Với 180 triệu đồng, ngoài Daewoo Lacetti 2010 còn có thể mua xe nào khác?

Daewoo Lacetti 2010 bản CDX hiện là một trong số các mẫu sedan cũ trang bị số tự động có thiết kế đẹp, giá rẻ, chỉ khoảng 180 triệu đồng. Cùng tầm tiền này, vẫn có một số lựa chọn xe cũ khác khá hấp dẫn.

Dưới đây là thông tin của Daewoo Lacetti CDX 2010 và một số lựa chọn xe cũ khác giá khoảng 180 triệu đồng.

1. Daewoo Lacetti CDX 2010

Daewoo Lacetti CDX 2010 là một lựa chọn hấp dẫn trên thị trường ô tô cũ với giá khoảng 180 triệu đồng. Xe có thiết kế thanh lịch, kích thước tổng thể dài 4.597 mm, rộng 1.788 mm, và cao 1.477 mm, đem lại không gian thoải mái. Vành đúc hợp kim 17 inch và đuôi xe thiết kế hiện đại tạo nên vẻ mạnh mẽ.

Daewoo Lacetti CDX 2010 đã chạy khoảng 110.000km. Ảnh: Đình Quý

Daewoo Lacetti CDX 2010 đã chạy khoảng 110.000km. Ảnh: Đình Quý

Nội thất trẻ trung với vô-lăng bọc da, hệ thống giải trí cơ bản với CD 6 đĩa nhưng dễ nâng cấp. Động cơ 1.6L công suất 122 mã lực, hộp số tự động 6 cấp đảm bảo vận hành ổn định. Mức tiêu hao 11-12 lít/100 km không quá cao, trọng lượng xe giúp bám đường tốt.

Tuy nhiên, xe có nhược điểm như hộp số dễ gặp vấn đề cùng hệ thống điện cần bảo dưỡng. Dù có hạn chế, Lacetti 2010 vẫn là lựa chọn phù hợp cho người mới lái, cần xe giá rẻ mà vẫn đáp ứng nhu cầu cơ bản.

2. Ford Fiesta sedan 1.6AT 2011

Ford Fiesta sedan AT 2011 là mẫu xe nhỏ gọn, tiện lợi cho việc di chuyển trong phố với kích thước 3.950mm x 1.722mm x 1.496mm, cùng giá đang khá rẻ so với đối thủ cùng đời như Toyota Vios.

Xe có thiết kế trẻ trung phong cách Kinetic nhưng phanh tang trống sau không hợp thời. Âm thanh bên trong tốt nhờ cách âm ổn định và sẵn hệ thống giải trí hỗ trợ Bluetooth, USB, AUX.

Ford Fiesta sedan 1.6AT đời 2011. Ảnh: Thanh Hải

Ford Fiesta sedan 1.6AT đời 2011. Ảnh: Thanh Hải

Fiesta đời này dùng động cơ 1.6L, công suất 121 mã lực, hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép. Tay lái nhẹ, gương chiếu hậu tích hợp gương cầu và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc giúp dễ dàng xoay xở, đặc biệt trong đô thị.

Mức tiêu hao nhiên liệu của xe trong khoảng 8,1-8,7 lít/100km trong phố và 5,1-6,5 lít/100km trên cao tốc. Chân ga nhạy và có sẵn cân bằng điện tử ESP là ưu điểm của Fiesta AT 2011, nhưng hộp số đời này dễ lỗi. Nhìn chung đây vẫn là lựa chọn phù hợp cho người cần một chiếc xe linh hoạt, tiện dụng và tiết kiệm.

3. Honda Civic 2.0AT 2006

Honda Civic 2006 2.0AT thuộc thế hệ thứ 8, có kích thước 4.485mm x 1.750mm x 1.450mm, chiều dài cơ sở 2.700mm. Xe được đánh giá có không gian rộng rãi và thiết kế thể thao, thanh lịch, bền dáng.

Honda Civic 2.0AT đời 2006. Ảnh: Tuấn Hồ

Honda Civic 2.0AT đời 2006. Ảnh: Tuấn Hồ

Phiên bản 2.0AT trang bị động cơ 2.0L i-VTEC, 153 mã lực, mô-men xoắn 188 Nm, và hộp số tự động 5 cấp, vận hành mượt mà với khả năng phản hồi chân ga nhạy, đem lại sự yên tâm trên cao tốc. Tuy vậy, xe có nhược điểm như cách âm kém, tiêu hao nhiên liệu cao (8-9 lít/100km trên đường hỗn hợp, 13-14 lít/100km trong phố), cột chữ A có điểm mù lớn và trang bị hạn chế.

Sau nhiều năm sử dụng, Civic có thể gặp các vấn đề như điều hòa yếu, giảm xóc yếu, và một số bộ phận xuống cấp. Dù vậy, phụ tùng dễ tìm và thay thế nhờ lắp ráp trong nước. Với mức giá cũ phải chăng, Civic 2006 vẫn là lựa chọn hợp lý cho những ai mong muốn trải nghiệm lái tốt mà không quá chú trọng vào tính năng hiện đại.

4. Mazda3 1.6 AT 2009

Mazda3 1.6 AT 2009 có kích thước tổng thể là 4.490 mm x 1.755 mm x 1.470 mm, và chiều dài cơ sở 2.640 mm. Xe có dung tích bình xăng khoảng 55 lít.

Xe được trang bị động cơ 1.6L, công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm, đi cùng hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Mazda3 1.6 AT đời 2009. Ảnh: Nguyễn Thùy Ngân

Mazda3 1.6 AT đời 2009. Ảnh: Nguyễn Thùy Ngân

Dù đã qua 15 năm nhưng Mazda3 1.6 AT 2009 sở hữu ngoại thất ưa nhìn với dáng thể thao, gương chiếu hậu chỉnh điện và mâm hợp kim 16 inch. Nhược điểm là cụm đèn pha halogen mang thiết kế kiểu cũ. Bên trong, xe có ghế da đục lỗ, điều hòa tự động, hệ thống âm thanh CD/MP3 với 4 loa, vô-lăng tích hợp điều khiển âm thanh, cửa sổ chỉnh điện.

Trang bị an toàn xe ở mức đủ dùng gồm phanh chống bó cứng (ABS) và túi khí cho người lái cùng hành khách phía trước.

Một số nhược điểm khác của xe có thể bao gồm cách âm chưa tốt lắm, đặc biệt khi hoạt động ở tốc độ cao, và chi phí bảo trì, phụ tùng xe nhập khẩu phần nào cao hơn so với xe lắp trong nước. Về tổng thể, Mazda3 1.6 AT 2009 là lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai tìm kiếm sự cân bằng giữa hiệu suất và phong cách.

Bài viết vui lòng gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Đình Quý

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/voi-180-trieu-dong-ngoai-daewoo-lacetti-2010-con-co-the-mua-xe-nao-khac-2333040.html