Trải nghiệm dịch vụ wifi trên máy bay lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Ngày 10-10, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bắt đầu triển khai dịch vụ kết nối internet wifi trên máy bay lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Dịch vụ này đã được cung cấp trên một số máy bay Airbus A350 do Vietnam Airlines khai thác với các đường bay giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Thượng Hải (Trung Quốc), Osaka (Nhật Bản); các đường bay giữa TP Hồ Chí Minh và Osaka, Singapore.

Trên chuyến bay VN 247 chặng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh, nhiều hành khách có cơ hội trải nghiệm kết nối internet dù máy bay đang ở độ cao hàng nghìn mét. Anh Nguyễn Việt Hùng (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) cho biết, các thao tác để kết nối internet trên chuyến bay khá dễ dàng, tín hiệu ổn định. "Khi sử dụng các ứng dụng như iMessage, Messenger, tôi có thể gửi tin nhắn nhanh chóng, thuận lợi. Thậm chí, còn có thể truy cập được vào website. Tuy nhiên, nếu sử dụng để gửi hay nhận file có dung lượng lớn như file ảnh sẽ mất khá nhiều thời gian", anh Hùng chia sẻ.

 Hành khách có thể sử dụng dịch vụ internet wifi trên chuyến bay của Vietnam Airlines với các ứng dụng phổ biến hiện nay.

Hành khách có thể sử dụng dịch vụ internet wifi trên chuyến bay của Vietnam Airlines với các ứng dụng phổ biến hiện nay.

Theo Vietnam Airlines, dịch vụ wifi trên chuyến bay sẽ hoạt động tối ưu nhất cho việc gửi tin nhắn văn bản trên các ứng dụng phổ biến như Viber, iMessage, Messenger, Whatsapp..., phù hợp với những hành khách có nhu cầu trao đổi thông tin thường xuyên trong quá trình bay. Với việc cung cấp dịch vụ này, Vietnam Airlines đã bắt nhịp được với xu hướng phát triển của hàng không thế giới. Hiện nay, nhiều hãng hàng không tiêu chuẩn 5 sao cũng đang triển khai dịch vụ tương tự như Singapore Airlines, Qatar Airways, Cathay Pacific Airways, Lufthansa...

Mức giá để kết nối internet trên máy bay trong khoảng 2,95 - 29,95 USD (tương đương từ 75.000 đến 735.000 đồng) với nhiều gói dịch vụ khác nhau theo thời gian sử dụng và mức dung lượng, dung lượng tối đa lên tới 80MB. Hành khách đăng ký gói cước và thanh toán phí dịch vụ bằng cách thanh toán online qua thẻ tín dụng Visa, MasterCard, American Express, JCB hoặc Diners Club sau khi máy bay đạt độ cao ổn định. Gói cước đã đăng ký có thể được dùng trên các thiết bị khác nhau nhưng không được dùng đồng thời trên nhiều thiết bị, hiệu lực duy trì cho đến khi chuyến bay kết thúc.

 Kết nối internet trên máy bay còn có thể truy cập vào website.

Kết nối internet trên máy bay còn có thể truy cập vào website.

Để hành khách nhận biết chuyến bay có dịch vụ wifi, Vietnam Airlines sẽ thông báo tới hành khách tại quầy làm thủ tục ở sân bay, đặt bảng nhận diện dịch vụ tại cửa ra máy bay, bố trí tờ hướng dẫn sử dụng dịch vụ tại túi ghế phía trước trên máy bay và thông báo qua loa phát thanh trên chuyến bay.

Nhân dịp ra mắt, từ tháng 10 đến hết tháng 12-2019, Vietnam Airlines sẽ dành tặng mỗi hành khách 30 phút sử dụng miễn phí wifi cho gói dịch vụ nhắn tin trên chuyến bay để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm tiện ích mới mẻ này.

 Trên chuyến bay có hướng dẫn cụ thể cách truy cập internet cho hành khách.

Trên chuyến bay có hướng dẫn cụ thể cách truy cập internet cho hành khách.

Việc triển khai wifi trên chuyến bay đã góp phần hoàn thiện chuỗi dịch vụ hiện đại và tạo nét khác biệt của Vietnam Airlines so với các hãng hàng không khác tại Việt Nam. Trước đó, Vietnam Airlines cũng là đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ giải trí không dây (wireless-streaming) trên đội tàu bay Airbus A321neo, giúp hành khách có thể truy cập hệ thống phim ảnh, ca nhạc trên chính thiết bị điện tử cá nhân của mình.

Tin, ảnh: MẠNH HƯNG

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/xa-hoi/cac-van-de/trai-nghiem-dich-vu-wifi-tren-may-bay-lan-dau-tien-co-mat-tai-viet-nam-593207