bảo an toàn; Đồng thời, không cho phép dừng hoặc đỗ xe trong hầm.

Ngành giao thông cũng thông báo phương án tổ chức giao thông khu vực trên.

BOX: Phương án tổ chức giao thông từ 4/10/2024

Với hướng từ Cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) đi Quốc lộ 1:

- Xe tải, xe container: Đường Nguyễn Hữu Thọ -> Nguyễn Văn Linh -> Điểm quay đầu Nguyễn Phan Chánh hoặc Phạm Văn Nghị -> Nguyễn Văn Linh đi Quốc lộ 1.

- Xe <16 chỗ, xe con: Đường Nguyễn Hữu Thọ Nguyễn Văn Linh -> Điểm quay đầu Nguyễn Đức Cảnh -> Đường Nguyễn Văn Linh đi Quốc lộ 1.

- Xe 02, 03 bánh: Đường Nguyễn Hữu Thọ -> Nguyễn Văn Linh (làn xe hỗn hợp) -> Điểm quay đầu Nguyễn Đức Cảnh -> Nguyễn Văn Linh (làn xe hỗn hợp) đi Quốc lộ 1.

Với hướng xe từ Khu Chế xuất Tân Thuận đi Cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè):

- Xe tải, xe container: Đường Nguyễn Văn Linh -> vào hầm chui HC2 (làn trái) -> điểm quay đầu S5 trước trạm thu phí -> đường Nguyễn Văn Linh -> đường Nguyễn Hữu Thọ đi Hiệp Phước.

- Xe <16 chỗ, xe con: Đường Nguyễn Văn Linh -> vào hầm chui HC2 (làn trái) -> điểm quay đầu S5 trước trạm thu phí -> đường Nguyễn Văn Linh -> đường Nguyễn Hữu Thọ đi Hiệp Phước.

- Xe 02, 03 bánh: Đường Nguyễn Văn Linh (làn hỗn hợp) à điểm quay đầu dưới dạ cầu Ông Lớn -> đường Nguyễn Văn Linh (làn hỗn hợp) -> đường Nguyễn Hữu Thọ đi Hiệp Phước (huyện Nhà Bè).

Hướng xe đi từ Cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) đi Quận 4:

- Xe tải, xe container (ngoài khung giờ cấm): Đường Nguyễn Hữu Thọ (phía huyện Nhà Bè) -> Nguyễn Văn Linh -> điểm quay đầu đường Nguyễn Phan Chánh hoặc đường Phạm Văn Nghị -> Nguyễn Văn Linh đi Quốc lộ 1 -> đường Nguyễn Hữu Thọ (phía Quận 4).

- Xe ô tô con xe <16 chỗ: Đường Nguyễn Hữu Thọ (phía huyện Nhà Bè) -> đường Nguyễn Văn Linh -> điểm quay đầu Nguyễn Đức Cảnh -> đường Nguyễn Văn Linh -> đường Nguyễn Hữu Thọ (phía Quận 4).

- Xe 02, 03 bánh: Đường Nguyễn Hữu Thọ -> đường Nguyễn Văn Linh -> điểm quay đầu Nguyễn Đức Cảnh -> đường Nguyễn Văn Linh -> đường Nguyễn Hữu Thọ (phía Quận 4).

Hướng xe đi từ Quận 4 đi Cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè):

- Xe tải, xe container (ngoài khung giờ cấm):

+ Lộ trình 1: Đường Nguyễn Hữu Thọ -> đường Nguyễn Văn Linh -> điểm quay đầu nút giao Phạm Hùng -> đường Nguyễn Văn Linh -> đường Nguyễn Hữu Thọ (huyện Nhà Bè).

+ Lộ trình 2: Đường Nguyễn Hữu Thọ -> đường Nguyễn Thị Thập -> đường Nguyễn Văn Linh -> điểm quay đầu S5 -> đường Nguyễn Văn Linh -> đường Nguyễn Hữu Thọ (huyện Nhà Bè).

- Xe ô tô con xe <16 chỗ, xe 02, 03 bánh:

+ Lộ trình 1: Đường Nguyễn Hữu Thọ (Quận 4) -> đường Nguyễn Văn Linh -> điểm quay đầu dưới dạ cầu Ông Lớn -> đường Nguyễn Văn Linh -> đường Nguyễn Hữu Thọ (huyện Nhà Bè).

+ Lộ trình 2: Đường D6 -> đường D1 -> điểm quay đầu dưới dạ cầu Ông Lớn -> đường Nguyễn Văn Linh -> đường Nguyễn Hữu Thọ (huyện Nhà Bè).

Ngoài ra, điều chỉnh giao thông đường Phạm Văn Nghị: Cấm các phương tiện đi thẳng từ Phạm Văn Nghị cắt ngang qua đường Nguyễn Văn Linh.

Các phương tiện hướng từ Quận 4 đi huyện Nhà Bè thực hiện lộ trình thay thế: đường Phạm Văn Nghị -> đường số 6 hoặc đường Hưng Phước 4 -> Nguyễn Đức Cảnh -> Nguyễn Văn Linh.

Các phương tiện hướng từ Quận 7 đi huyện Nhà Bè thực hiện lộ trình thay thế: đường Phạm Văn Nghị -> đường Nguyễn Văn Linh (làn hỗn hợp) -> nút giao Nguyễn Đức Cảnh -> Nguyễn Văn Linh.

Hà Khánh/VOV-TP.HCM

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/tphcm-thong-xe-ham-o-nut-giao-nguyen-van-linh-nguyen-huu-tho-post1126018.vov