Trên 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được bán ra tại VITM Hà Nội 2023

Trong 4 ngày, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2023 đã thu hút hơn 3000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế, có trên 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được bán ra.

VITM Hà Nội 2023 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức với mục tiêu chính là hướng các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị độc đáo của văn hóa Việt Nam, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phục hồi và tăng trưởng sau đại dịch Covid-19.

Ước tính có tới trên 60 nghìn khách đến thăm quan và mua các sản phẩm du lịch tại sự kiện. (Nguồn: BTC)

Ước tính có tới trên 60 nghìn khách đến thăm quan và mua các sản phẩm du lịch tại sự kiện. (Nguồn: BTC)

Diễn ra từ ngày 13-16/4, sự kiện có sự tham gia của 15 quốc gia và vùng lãnh thổ và 51 tỉnh, thành phố của Việt Nam với quy mô với 452 gian hàng.

Trong 4 ngày, sự kiện đã thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế, có trên 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được bán ra, ước tính có tới trên 60 nghìn khách đến thăm quan và mua các sản phẩm du lịch.

VITM Hà Nội 2023 được sự quan tâm của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Đến dự sự kiện ngoài lãnh đạo ngành, lãnh đạo một số địa phương còn có sự tham dự của đại diện 17 đại sứ quán các nước ở Việt Nam.

Tại đây, 20 sự kiện xúc tiến du lịch, hội nghị, hội thảo về du lịch của các cơ quan xúc tiến du lịch và doanh nghiệp du lịch được tổ chức, tạo ra không khí sôi nổi cho sự giao lưu, trao đổi giữa các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế, góp phần quan trọng vào sự khôi phục thị trường du lịch quốc tế và tiếp tục đẩy mạnh hoạt động du lịch nội địa.

Qua khảo sát của Ban tổ chức, VITM Hà Nội 2023 đã đạt được các kết quả tích cực: sự hài lòng của các đơn vị tham gia có: 25% rất hài lòng, 72,5% hài lòng và 0,3% không hài lòng; về mức độ đáp ứng mục tiêu tham dự của doanh nghiệp có: 9% đánh giá vượt mức mong đợi, 88% đáp ứng được mục tiêu và 2% chưa đáp ứng được; có 91% doanh nghiệp và tổ chức xúc tiến du lịch xác định sẽ tiếp tục tham gia VITM 2024.

Đáng chú ý, tại sự kiện, diễn đàn “Phát triển Du lịch Văn hóa Việt Nam” thu hút sự tham gia trực tiếp của trên 200 doanh nghiệp và hàng ngàn doanh nghiệp tham gia trực tuyến.

Bà Cao Thị Ngọc Lan-Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cho biết, diễn đàn đã thống nhất các giải pháp để ngành du lịch đẩy mạnh hoạt động du lịch văn hóa, gắn kết hoạt động du lịch với văn hóa, đưa du lịch trở thành một mũi nhọn trong việc phát triển công nghiệp văn hóa, đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn và phát huy giá trị của cả văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại của Việt Nam.

Ban tổ chức đã trao kỷ niệm chương cho các gian hàng có quy mô lớn nhất và tổ chức các hoạt động hấp dẫn khách tham quan. (Nguồn: BTC)

Ban tổ chức đã trao kỷ niệm chương cho các gian hàng có quy mô lớn nhất và tổ chức các hoạt động hấp dẫn khách tham quan. (Nguồn: BTC)

Tọa đàm “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực Du lịch” cũng thu hút được sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp du lịch cả nước khi Hiệp hội Du lịch Việt Nam với sự hỗ trợ của Chương trình phát triển của Liên hiệp quốc (UNDP) tại Việt Nam đang triển khai Dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực Du lịch Việt Nam”.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao kỷ niệm chương cho 10 gian hàng có quy mô lớn nhất; 12 gian hàng tổ chức các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn khách tham quan.

Lê An

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/tren-10000-tour-va-san-pham-du-lich-khuyen-mai-duoc-ban-ra-tai-vitm-ha-noi-2023-223824.html