Tri ân khách hàng – Nét đẹp văn hóa ngành Điện lực

Dù gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng với truyền thống văn hóa “EVN - Thắp sáng niềm tin”, cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty Điện lực Bắc Kạn (PC Bắc Kạn) luôn dành nhiều quan tâm, hỗ trợ thiết thực cộng đồng, xã hội.

Trên nền tảng văn hóa đã được hình thành và phát triển trong lịch sử ngành Điện, hòa cùng xu thế xây dựng văn hóa doanh nghiệp thời kỳ hội nhập, Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN đã ban hành tài liệu “Văn hóa EVN”, bao gồm: Tầm nhìn EVN; EVN - Thắp sáng niềm tin; EVN giá trị cốt lõi, bao gồm 04 giá trị: Chất lượng - Tín nhiệm, Tận tâm - Trí tuệ, Hợp tác - Chia sẻ, Sáng tạo - Hiệu quả. Các nội dung của tài liệu là định hướng cho nhận thức và hành động của mỗi CBCNV của EVN. Để từ đó, mỗi cá nhân luôn rèn luyện bản thân, tạo phong cách làm việc chuyên nghiệp cùng chung tay thực hiện mục tiêu của EVN.

Hỗ trợ người dân lắp đặt đèn đường tại thôn Ủm Đon, xã Yên Phong (Chợ Đồn).

CBCNV PC Bắc Kạn đã thường xuyên chú trọng thực thi văn hóa doanh nghiệp bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú. Mỗi CBCNV trong Công ty đã luôn làm tròn trách nhiệm là đại sứ mang hình ảnh đẹp, văn hóa của EVN tới khách hàng, đối tác và toàn xã hội; luôn coi đối tác là bạn, tạo lập mối quan hệ bền vững trên cơ sở tôn trọng, tuân thủ pháp luật, văn hóa quốc gia, bình đẳng, tin tưởng và “Hợp tác cùng phát triển”.

Trên tinh thần tương thân, tương ái, vì sự phát triển cộng đồng đã được Công ty chủ trương thực hiện và đã trở thành một trong những nét đẹp của văn hóa EVN. Trong nhiều năm qua, Công ty đã có nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng xã hội như vượt qua những khó khăn về vốn, tập trung đầu tư mở rộng lưới điện hướng về vùng sâu, vùng xa; hỗ trợ các địa phương xây dựng trường học, cầu đường, nhà tình nghĩa, ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt; chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng; hiến máu tình nguyện…

Để xây dựng văn hóa Doanh nghiệp, Công ty đã đề ra kế hoạch thực thi văn hóa doanh nghiệp với nội dung chi tiết, cụ thể cho từng tháng, quý, năm, đồng thời ban hành chỉ thị của Giám đốc Công ty về văn hóa doanh nghiệp. Theo đó, thực hiện ký bản cam kết thực thi văn hóa doanh nghiệp giữa ban lãnh đạo công ty với các phòng, ban, giám đốc các chi nhánh điện lực; Triển khai văn hóa lãnh đạo EVNNPC, xây dựng phong cách làm việc “Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hành động - Hiệu quả” trong toàn Công ty.

Đồng thời, hoạt động tri ân khách hàng, hỗ trợ cộng đồng được thực hiện thường xuyên, liên tục. Đặc biệt nhất là tháng 12 hằng năm được coi là tháng trọng điểm thực hiện các hoạt động tri ân khách hàng.

Hiện nay, CBCNV PC Bắc Kạn đã và đang tích cực thực hiện kế hoạch tri ân khách hàng năm 2021. Cụ thể, thực hiện sửa lại trường, hệ thống điện, trang bị máy tính, ti vi, máy chiếu cho 3 trường học là Trường Tiểu học & THCS Sỹ Bình; Tiểu học Khang Ninh; THCS Khang Ninh; tặng quà là đèn bàn LED cảm ứng, đồng hồ treo tường, để tri ân các khách hàng sản xuất, kinh doanh dịch vụ có sản lượng lớn; khách hàng đã tích cực tham gia phối hợp thực hiện điều chỉnh phụ tải;… Sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, cơ sở y tế tại các vùng, khu vực, địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh Covid-19. Hỗ trợ đảm bảo cung cấp điện và các hoạt động khác cho các Trạm Y tế lưu động phục vụ phòng, chống dịch. Miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 trong năm 2021. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sỹ, thương binh, gia đình chính sách… Ngoài ra, PC Bắc Kạn còn hỗ trợ thực hiện nhiều công trình thắp sáng đường quê trên toàn tỉnh…

Trao đổi với chúng tôi, ông Ngô Văn Gia- Phó Giám đốc Công ty cho biết: Phát huy truyền thống văn hóa của EVN, CBCNV PC Bắc Kạn luôn tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, cấp điện an toàn, ổn định đảm bảo phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, tích cực cùng với cấp ủy, chính quyền tỉnh Bắc Kạn thực hiện công tác an sinh xã hội, xây dựng hình ảnh Công ty thân thiện, có trách nhiệm và hết lòng vì khách hàng./.

Phan Quý

Nguồn Bắc Kạn: http://baobackan.com.vn/xa-hoi/202112/tri-an-khach-hang-net-dep-van-hoa-nganh-dien-luc-b947464/