Vpop tuần qua: Liên hoàn drama Châu Đăng Khoa - Orange - Lyly, K-ICM nhá hàng sản phẩm thứ 3 trong năm

'Phốt' Nguyễn Trần Trung Quân 'lật lọng' với nhà tài trợ hay như việc Jack liên tục bị 'gọi hồn' từ bốn phương tám hướng cũng là những điểm nóng tuần qua.

24/2/2020 - 1/3/2020

K-ICM thông báo comeback với “If You Love Me”, thời gian ra mắt có liên quan đến Jack?

Mới đây, K-ICM chính thức xác nhận comeback sau nhiều đồn đoán những ngày qua, anh chàng công bố tên ca khúc là If You Love Me và thời gian ra mắt: 3 giờ 3 phút ngày 3 tháng 3 sắp tới. Điều bất ngờ là việc chọn ngày ra mắt 3/3 được cho là có chủ đích, bởi vì cũng ngày này năm ngoái, bản remix cho hit Hồng nhan của Jack được thực hiện bởi K-ICM đã ra đời, đánh dấu lần kết hợp đầu tiên của bộ đôi producer - ca sĩ/nhạc sĩ.

Poster If You Love Me.

Poster If You Love Me.

Hồng nhan được ra mắt lần đầu tiên vào ngày 19/2, sản xuất bởi G5R và sớm trở thành hiện tượng. 2 tuần sau là sự xuất hiện của bản remix qua bàn tay phù thủy của K-ICM. Tính đến hiện tại, Hồng nhan đạt gần 200 triệu view còn bản remix cũng ẵm về tận 50 triệu.

Hồng nhan remix

Orange, Lyly đồng loạt tố Châu Đăng Khoa không minh bạch về tài chính, thiếu đạo đức nghề nghiệp

Có thể nói ồn ào đấu tố giữa Orange - LyLy - Châu Đăng Khoa đang là scandal nóng nhất mạng xã hội thời điểm này. Cụ thể, bài đăng của cả 2 có nội dung tương tự nhau, đều tố công ty gian lận về tài chính, đồng thời không minh bạch với nghệ sĩ, không cho nghệ sĩ được nắm thông tin chi tiết về doanh thu, tiền bạc,… Bên cạnh đó, Orange còn thẳng thừng nhận xét rằng Châu Đăng Khoa không có đạo đức nghề nghiệp khi tạo ra những scandal với danh nghĩa “vì sự nổi tiếng của Orange”, cùng những phát ngôn sai sự thật về Orange trước công chúng. Cuối bài, Orange và Lyly đưa ra thời hạn 10 - 15 ngày để phía công ty, quản lí giải trình cụ thể sự việc, nếu không sẽ để pháp luật can thiệp.

Bài đăng của Orange.

Bài đăng của Orange.

Status của Hương Ly.

Status của Hương Ly.

Chưa đầy 1 ngày sau, bài đăng trên facebook Lyly bỗng dưng “bốc hơi”. Theo tiết lộ từ Orange, không phải do chính chủ tự tay xóa mà đã bị report mất bài. Điều này càng khiến cư dân mạng thêm phần phẫn nộ vì cho rằng phía Châu Đăng Khoa “tẩm ngẩm tầm ngầm” cho người đánh sau lưng.

Châu Đăng Khoa: 'Tôi không cảm được nhạc của Jack'

Điều đáng chú ý là scandal với Orange nổi lên chỉ ít ngày sau khi Châu Đăng Khoa gây sóng gió với phát ngôn sốc trong lần tham gia chương trình SAOstar Quá Giang. Tại đây, khi được hỏi có nghe được nhạc của Jack không thì Châu Đăng Khoa thẳng thắng chia sẻ: “Khoa không nghe, không thích và không cảm được nhạc của Jack“. Tiếp theo lý giải sự thành công của Jack đó chính là “thời đến đỡ không kịp”: “Dòng nhạc Jack hát là nhạc nhẹ, dễ nghe, tuy nhiên không phải vì dễ nghe mà đạt được lượt view lớn mà do ê kíp phía sau, mẹ nuôi, có quan hệ rộng và tài chính lớn“.

Theo Châu Đăng Khoa không phải các bài hát của Jack đều thành công, có bài cũng flop. Tuy nhiên nhờ lượng fan hùng hậu, truyền thông mạnh mẽ, có rất nhiều yếu tố tạo nên sự thành công của bộ đôi Jack và K-ICM lúc ấy. Khi có ý kiến cho rằng truyền thông thì cũng chỉ được một vài bài đầu, nhưng Jack lại thành công liên tiếp thì Châu Đăng Khoa cho rằng: “Đó là may mắn”. Trước quan điểm có vẻ khá tiêu cực về một nghệ sĩ khác này, các khán giả, đặc biệt là fan của Jack cảm thấy vô cùng bất bình. Làn sóng phẫn nộ này chưa kịp tắt đi thì nam nhạc sĩ đã bị Lyly và Orange dập thêm một lần nữa.

Nhà tài trợ tung tin nhắn riêng, tố ekip Nguyễn Trần Trung Quân - Denis Đặng lật kèo phút chót

Sau khi loạt phốt đạo nhái của Denis Đặng chỉ vừa kịp lắng xuống, một quả phốt to đùng của cậu bạn tình thương mến thương Nguyễn Trần Trung Quân tiếp tục nổ ra, lần này là về tranh chấp lợi ích với nhà tài trợ cho MV Tự tâm. Cụ thể, trước khi thực hiện MV Tự tâm, phía ca sĩ đã ngỏ lời xin tài trợ của một nhãn hàng về trà nhưng bị từ chối 2 lần, cho đến lần thứ 3, Trung Quân chào mời bằng cách hứa hẹn rằng với mối quan hệ mật thiết của mình, sản phẩm sẽ được quảng bá trên một talkshow của đài truyền hình VTV thì nhà tài trợ mới đồng ý ký hợp đồng với giá trị 200 triệu được chuyển ngay vào tài khoản của phía Trung Quân.

Đoạn tin nhắn Trung Quân chào mời bằng việc sẽ đưa sản phẩm lên sóng VTV nhờ quan hệ mật thiết của mình. Nhóm chat là sự trao đổi giữa ekip Trung Quân (gồm nam ca sĩ, Denis Đặng, quản lí dự án, kế toán,…) và đại diện nhãn hàng trà.

Đoạn tin nhắn Trung Quân chào mời bằng việc sẽ đưa sản phẩm lên sóng VTV nhờ quan hệ mật thiết của mình. Nhóm chat là sự trao đổi giữa ekip Trung Quân (gồm nam ca sĩ, Denis Đặng, quản lí dự án, kế toán,…) và đại diện nhãn hàng trà.

Tuy nhiên, sau khi MV ra mắt, Trung Quân đã không nhắc gì đến sản phẩm khiến nhà tài trợ bức xúc chất vấn. Lúc này đây, giọng ca Màu nước mắt lý giải rằng do bên nhãn hàng gửi sản phẩm muộn, không kịp để VTV duyệt và mời gọi đầu tư cho sản phẩm sau là Canh ba với giá 800 triệu. Đồng thời, bên anh cũng “lật bài” rằng vì quyền lợi liên quan đến VTV không được ghi trong hợp đồng và cho rằng phía nhãn hàng không có thiện chí hợp tác. Bản thân cũng chịu thiệt thòi khi cho nhãn hàng đặt logo ở một MV thành công như Tự tâm chỉ với giá 200 triệu.

Đoạn tin nhắn Trung Quân chào mời bằng việc sẽ đưa sản phẩm lên sóng VTV nhờ quan hệ mật thiết của mình. Nhóm chat là sự trao đổi giữa ekip Trung Quân (gồm nam ca sĩ, Denis Đặng, quản lí dự án, kế toán,…) và đại diện nhãn hàng trà.

Đoạn tin nhắn Trung Quân chào mời bằng việc sẽ đưa sản phẩm lên sóng VTV nhờ quan hệ mật thiết của mình. Nhóm chat là sự trao đổi giữa ekip Trung Quân (gồm nam ca sĩ, Denis Đặng, quản lí dự án, kế toán,…) và đại diện nhãn hàng trà.

Đến khi mọi chuyện vỡ lẽ, phía giọng ca Tự tâm giải thích rằng do gửi sản phẩm muộn nên không kịp để VTV duyệt. Nhãn hàng lúc này đây từ chối hợp tác tiếp và bày tỏ sự thất vọng.

Đến khi mọi chuyện vỡ lẽ, phía giọng ca Tự tâm giải thích rằng do gửi sản phẩm muộn nên không kịp để VTV duyệt. Nhãn hàng lúc này đây từ chối hợp tác tiếp và bày tỏ sự thất vọng.

Tất cả những tin nhắn trên được tiết lộ bởi đại diện bên phía nhãn hàng trà này, bên cạnh những ý kiến bênh vực thì nhiều người cũng chỉ trích nhãn hàng làm việc không chuyên nghiệp khi công khai những tin nhắn trao đổi riêng về công việc lên truyền thông. Các thương hiệu nói chung, sau chuyện này cần rút kinh nghiệm trong việc thương lượng hợp đồng kĩ càng hơn để tránh khuất tất về sau.

K-ICM đánh úp bằng sản phẩm kết hợp với HuyR

Vài ngày sau khi K-ICM lên đường sang nước ngoài du học, tưởng đâu anh chàng sẽ “mất tích” khỏi Vpop trong vòng 3 tháng tới, thế nhưng chiều ngày 24/2, hình ảnh về sản phẩm mới mang tên Sài Gòn của anh bất ngờ được đăng tải. Lần này, không phải Quang Đông mà nhân vật kết hợp với K-ICM chính là HuyR - chủ nhân bản hit Cô gái M52 từng làm mưa làm gió một thời.

Ra mắt giữa tâm bão scandal Jack và K-ICM, cũng như ngay sau khi MV Cần một lý do lên sóng, Sài Gòn của anh với sự kết hợp của “thánh view” K-ICM cùng “hiện tượng Anh thanh niên” HuyR được dự đoán sẽ công phá thị trường Vpop.

Tuy nhiên, trái với dự đoán, ca khúc lại thu về lượng view èo uột một cách lạ thường: 1,5 triệu view sau 4 ngày với lượng like chỉ bằng 1/2 dislike, đạt đỉnh cao nhất cho đến hiện tại là top 10 trending. Một ca khúc dễ nghe về Sài Gòn và mối tình tuổi trẻ, giọng hát luyến láy đặc trưng của HuyR được phát huy hết nấc. Tuy nhiên bấy nhiêu chẳng đủ để cứu vãn tình thế, thật đáng tiếc cho một sản phẩm không quá tệ so với những gì nó nhận được. Có lẽ, ảnh hưởng mà scandal của K-ICM mang lại là không thể xem thường.

MV Sài Gòn của anh

Amee tung bộ ảnh teaser, nhá hàng audio “Sao anh chưa về nhà”

Những ngày vừa qua, tân binh 10x Amee đã chính thức thông báo đến khán giả kế hoạch comeback bằng cả dự án khủng bao gồm: MV mang tên Sao anh chưa về nhà và Album đầu tay. Bộ ảnh quảng bá nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả với 5 hình ảnh nàng công chúa như bước ra từ trong truyện cổ tích: khi thì mang bộ tóc dài vàng nom óng mượt, khi thì có đôi giày cao gót pha lê lấp lánh hay chi tiết bông hồng vĩnh cữu được đặt trong lồng kính.

Audio teaser chỉ 30 giây nhưng đã cho thấy độ đầu tư hoành tráng của ekip ST.319 về mặt hình ảnh của MV qua bối cảnh cổ tích ngập tràn sắc hoa lấp ló phía sau Amee. Hình ảnh Amee xuất hiện đúng chuẩn nàng công chúa xinh đẹp trong bộ váy trễ vai điệu đà, kiêu sa. Biểu cảm của nàng công chúa vừa nhẹ nhàng vừa ngọt ngào, lại có chút hờn dỗi, đúng mẫu cô gái mà các chàng trai muốn che chở và bảo vệ.

Audio teaser Sao anh chưa về nhà

Audio teaser còn hé lộ câu nói từng “làm mưa làm gió” một thời của giới trẻ - “vui thôi đừng vui quá” được đưa vào trong lời bài hát: “Anh ơi ngoài kia bao điều mặn đắng. Anh đừng lăn tăn, về nhà thôi. Em đợi anh nhé. Em chờ anh nhé. Vui thôi đừng vui quá còn về với em”. Nhiều khán giả dự đoán ca từ của bài hát sẽ nhanh chóng viral và “gây bão” cộng đồng mạng.

Một số sản phẩm khác ra mắt tuần qua:

Yêu lại người hôm qua - Vy Oanh

Monster - D1verse

Anh Min

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/am-nhac/vpop-tuan-qua-lien-hoan-drama-chau-dang-khoa-orange-lyly-7082853.html