Xác định nguyên nhân hộ gia đình có tiền điện tăng hơn 14 lần
Theo kết quả kiểm tra, việc tăng tiền điện tăng bất thường của gia đình bà Trương Thị Thơm, trú tại Tổ 1 Hòa Khê, xã Hòa Sơn (Đà Nẵng) là do chạm chập
Gia đình bà Trương Thị Thơm, trú tại Tổ 1 Hòa Khê, xã Hòa Sơn, là khách hàng sử dụng điện thuộc Điện lực Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng nhận thông báo có số điện tăng tăng 14,3 lần so với tháng trước đó.
Cụ thể, số điện sử dụng tháng 5/2020 tăng lên 1.266 kWh (tăng 8,7 lần so với tháng 4/2020); tiền điện kỳ tháng 5/2020 là 3,7 triệu đồng, tăng gấp 14,3 lần so với kỳ tháng 4 (258.000 đồng).
Theo Công ty Điện lực Đà Nẵng, Điện lực Hòa Vang tiến hành phúc tra chỉ số điện và phát hiện sản lượng điện của khách hàng tăng bất thường. Từ ngày 7/5 - 27/5/2020 sản lượng tiêu thụ vẫn bình thường như trước, nhưng từ ngày 28/5 đến 6/6, sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến, mỗi ngày sản lượng điện hơn 100 kWh.
Bộ phận nghiệp vụ của Điện lực Hòa Vang đã chủ động thông báo, phối hợp cùng khách hàng xác định nguyên nhân dẫn đến sản lượng điện tăng đột biến.
Ông Trần Nguyễn Bảo An, Phó Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Đà Nẵng cho biết, Công ty đã yêu cầu Điện lực Hòa Vang kiểm tra và phát hiện đường dây điện phía sau công tơ bị chạm vào tường, dẫn đến thất thoát điện năng lớn. Sau khi khắc phục sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng đã hết bất thường.
“Từ ngày 7/6/2020 đến nay sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng qua ghi nhận chỉ số từ hệ thống thu thập dữ liệu từ xa mà công ty theo dõi đã hết bất thường.
Hiện tại, khách hàng Trương Thị Thơm cũng đã có đơn xem xét hỗ trợ tiền điện do nguyên nhân chạm chập cũng là nguyên nhân bất khả kháng không mong muốn của khách hàng, hoàn cảnh gia đình khó khăn có xác nhận của chính quyền địa phương. Công ty đã tiếp nhận hồ sơ và sẽ giải quyết theo đúng các quy định” - ông Trần Nguyễn Bảo An cho biết./.