TP.Hồ Chí Minh nâng cao hiệu quả thủ tục hành chính liên thông

UBND TP.Hồ Chí Minh vừa có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị, các quận, huyện và TP.Thủ Đức tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm, đầy đủ, kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về cải cách thủ tục hành chính, nhằm tiếp tục thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp.

UBND TP.Hồ Chí Minh đề nghị các cơ quan, đơn vị, các quận, huyện và TP.Thủ Đức rà soát, triển khai thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính thực chất, hiệu quả, trong đó tập trung thực thi các phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh, thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư, phân cấp trong giải quyết thủ tục hành chính. Tập trung triển khai hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến, nhóm dịch vụ công trực tuyến liên thông; nhất là 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 06 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất.

UBND TP.Hồ Chí Minh cũng yêu cầu đ ẩy mạnh số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định, gắn việc số hóa với thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam

Nguồn Quốc Hội TV: https://quochoitv.vn/tpho-chi-minh-nang-cao-hieu-qua-thu-tuc-hanh-chinh-lien-thong-240050.htm