Viettel Money thu hút gần 24 triệu khách hàng
Với hơn 300 tính năng và tiện ích, Viettel Money đến nay thu hút gần 24 triệu khách hàng. Từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa, khách hàng chỉ cần có sóng điện thoại là có thể sử dụng.
Tăng trưởng từ thành thị tới nông thôn
Thời gian qua, thanh toán không tiền mặt đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Đến nay, nhiều phương tiện thanh toán đa dạng xuất hiện với nhiều dịch vụ thanh toán mới.
Trong đó, Viettel Money - hệ sinh thái tài chính số sau hơn một năm triển khai đã góp phần thúc đẩy thanh toán cho khách hàng trên cả nước, đặc biệt người dân ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, chỉ cần có sóng điện thoại là có thể sử dụng. Theo thống kê mới nhất từ Viettel Money, quy mô khách hàng sử dụng dịch vụ này đạt tới gần 24 triệu khách hàng.
Bà Hoa (50 tuổi - Quỳnh Phụ, Thái Bình) thường dậy từ 6h để ra cây ATM trên thị trấn rút tiền hàng tháng do con gái gửi về. Tuy nhiên, do nhiều lần không rút được tiền nên cháu gái đã hướng dẫn bà cách sử dụng Viettel Money để có thể dễ dàng thanh toán các khoản tiền nhỏ khi đi chợ như mua thịt, rau, cá… mà không cần tiền mặt.
Chia sẻ về cách sử dụng ứng dụng, bà Hoa cho biết: “Chỉ cần bấm cú pháp *998# và nhấn gọi là tôi dễ dàng lựa chọn những dịch vụ tiện ích mà Viettel Money cung cấp, không cần internet vẫn có thể trả tiền”.
Bên cạnh đó, Viettel Money cũng cho thấy sự mở rộng mạnh mẽ với hơn 300 điểm chấp nhận thanh toán. Những con số tăng trưởng ấn tượng được thể hiện trên cả 3 chỉ số gồm: số lượng khách hàng thực hiện giao dịch, số lượng giao dịch và dòng tiền.
Cụ thể, tính trong năm 2022, quy mô giao dịch xấp xỉ đạt một tỷ giao dịch. So với năm 2021, sản lượng giao dịch hằng tháng tăng gấp 22 lần. Viettel Money hiện là hệ sinh thái phát triển ấn tượng về quy mô thanh toán cho nhiều lĩnh vực thiết yếu như điện, nước, giao thông, giáo dục, xổ số, tài chính - bảo hiểm.
Theo thống kê từ Viettel, tính trong năm 2022, số tài khoản hoạt động trên ứng dụng chiếm hơn 40%, tương đương hơn 10 triệu khách hàng. Quy mô giao dịch xấp xỉ đạt 1 tỷ giao dịch trong năm 2022, tương đương dòng tiền đạt 1 triệu tỷ đồng. So với năm 2021, sản lượng giao dịch hàng tháng tăng gấp 22 lần, chiếm ~ 5% tổng sản lượng giao dịch của Viettel Money và dòng tiền giao dịch tăng gấp 58 lần.
“Sau một năm triển khai Viettel Money, chúng tôi đã đạt được những kết quả đáng tự hào. Tuy nhiên, ứng dụng này còn nhiều tiềm năng để khai phá, đặc biệt là hiện thực hóa chủ trương về thanh toán không dùng tiền mặt, hướng đến phổ cập tài chính toàn diện”, đại diện Viettel Money nhận định.
Khách hàng ngày càng “chuộng” các tiện ích thanh toán
Với mục tiêu phát triển trên nền tảng công nghệ số, Viettel Money muốn đưa mọi người đến gần hơn với ứng dụng để thực hiện các nhu cầu thiết yếu một cách thuận tiện và đơn giản. Bên cạnh nhiều tính năng phục vụ đời sống người dân, đóng học phí cũng là một tiện ích được không ít người sử dụng.
Viettel Money đã phối hợp với các trường mầm non, cấp 1, cấp 2 … cho tới các trường cao đẳng, đại học triển khai thu học phí thông qua ứng dụng này. Khi sử dụng ứng dụng, khách hàng chỉ cần nhập mã số sinh viên hoặc số điện thoại của phụ huynh là có thể thanh toán học phí nhanh chóng.
Do tính chất công việc bận rộn, anh Quốc Thắng thường quên việc đóng học cho con. Nhưng từ ngày sử dụng ứng dụng, tính năng nhắc nhở tự động giúp anh tránh được việc trễ hạn nộp học phí.
Anh Thắng chia sẻ: “Nhờ Viettel Money, tôi đã có cuộc sống mới tiện lợi, thanh toán được mọi hóa đơn từ tiền học phí cho con, chuyển tiền liên ngân hàng, thanh toán tiền điện thoại, đi chợ...”.
Với các giao dịch về nhu cầu thiết yếu khác, tính đến tháng 11/2022, số lượng các giao dịch thanh toán số hóa đơn tiền điện, nước nói riêng và các giao dịch thanh toán không tiền mặt khác qua Viettel Money đạt 974 triệu giao dịch (cán mốc gần 1 tỷ giao dịch/ năm), ước tính dòng tiền 886 nghìn tỷ (đạt gần 1 triệu tỷ đồng/năm).
Ông Lê Văn Đại - Tổng Giám đốc Tổng công ty Dịch vụ số Viettel cho biết: “Viettel Money là một hệ sinh thái với mục tiêu phổ cập sự tiện lợi của dịch vụ thanh toán không tiền mặt cho người dân ở cả thành thị và nông thôn. Chính vì thế, chúng tôi cung cấp đầy đủ các loại hình dịch vụ mà người dân cần phải thanh toán hàng ngày một cách đơn giản, linh hoạt với chi phí rẻ.
Trong điều kiện hiện nay khi các ngân hàng chủ yếu tập trung ở đô thị, riêng tại hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM đã chiếm tới gần 50% số điểm giao dịch và ATM của hầu hết các ngân hàng lớn, Viettel sẽ tận dụng lợi thế hạ tầng rộng khắp vươn tới từng thôn xã, để khách hàng của Viettel có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ tài chính rất ngay cả ở các khu vực ngoài trung tâm”.
Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/viettel-money-thu-hut-gan-24-trieu-khach-hang-2097587.html