Tuần lễ quảng bá đặc sản Kiên Giang tại TP. Hồ Chí Minh

Từ ngày 27/12/2019 đến ngày 01/01/2020, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang chủ trì, phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh tổ chức 'Tuần lễ Sản phẩm, hàng hóa Kiên Giang tại thành phố Hồ Chí Minh'. Hàng chục gian hàng 'sơn hào hải vị', thủ công mỹ nghệ tỉnh Kiên Giang được trưng bày tại Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng thành phố Hồ Chí Minh.

Bà Lê Thị Minh Phụng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang phát biểu tại sự kiện

Bà Lê Thị Minh Phụng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang phát biểu tại sự kiện

Tuần lễ Sản phẩm, hàng hóa Kiên Giang tại thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức song hành tại Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng thành phố Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động do Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hàng năm với quy mô hơn 450 gian hàng, thu hút hơn 100.000 lượt người dân và doanh nghiệp đến tham gia kết nối giao thương, mua sắm, tiêu dùng.

Các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kiên Giang tham gia trưng bày các sản phẩm đặc trưng như gạo, hồ tiêu và các sản phẩm từ hồ tiêu, nước mắm Phú Quốc, đồ hộp, yến, tôm khô, mực, cua, sò huyết, khóm, khoai lang, chuối xiêm, bí vàm răng, bưởi, hàng thủ công mỹ nghệ làm từ cỏ bàng, tre, trúc, lục bình... Thông qua chương trình này, Kiên Giang mong muốn giới thiệu, quảng bá nhiều hơn nữa đến khách hàng và người tiêu dùng những sản phẩm đặc sắc của Kiên Giang, tổ chức kết nối giao thương và ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm. Những sản phẩm hàng hóa trưng bày đều có xuất xứ rõ ràng, bao bì, nhãn hiệu, đảm bảo chất lượng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Lê Thị Minh Phụng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết: Kiên Giang là một trong bốn tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, có điều kiện tự nhiên phong phú và đa dạng để phát triển sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản. Như một Việt Nam thu nhỏ, có đồng bằng, đồi núi và rừng nguyên sinh; có biển và hải đảo với nhiều bờ biển dài, danh thắng độc đáo, khí hậu ôn hòa…là điều kiện để phát triển du lịch và thương mại.

Một số hình ảnh tại sự kiện

Một số hình ảnh tại sự kiện

Ngoài điều kiện về tự nhiên, Kiên Giang là đơn vị hành chính Việt Nam đông thứ 11 về số dân, xếp thứ 20 về tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP), xếp thứ 31 về GRDP bình quân đầu người, đứng thứ 39 về tốc độ tăng trưởng GRDP. Với 1.810.500 người dân, GRDP đạt 3,7908 tỷ USD, GRDP bình quân đầu người đạt 2.084 USD.

Với khả năng, lợi thế như trên, trong những năm qua, Kiên Giang có nhiều khởi sắc đáng ghi nhận về sự phát triển kinh tế; cụ thể trong năm 2019: Tốc độ tăng trưởng GRDP ước đạt 7,3%, thu nhập bình quân đầu người là 2.338 USD, sản lượng lúa ước đạt 4.285.859 tấn, sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản ước đạt 845.430 tấn, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt khoảng 4,683 tỷ USD; tổng kim ngạch xuất khẩu 680 triệu USD, trong năm đón 8,78 triệu lượt khách du lịch. Sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước đối với Kiên Giang ngày càng tăng.

“Với năng lực sản xuất và khả năng phát triển các loại sản phẩm, hàng hóa từ thành phẩm của nền nông nghiệp cùng với quan điểm phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm trong bối cảnh Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế; lãnh đạo UBND tỉnh tập trung chỉ đạo các ngành, các cấp địa phương phải tăng cường vận động, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tổ chức lại sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng hình ảnh thương hiệu của riêng mình và của Kiên Giang nói chung. Đặc biệt, để tạo điều kiện tích cực cho doanh nghiệp Kiên Giang, cho sản phẩm làm ra của doanh nghiệp, người sản xuất, công tác xúc tiến thương mại và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm chất lượng, mở rộng thị trường được lãnh đạo tỉnh rất quan tâm, ủng hộ” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết.

P.V

Nguồn Tiền Phong: https://www.tienphong.vn/kinh-te/tuan-le-quang-ba-dac-san-kien-giang-tai-tp-ho-chi-minh-1503763.tpo