Vietcombank khởi động dự án 'Triển khai chuyển đổi mô hình hoạt động ngân hàng bán lẻ - RTOM giai đoạn 2'
Ngày 14/02/2021, tại Trụ sở chính, 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty The Boston Consulting Group (BCG) đã tổ chức Lễ khởi động dự án 'Triển khai chuyển đổi mô hình hoạt động ngân hàng bán lẻ - RTOM giai đoạn 2' để triển khai áp dụng trong thực tế các mô hình thiết kế đã được phê duyệt tại giai đoạn 1.
Đây là một trong những bước đi rất quan trọng nhằm hiện thực hóa mục tiêu của Vietcombank trở thành Ngân hàng bán lẻ số 1 tại Việt Nam, Top 10 trong khu vực Đông Nam Á, đứng đầu về trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng.
Thay mặt cho Ban điều hành, ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành Vietcombank khẳng định: Nằm trong chiến lược tổng thể và dài hạn, hoạt động bán lẻ luôn được xác định là một trong ba trụ cột kinh doanh quan trọng nhất của Vietcombank, được thể hiện qua những con số rất cụ thể và tham vọng về phát triển khách hàng, về gắn kết với khách hàng trên tất cả các điểm chạm, đặc biệt là trên kênh số, về số lượng khách hàng thẻ,… và quan trọng nhất là về mức độ hài lòng của khách hàng, tuân thủ theo các chuẩn mực quốc tế và thông lệ về quản trị rủi ro.
Trong những năm vừa qua, hoạt động bán lẻ đã có những chuyển dịch rất tốt, đóng góp trọng yếu về quy mô và hiệu quả của Vietcombank.
Việc triển khai chuyển đổi trên một nền tảng rất tốt, quy mô khách hàng lớn và bối cảnh ngân hàng chuyển đổi mạnh mẽ trong thời đại 4.0 là vô cùng thách thức.
Với việc triển khai thành công dự án RTOM giai đoạn 1 để thiết kế mô hình chuyển đổi và tiếp theo, Vietcombank khởi động triển khai dự án RTOM giai đoạn 2 để đưa các mô hình thiết kế vào thực tế, Ban lãnh đạo Vietcombank đánh giá đây là dự án rất quan trọng và quyết định để đưa chiến lược của Vietcombank nói chung, của Khối Bán lẻ nói riêng trở thành hiện thực trên cơ sở vận hành hoạt động bán lẻ theo định hướng xuyên suốt “lấy khách hàng làm trung tâm, hướng tới trải nghiệm số và gắn kết khách hàng”.
Với việc tiếp tục lựa chọn BCG – tổ chức tư vấn quốc tế hàng đầu thế giới để hỗ trợ Vietcombank trong triển khai dự án RTOM giai đoạn 2, với cách tiếp cận và kế hoạch triển khai đưa ra rất rõ ràng, Ban lãnh đạo Vietcombank kỳ vọng và tin tưởng rằng Dự án sẽ đạt được các mục tiêu đã đề ra, hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng cam kết, để hoạt động bán lẻ của Vietcombank đi theo đúng chuẩn mực quốc tế và đồng thời cũng phù hợp với thực tiễn tại Việt Nam. Ban lãnh đạo Vietcombank cam kết sẽ ưu tiên mọi nguồn lực để phối hợp cùng BCG triển khai thành công dự án trong 9 tháng tới.