Trinity 2024: Diễn đàn thương mại hàng không lớn nhất thế giới sắp khai mạc tại TP.HCM
Diễn đàn Trinity 2024 diễn ra tại TP.HCM vào ngày 5-6/11 do hai đơn vị đăng cai là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam ACV và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương IPPG.
Trinity Forum là diễn đàn giao lưu, kết nối uy tín quốc tế trong lĩnh vực thương mại du lịch và hàng không trên toàn thế giới. Diễn đàn năm nay có sự tham gia của hơn 400 diễn giả và các nhà lãnh đạo cấp cao, hơn 80 doanh nghiệp, tổ chức trong lĩnh vực bán lẻ du lịch, thương mại sân bay đến từ hơn 30 quốc gia trên toàn cầu.
Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) là hai đơn vị đồng tổ chức sự kiện theo lời mời của The Moodie Davitt Report, Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế (Airports Council International - ACI), ACI khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông (ACI Asia-Pacific & Middle East).
Diễn đàn Trinity được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 02/2003 tại London bởi The Moodie Davitt Report. Sau hơn 20 năm, sự kiện đã được công nhận và đồng tổ chức với ACI và ACI Asia - Pacific & Middle East. Hội nghị quốc tế này đã góp phần không nhỏ trong việc kết nối, quảng bá các sân bay, thương hiệu, cùng với các đối tác kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ, ẩm thực, dịch vụ và du lịch, thúc đẩy các cuộc kết nối, trao đổi kinh doanh và đóng góp lớn cho sự phát triển chung của ngành hàng không và ngành du lịch toàn cầu.
Là đơn vị đầu tiên mang Diễn đàn Trinity về Việt Nam, tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Hội đồng quản trị IPPG, cho rằng TP.HCM được chọn làm nơi tổ chức Diễn đàn Trinity năm 2024 bởi đây là trung tâm mua sắm - thương mại lớn nhất cả nước, thu hút du khách quốc tế đến mua sắm. Đăng cai tổ chức một diễn đàn uy tín được tổ chức thường niên ở các thành phố du lịch lớn, TP.HCM đã dần được công nhận là một điểm đến hấp dẫn trong mắt giới đầu tư.
Diễn đàn Trinity 2024 sẽ có 20 phiên thảo luận với các chủ đề nóng như: Cách ngành bán lẻ du lịch phát triển trong thập kỷ tới; Tiên phong nâng tầm trải nghiệm tại các sân bay; Trong tương lai, các sân bay được xây mới hoàn toàn sẽ tái định hình trải nghiệm của người tiêu dùng như thế nào; Sự phát triển của thị trường bán lẻ du lịch Trung Quốc; Tọa đàm với sự tham gia của các công ty bán lẻ du lịch và thực phẩm & đồ uống hàng đầu thế giới; Yếu tố con người trong nuôi dưỡng văn hóa dịch vụ, Đảm bảo phát triển bền vững cho cơ hội bán lẻ du lịch; Khám phá cơ hội hợp tác tại Việt Nam, Câu chuyện vĩ đại về hàng không, du lịch và bán lẻ lữ hành đang hình thành tại Việt Nam…
Trong khuôn khổ Diễn đàn còn diễn ra lễ Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc (China Duty Free Group - CDFG, thành viên của CTG), Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific Group - IPPG) dưới sự chứng kiến của lãnh đạo ngành Du lịch, lãnh đạo UBND TP.HCM cùng các đơn vị tổ chức.
Diễn đàn hứa hẹn sẽ đem đến nhiều cơ hội cho TP.HCM như thu hút đầu tư vào ngành bán lẻ hàng không nói riêng cũng như ngành bán lẻ du lịch nói chung, hỗ trợ phát triển đường bay, phát triển du lịch từ đó kéo theo phát triển kinh tế. Trinity Forum còn là nơi để thảo luận về việc đón đầu xu hướng mua sắm miễn thuế, du lịch đang phát triển, bắt kịp kỳ vọng của hành khách về trải nghiệm đa kênh liền mạch và được cá nhân hóa.
Hội đồng Sân bay Quốc tế khu vực Châu Á - Thái Bình Dương & Trung Đông (ACI Asia - Pacific & Middle East):
Có trụ sở chính tại Hong Kong và có văn phòng khu vực tại Riyadh, Vương quốc Ả Rập Xê Út, ACI Asia - Pacific & Middle East hiện có 131 thành viên điều hành 623 sân bay tại 47 quốc gia và vùng lãnh thổ ở Châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông. ACI Asia - Pacific & Middle Eas đại diện cho lợi ích của sân bay với các chính phủ và tổ chức quốc tế, xây dựng các tiêu chuẩn, chính sách và thông lệ được khuyến nghị cho các sân bay, cung cấp thông tin và cơ hội đào tạo để nâng cao tiêu chuẩn và là nền tảng mạng lưới cộng đồng cho các bên liên quan trong ngành.
Hội đồng Sân bay Quốc tế Thế giới (ACI World):
Đại diện cho lợi ích chung của các sân bay trên toàn thế giới nhằm thúc đẩy sự vượt trội trong ngành hàng không, ACI World hợp tác với các tổ chức quốc tế, chính phủ, thành viên sân bay và các bên liên quan trong ngành để xây dựng các chính sách, chương trình và thông lệ tốt nhất nhằm thúc đẩy lợi ích của sân bay và thúc đẩy sự tiến bộ trong ngành hàng không.
The Moodie Davitt Report:
Là một tạp chí nổi tiếng của Anh quốc, được phát hành bởi công ty Moodie International, The Moodie Davitt Report là nhà xuất bản đa phương tiện B2B thành công nhất trên thế giới. Được thành lập vào năm 2002 bởi người sáng lập Martin Moodie, kể từ đó tới nay, The Moodie Davitt Report trở thành nguồn thông tin kinh doanh uy tín, đáng tin cậy trong lĩnh vực bán lẻ du lịch hàng không toàn cầu. Không chỉ có sản phẩm báo chí, The Moodie Davitt Report còn tổ chức nhiều sự kiện trên khắp thế giới nhằm kết nối độc giả, các chuyên gia, đối tác, thương hiệu và khách hàng với nhau.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV):
ACV là đơn vị quản lý một loạt các sân bay chiến lược trên toàn quốc. Với bề dày lịch sử hoạt động, ACV đã đạt được nhiều cột mốc phát triển quan trọng, góp phần không chỉ vào sự lớn mạnh của ngành hàng không Việt Nam mà còn giúp kết nối và hội nhập với ngành hàng không toàn cầu. Việc ACV đồng tổ chức sự kiện Trinity 2024 tại Việt Nam cùng IPPG là minh chứng rõ ràng cho cam kết của ACV trong việc thúc đẩy du lịch, nâng cao trải nghiệm của hành khách, và đặt nền móng cho sự phát triển bền vững trong tương lai.
Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG):
Sau gần 40 năm hoạt động, IPPG là một trong những tập đoàn kinh doanh bán lẻ đa ngành lớn nhất Việt Nam, với quy mô 25.000 nhân viên, sở hữu 35 công ty thành viên và công ty liên doanh.
IPPG còn là cổ đông lớn nhất của Nhà ga Quốc tế Cam Ranh, trong ngành bán lẻ du lịch, Tập đoàn đã đầu tư nhiều dự án dịch vụ phi hàng không tại các sân bay Việt Nam và các cửa khẩu biên giới như cửa hàng miễn thuế, các cửa hàng ẩm thực F&B, các khu dịch vụ hành khách hiện đại với hàng trăm thương hiệu nổi tiếng thế giới,…góp phần thu hút khách du lịch và tăng trưởng thương mại du lịch. Bằng uy tín của mình, IPPG đang là đối tác quan trọng với các tập đoàn kinh doanh miễn thuế lớn trên toàn cầu.
Trực thuộc IPPG, IPP Travel Retail với sứ mệnh đưa Việt Nam trở thành thiên đường du lịch mua sắm mới của Châu Á. Từ 1995, IPP Travel Retail tự hào vì luôn tiên phong trong ngành Dịch vụ Phi Hàng không. Với phương châm không ngừng đổi mới và hợp tác với các thương hiệu quốc tế, IPP Travel Retail đã và đang tiếp tục khẳng định vị thế của mình và trở thành đối tác chiến lược của các sân bay quốc tế lớn tại Việt Nam.