Vì sao AFF lại trở thành tâm điểm tài trợ của Tập đoàn TMGM?
Tài trợ liên tục cho giải quần vợt Úc mở rộng từ năm 2021 và giải AFF từ năm 2020, Tập đoàn tài chính toàn cầu TMGM bày tỏ sẵn sàng đồng hành cùng giải bóng đá hàng đầu Đông Nam Á AFF trong tương lai.
TMGM tài trợ liên tục cho AFF
AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup), được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1996, là giải vô địch bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Giải đấu được tổ chức vào các năm chẵn, như 2016, 2018, 2022. Tuy nhiên, có vài trường hợp đặc biệt diễn ra vào năm lẻ, đó là năm 2017 và 2021, lý do là trùng thời điểm diễn ra ASIA 15 (Đại hội Thể thao châu Á) và đại dịch COVID-19.
Sau thành công tại giải quần vợt Úc mở rộng 2021, TMGM tiếp tục đồng hành cùng AFF qua 2 mùa giải 2021 và 2022 với vai trò là nhà tài trợ chính thức. Trong chiến dịch này, ngoài việc hình ảnh xuất hiện từ buổi lễ bốc thăm, các nền tảng kỹ thuật số, TMGM cũng tổ chức nhiều hoạt động dành các CĐV.
Đặc biệt, sau thành công tại AFF Suzuki Cup 2020 và AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, tập đoàn này cũng bày tỏ sẽ sẵn sàng đồng hành cùng AFF qua các mùa giải sau. Việc tái lập mối quan hệ đối tác với nhà tài trợ lớn, uy tín cũng giúp giải đấu tạo nguồn tài chính dồi dào để nâng cao và phát triển nền bóng đá Đông Nam Á.
“Thành công của giải vô địch AFF năm 2022 vừa qua đã chứng minh mức độ phổ biến sâu rộng của giải đấu. Và với mục tiêu tăng cường hơn nữa sự hiện diện của thương hiệu tại Đông Nam Á, TMGM mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với AFF những năm tiếp theo để mang đến cho người hâm mộ trong khu vực nhiều trải nghiệm mới mẻ và thú vị”, đại diện TMGM chia sẻ.
Lý do TMGM tài trợ cho AFF
Thông thường, các giải đấu thể thao, đặc biệt là bóng đá – môn thể thao vua luôn nhận được sự ưu ái lớn từ nhãn hàng bởi sức ảnh hưởng lớn mà nó mang lại. Trong đó, không thể kể đến AFF Cup – giải vô địch bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.
Kể từ lần đầu diễn ra vào năm 1996, các trận đấu AFF Cup luôn ghi nhận lượng lớn người hâm mộ cuồng nhiệt với lượng người xem cao ngất ngưởng. Được biết, tại AFF Suzuki Cup 2018, đã có hơn 750 triệu người xem trực tiếp tại các sân vận động. Sức nóng của mùa giải lan tỏa rộng khắp từ các kênh offline cho đến online. Trong đó, phải kể đến lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia tại sân vận động National Stadium Bukit Jalil ở Kuala Lumpur ghi nhận 88.000 chỗ ngồi được lấp kín và không có một chỗ trống. Ngoài ra, các trận đấu diễn ra tại sân nhà của các đội còn lại cũng thu hút ít 25.000 người xem mỗi trận với tổng rating TV của mùa giải là hơn 200 triệu.
Với bước phát triển ngoạn mục của AFF Cup qua từng các năm, cùng những giá trị tinh thần và truyền thống bền bỉ của giải đấu là yếu tố thu hút TMGM. Lãnh đạo tập đoàn này cho biết, các giải đấu lớn như Quần vợt Úc mở rộng hay AFF đều là sân chơi tôn vinh tinh thần thể thao, là nơi phát huy ý chí và sự luyện tập bền bỉ của vận động viên để tiến tới vinh quang. Đó cũng chính là sự tương đồng với việc đầu tư tài chính, mỗi nhà đầu tư khi quyết mua, hay bán đều trải qua quá trình tìm tòi, học hỏi và nghiên cứu.
Tập đoàn tài chính TMGM cho biết sẽ luôn sẵn sàng đồng hành cùng các giải đấu lớn của Đông Nam Á như AFF Cup, Sea Games như một giá trị xã hội của doanh nghiệp, cũng như khẳng định cam kết về giá trị dịch vụ với khách hàng.