Tranh tài Vòng chung kết Cuộc thi 'Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng'

Sáng 18-12, tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân diễn ra Vòng chung kết Cuộc thi 'Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng' năm 2022.

Cuộc thi thuộc Đề án Tăng cường tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách, pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho người tiêu dùng yếu thế giai đoạn 2021 - 2025 do Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương chủ trì và Tạp chí Công Thương phối hợp tổ chức thực hiện.

 Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu chào mừng Vòng chung kết Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” năm 2022.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu chào mừng Vòng chung kết Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” năm 2022.

Phát biểu chào mừng, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân khẳng định, các bạn học sinh, sinh viên là đối tượng người tiêu dùng trẻ và ngày càng chiếm vai trò quan trọng. Chính vì vậy, các bạn học sinh, sinh viên cần được ưu tiên trang bị các kiến thức, kỹ năng để phục vụ cho các hoạt động tiêu dùng. Do vậy, cuộc thi là cơ hội để các em học viên, sinh viên tìm hiểu kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Để tiến tới cuộc thi, học viên, sinh viên đến từ hơn 10 trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn TP Hà Nội đã tham gia tranh tài ở vòng sơ khảo cuộc thi diễn ra trong 14 ngày, thu hút hơn 12.000 người tham dự theo hình thức trực tuyến. Kết quả đã chọn ra 3 trường có tổng điểm cao nhất, giành quyền tham gia vòng thi chung kết, gồm Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp.

 Không khí tranh tài sôi nổi tại vòng chung kết.

Không khí tranh tài sôi nổi tại vòng chung kết.

Thông qua các phần thi, các học viên, sinh viên đã thể hiện rõ nội dung những quyền của người tiêu dùng được pháp luật tôn trọng và bảo vệ. Bên cạnh đó, mỗi cá nhân trên cương vị người tiêu dùng, cần tìm hiểu và tự trang bị kiến thức cần thiết nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân, cũng như có trách nhiệm đấu tranh với những hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng. Từ đó truyền tải đi thông điệp: “Bảo vệ người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội”.

Tin, ảnh: VŨ DUNG

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/tranh-tai-vong-chung-ket-cuoc-thi-tim-hieu-phap-luat-bao-ve-quyen-loi-nguoi-tieu-dung-714198