Vans ra mắt giày dành riêng cho trẻ tự kỷ vào cuối tháng 3
Hãng giày Mỹ gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa đến trẻ tự kỷ trong bộ sưu tập mới.
Bộ sưu tập mới của Vans có tên "Autism Awareness" (tạm dịch: Nhận thức về bệnh tự kỷ) với đối tượng hướng đến là trẻ em mắc căn bệnh trên. TheoInsider, bệnh tự kỷ khiến trẻ nhỏ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt là việc chọn giày dép.
Nắm bắt được điều này, Vans đã sử dụng các thiết kế đặc biệt dành riêng cho nhóm đối tượng tự kỷ. Thay vì những màu quá nổi bật, hãng giày trượt ván chọn nhóm "màu lặng".
Đây là thuật ngữ chỉ các màu cơ bản (đỏ, vàng, xanh) hoặc thứ sinh (2 màu cơ bản trộn lại) kết hợp cùng màu xám để giảm sắc độ xuống. Loại này được đánh giá thu hút trẻ tự kỷ, tránh trường hợp các bé cảm thấy khó chịu với màu sáng quá mức. Bên cạnh đó, tông màu trung tính, nhã nhặn cũng khiến thiết kế được đánh giá cao.
Để giúp trẻ tự kỷ dùng giày thuận tiện, các thiết kế mới của Vans đa số không có dây, chủ yếu là mẫu slip-on hoặc dán.
"Với dự án này, Vans muốn tôn vinh mọi khía cạnh độc nhất của mỗi người", đại diện công ty cho biết.
Trong khi đó, Christine Mueller - chuyên gia trị liệu ở New York, Mỹ - khẳng định những bộ sưu tập kiểu như vậy sẽ giúp trẻ tự kỷ được bộc lộ cá tính của mình thông qua thời trang.
Bộ sưu tập giày đã được giới thiệu trước dịp kỷ niệm "tháng nhận thức về bệnh tự kỷ" vào tháng 4. Theo nhiều nguồn tin, Vans sẽ trích ít nhất 100.000 USD từ doanh thu để quyên góp cho A.skate Foundation - tổ chức phi lợi nhuận dạy trẻ em tự kỷ trượt ván. Các mẫu giày sẽ chính thức lên kệ từ cuối tháng 3.
Trước Vans, một số hãng thời trang như Freshly Picked, New Balance, Tommy Hilfiger cũng từng cho ra mắt các bộ sản phẩm dành cho đối tượng trẻ em tự kỷ.