Unilever sát cánh cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3

Trước những thách thức do cơn bão số 3 lịch sử, Unilever tiếp tục khẳng định cam kết đồng hành cùng 'ngôi nhà chung' Việt Nam qua các hoạt động hỗ trợ tức thời.

Bão số 3 (bão Yagi) là cơn bão mạnh nhất trên Biển Đông trong 30 năm qua, đã gây thiệt hại lớn về tính mạng, tài sản của nhân dân và nhà nước. Tại 26 tỉnh thành phía Bắc và khu vực Thanh Hóa, ước tính cơn bão Yagi đã gây thiệt hại 40,000 tỷ đồng. Tính đến ngày 15/9, bão số 3 đã khiến 353 người chết và mất tích, khoảng 1,900 người bị thương.

Gần ba thập kỷ hoạt động tại thị trường Việt Nam, Unilever không ngừng nỗ lực tổ chức các chiến dịch cải thiện vệ sinh và chất lượng sức khỏe người dân như một phần trong chiến lược phát triển bền vững của tập đoàn Unilever toàn cầu. Giờ đây, khi các tỉnh thành miền Bắc đang phải đối mặt với nhiều khó khăn do tình trạng ngập lụt sau cơn bão Yagi, Unilever tiếp tục có những hoạt động hỗ trợ sát sao và kịp thời.

Đồng hành sẻ chia cùng người dân miền Bắc

Với thế mạnh là các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu đáp ứng nhu cầu vệ sinh và sức khỏe, Unilever đã nhanh chóng triển khai các chương trình góp phần khôi phục chất lượng sống cho người dân các tỉnh thành phía Bắc.

Bà Lê Thị Hồng Nhi - Phó Tổng giám đốc Truyền thông & Đối ngoại của Unilever Việt Nam cùng Ông Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - Thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Unilever đã đóng góp 54,000 sản phẩm trị giá 4 Tỷ Đồng

Bà Lê Thị Hồng Nhi - Phó Tổng giám đốc Truyền thông & Đối ngoại của Unilever Việt Nam cùng Ông Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - Thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Unilever đã đóng góp 54,000 sản phẩm trị giá 4 Tỷ Đồng

Chăm sóc vệ sinh cá nhân, vệ sinh gia đình, phòng chống dịch bệnh là một nhu cầu thiết yếu sau bão lũ. Thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Unilever đã đóng góp 54,000 sản phẩm sữa tắm, nước rửa tay, kem đánh răng, bàn chải thuộc các thương hiệu chăm sóc sức khỏe Lifebuoy, P/S, Closeup với tổng giá trị lên tới 4 tỷ đồng.

Thông qua Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, 14,900 sản phẩm OMO, Knorr, Vim, Lifebuoy, P/S trị giá 1.7 tỷ cũng được chuyển đến 10 tỉnh thành bao gồm Yên Bái, Cao Bằng, Hòa Bình, Lạng Sơn, Bắc Giang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hà Nội, Tuyên Quang. Ngoài ra, nhãn hàng Lifebuoy đã dành 30 suất học bổng cho trẻ em mồ côi thuộc chương trình “Mẹ đỡ đầu” tại Lào Cai, mỗi học bổng bao gồm 3 triệu tiền mặt và một năm sử dụng các sản phẩm Lifebuoy miễn phí.

 Bà Lê Thị Hồng Nhi - Phó Tổng giám đốc Truyền thông & Đối ngoại của Unilever Việt Nam cùng Bà Tôn Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Bà Lê Thị Hồng Nhi - Phó Tổng giám đốc Truyền thông & Đối ngoại của Unilever Việt Nam cùng Bà Tôn Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Bên cạnh đó, nhãn hàng Lifebuoy và Sunlight tiếp tục thông qua Viện Pasteur TP HCM để trao tặng 2,500 phần quà trong chương trình khám bệnh và cấp phát thuốc cho bà con vùng bão lũ. Ngoài ra, thông qua CDC tại 5 địa phương chịu ảnh hưởng, 20,000 sản phẩm chăm sóc cá nhân trị giá 2 tỷ đồng sẽ được gửi tới các cán bộ y tế và người dân.

Unilever cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới các tiểu thương trong chuỗi cung ứng của mình, OrderUnow - Ứng dụng đặt hàng Unilever không thể thiếu dành cho tiểu thương quyết định dành tặng tiểu thương miền Bắc 500,000,000 đồng tiền mặt thông qua Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Đây là sự hỗ trợ kịp thời, giúp các hộ kinh doanh nhỏ lẻ có thể hồi phục nhanh chóng và bắt đầu tái thiết kinh doanh.

 OrderUnow - ứng dụng đặt hàng dành cho tiểu thương của Unilever dành tặng cho tiểu thương miền Bắc 500,000,000 đồng tiền mặt thông qua Hội Phụ Nữ Việt Nam

OrderUnow - ứng dụng đặt hàng dành cho tiểu thương của Unilever dành tặng cho tiểu thương miền Bắc 500,000,000 đồng tiền mặt thông qua Hội Phụ Nữ Việt Nam

Vì ngôi nhà chung Việt Nam thêm vững vàng…

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tập thể cán bộ, công nhân viên Unilever đã hăng hái tham gia đóng góp trên tinh thần tự nguyện. Các hoạt động ủng hộ tới từ bên trong doanh nghiệp không chỉ thể hiện tinh thần tương thân tương ái đối với người dân tại các địa phương bị ảnh hưởng, mà còn một lần nữa khẳng định cam kết đồng hành cùng "ngôi nhà chung" Việt Nam của Unilever đồng nhất, quyết liệt.

Trong tương lai, Unilever sẽ tiếp tục phối hợp với các đối tác và chính quyền địa phương để thực hiện kế hoạch hỗ trợ trung, dài hạn nhằm khôi phục và cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân miền Bắc. Với những nỗ lực cụ thể nhằm khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3, Unilever đã truyền cảm hứng cho cộng đồng chung tay góp sức hỗ trợ các địa phương sớm vượt qua khó khăn để quay trở lại với cuộc sống bình thường.

Vì ngôi nhà chung Việt Nam, không chỉ Unilever, mà mỗi cá nhân, tổ chức, và doanh nghiệp trên đất nước Việt Nam đều có thể góp phần nhỏ bé của mình, giúp đồng bào miền Bắc vượt qua thời điểm thử thách này. Bởi bằng sự sẻ chia, chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một Việt Nam kiên cường và mạnh mẽ hơn.

PV

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/unilever-sat-canh-cung-dong-bao-mien-bac-khac-phuc-hau-qua-sau-con-bao-so-3-348256.html