TP.HCM thu hồi vòng xuyến bê tông tại giao lộ Phạm Văn Đồng - đường số 20
Sở GTVT TP cho biết TP sẽ thu hồi vòng xuyến bê tông tại giao lộ Phạm Văn Đồng - đường số 20 do không còn phù hợp.
Sở GTVT TP.HCM vừa ban hành phương án tổ chức giao thông tại giao lộ đường Phạm Văn Đồng – đường số 20, TP Thủ Đức.
Theo đề xuất của Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT chấp thuận phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại giao lộ đường Phạm Văn Đồng - đường số 20.
Phương án cụ thể như sau: Thu hồi vòng xuyến bê tông tại giao lộ Phạm Văn Đồng - đường số 20, tháo dỡ biển báo nơi giao nhau chạy theo vòng xuyến không còn phù hợp.
Cải tạo kích thước hình học dải phân cách bên Phạm Văn Đồng (hướng từ cầu Bình Lợi đến nút giao), bố trí 4 làn đường dành cho xe ô tô (1 làn đường rẽ trái, 3 làn đường đi thẳng) và 4 làn đường dành cho xe hỗn hợp (1 làn đường rẽ trái, 2 làn đường đi thẳng, 1 làn đường đi thẳng và rẽ phải).
Tổ chức phân cách làn đường dành cho xe ô tô và làn đường dành cho xe hỗn hợp bằng dải phân cách thép.
Đồng thời tạo khoảng mở cho xe ô tô rẽ phải từ phần đường chính Phạm Văn Đồng vào phần đường hỗn hợp trước khi đến giao lộ; Cấm rẽ phải từ phần đường chính dành cho xe ô tô trên đường Phạm Văn Đồng vào đường số 20.
Trên đường Kha Vạn Cân (hướng từ đường Hiệp Bình đến nút giao), cải tạo kích thước hình học để mở rộng mặt đường, bố trí 1 làn đường rẽ trái, 2 làn đường đi thẳng, 1 làn đường rẽ phải.
TP.HCM tổ chức đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ từ 2 pha thành 3 pha. Thời lượng pha đèn bố trí phù hợp với tình hình giao thông thực tế; bố trí vạch sơn, hệ thống biển báo theo đúng phương án nêu trên.
TP.HCM giao Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ chủ động phối hợp với Trung tâm Phát triển hạ tầng kỹ thuật TP Thủ Đức để thống nhất phương án di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật bị ảnh hưởng trước khi triển khai thực hiện.
Bên cạnh đó là rà soát lại phương án tổ chức giao thông tại các giao lộ trên đường Phạm Văn Đồng để nghiên cứu thực hiện điều chỉnh tổ chức giao thông tương tự theo phương án nêu trên.
Trước đó, PLO đã nhận được nhiều thông tin phản ánh của bạn đọc về việc tổ chức giao thông tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Đường số 20 - Kha Vạn Cân chưa hợp lý.
Vòng xoay tại giao lộ không phát huy được hiệu quả, nhiều phương tiện di chuyển không tuân thủ. Về pha đèn tín hiệu, hiện tại giao lộ có hai pha đèn dẫn đến tình trạng xung đột giao thông xảy ra thường xuyên. Vào giờ cao điểm, các phương tiện thường xuyên ùn ứ.