Xe 2 thì cũ mèm của Đức lạc lõng tại VN

MZ Trophy 150ES là hàng độc do nước Đức cũ sản xuất, được rất nhiều người trên thế giới tìm kiếm và sưu tập.

Nằm một góc khiêm tốn và ít người để ý đến so với những chiếc mô tô PKL cùng dàn PG rực lửa tại Vietnam Motorbike Festival 2014 là chiếc xe đến từ Đông Đức - quốc gia được thành lập sau Chiến tranh thế giới thứ 2.

Nằm một góc khiêm tốn và ít người để ý đến so với những chiếc mô tô PKL cùng dàn PG rực lửa tại Vietnam Motorbike Festival 2014 là chiếc xe đến từ Đông Đức - quốc gia được thành lập sau Chiến tranh thế giới thứ 2.

Chiếc xe của hãng MZ của Đông Đức cũ (nay là Cộng hòa Liên bang Đức) chính là chiếc MZ Trophy 150ES khá nguyên bản, được sơn màu xanh quân đội hầm hố.

Chiếc xe của hãng MZ của Đông Đức cũ (nay là Cộng hòa Liên bang Đức) chính là chiếc MZ Trophy 150ES khá nguyên bản, được sơn màu xanh quân đội hầm hố.

MZ là một phần của hãng xe DKW nổi tiếng, chuyên sản xuất mô tô của Đức. Một phần của DKW được chuyển cho Liên xô để đền bù chi phí sau chiến tranh. Nhà máy MZ bắt đầu đi vào hoạt động năm 1946 và cho ra đời sản phẩm đầu tiên vào năm 1949.

MZ là một phần của hãng xe DKW nổi tiếng, chuyên sản xuất mô tô của Đức. Một phần của DKW được chuyển cho Liên xô để đền bù chi phí sau chiến tranh. Nhà máy MZ bắt đầu đi vào hoạt động năm 1946 và cho ra đời sản phẩm đầu tiên vào năm 1949.

Chiếc MZ Trophy 150ES được giới thiệu vào năm 1962. Động cơ 2 thì với dung tích xi-lanh 150cc, công suất 10 mã lực, cho phép xe đạt tốc độ tối đa 95km/h. Xe có trọng lượng thô khi không nhiên liệu là 115kg.

Chiếc MZ Trophy 150ES được giới thiệu vào năm 1962. Động cơ 2 thì với dung tích xi-lanh 150cc, công suất 10 mã lực, cho phép xe đạt tốc độ tối đa 95km/h. Xe có trọng lượng thô khi không nhiên liệu là 115kg.

Với chiếc đèn vuông khá ấn tượng và các chi tiết nối giữa đèn và bình xăng được làm tỉ mỉ, người xem có cảm giác bình xăng và đèn liền với nhau như một khối thống nhất nhưng vẫn thoải mái khi vào cua.

Với chiếc đèn vuông khá ấn tượng và các chi tiết nối giữa đèn và bình xăng được làm tỉ mỉ, người xem có cảm giác bình xăng và đèn liền với nhau như một khối thống nhất nhưng vẫn thoải mái khi vào cua.

Bộ phận giảm xóc trước là chiếc phuộc quỳ khá chắc chắn và lạ lẫm so với những mẫu xe ngày nay. Nó làm ta liên tưởng đến mẫu phuộc quỳ nổi tiếng của BMW R-15.

Bộ phận giảm xóc trước là chiếc phuộc quỳ khá chắc chắn và lạ lẫm so với những mẫu xe ngày nay. Nó làm ta liên tưởng đến mẫu phuộc quỳ nổi tiếng của BMW R-15.

Đùm sau nguyên bản và bộ phận ống xả được gia công lại, cho chiếc xe tiếng nổ khỏe và mạnh mẽ hơn.

Đùm sau nguyên bản và bộ phận ống xả được gia công lại, cho chiếc xe tiếng nổ khỏe và mạnh mẽ hơn.

Được chuyển đổi từ yên dài thành yên solo theo ý muốn của chủ nhân, chiếc xe trở nên hầm hố và đầy nam tính hơn so với hình ảnh mềm mại, mượt mà của nó trước đây.

Được chuyển đổi từ yên dài thành yên solo theo ý muốn của chủ nhân, chiếc xe trở nên hầm hố và đầy nam tính hơn so với hình ảnh mềm mại, mượt mà của nó trước đây.

Trải qua thời gian dài nhưng chủ nhân của xe vẫn giữ được nắp bình xăng nguyên bản và gia công lại cụm đèn xi-nhan theo đúng nguyên bản gốc.

Trải qua thời gian dài nhưng chủ nhân của xe vẫn giữ được nắp bình xăng nguyên bản và gia công lại cụm đèn xi-nhan theo đúng nguyên bản gốc.

MZ Trophy 150ES là chiếc xe khá độc được rất nhiều người trên thế giới tìm kiếm và sưu tập bởi vẻ bề ngoài đặc biệt của nó cũng như xuất thân của xe. Nó làm ta nhớ đến nước Đông Đức cũ một thời bị chia cắt bởi bức tường Berlin.

MZ Trophy 150ES là chiếc xe khá độc được rất nhiều người trên thế giới tìm kiếm và sưu tập bởi vẻ bề ngoài đặc biệt của nó cũng như xuất thân của xe. Nó làm ta nhớ đến nước Đông Đức cũ một thời bị chia cắt bởi bức tường Berlin.

Phan Duy

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: http://kienthuc.net.vn/lan-banh/xe-2-thi-cu-mem-cua-duc-lac-long-tai-vn-368784.html