Xe điện công nghệ Sony Vision-S lộ ảnh chạy thử tại châu Âu

Mẫu sedan chạy điện của gã công nghệ khổng lồ Nhật Bản mới đây đã lăn bánh trên đường, cho thấy quyết tâm của Sony và khẳng định: hãng nghiêm túc làm xe, chứ không thiết kế 'bánh vẽ' để chơi.

Bẵng đi một thời gian sau khi bất ngờ xuất hiện tại triển lãm công nghệ CES ở Lasvegas hồi năm 2020, mẫu xe thuần điện Sony Vision-S hoàn toàn mới lại bất ngờ xuất hiện trên đường phố châu Âu dưới lớp áo ngụy trang và được ống kính camera ghi lại ngay lập tức.

Bẵng đi một thời gian sau khi bất ngờ xuất hiện tại triển lãm công nghệ CES ở Lasvegas hồi năm 2020, mẫu xe thuần điện Sony Vision-S hoàn toàn mới lại bất ngờ xuất hiện trên đường phố châu Âu dưới lớp áo ngụy trang và được ống kính camera ghi lại ngay lập tức.

Nhìn những bức ảnh rò rỉ, dễ nhận thấy mẫu xe sedan của hãng Sony hơi hướng Grand Turismo vẫn giữ lại trọn vẹn thiết kế tối giản, tinh tế và hiện đại - tương đồng hoàn toàn với concept đã ra mắt.

Nhìn những bức ảnh rò rỉ, dễ nhận thấy mẫu xe sedan của hãng Sony hơi hướng Grand Turismo vẫn giữ lại trọn vẹn thiết kế tối giản, tinh tế và hiện đại - tương đồng hoàn toàn với concept đã ra mắt.

Tuy nhiên thay vì hướng tới việc bán lẻ sản phẩm cho người dùng và phải đối đầu với những đối thủ sừng sỏ, như: các mẫu xe Tesla, Porsche Taycan, VW ID... thì Sony lại chọn cho mình một hướng phát triển đánh vào thị trường ngách.

Tuy nhiên thay vì hướng tới việc bán lẻ sản phẩm cho người dùng và phải đối đầu với những đối thủ sừng sỏ, như: các mẫu xe Tesla, Porsche Taycan, VW ID... thì Sony lại chọn cho mình một hướng phát triển đánh vào thị trường ngách.

Đó là sử dụng Vision-S như một mẫu xe tham chiếu để phát triển công nghệ hình ảnh và nhận diện của các loại cảm biến; từ đó Sony sẽ kinh doanh giải pháp phần mềm và bán lại cho các hãng xe khác.

Đó là sử dụng Vision-S như một mẫu xe tham chiếu để phát triển công nghệ hình ảnh và nhận diện của các loại cảm biến; từ đó Sony sẽ kinh doanh giải pháp phần mềm và bán lại cho các hãng xe khác.

Cụ thể, Sony Vision-S chạy điện được xây dựng dựa trên nền tảng cấu trúc platform - do Magna Steyr phát triển. So với phiên bản 2020 ra mắt hồi năm ngoái với 33 cảm biến các loại (bao gồm 12 camera ghi hình, 17 mắt cảm biến siêu âm và 3 cảm biến khoảng cách lidar) đem lại khả năng hỗ trợ tự hành cấp độ 2; thì Sony Vision-S phiên bản 2021 đã được trang bị lên tới 40 cảm biến.

Cụ thể, Sony Vision-S chạy điện được xây dựng dựa trên nền tảng cấu trúc platform - do Magna Steyr phát triển. So với phiên bản 2020 ra mắt hồi năm ngoái với 33 cảm biến các loại (bao gồm 12 camera ghi hình, 17 mắt cảm biến siêu âm và 3 cảm biến khoảng cách lidar) đem lại khả năng hỗ trợ tự hành cấp độ 2; thì Sony Vision-S phiên bản 2021 đã được trang bị lên tới 40 cảm biến.

Trong đó, các kỹ sư Nhật Bản đã bổ sung cho xe các mắt cảm biến lidar, cũng như bổ sung hệ thống camera bên trong khoang nội thất, để giám sát hành vi tài xế và tăng cường khả năng thu âm cho chức năng ra lệnh giọng nói. Về cấu hình sức mạnh, Sony Vision-S vẫn được giữ nguyên cấu hình như khi ra mắt, bao gồm: 2 mô-tơ điện 200kW với thiết lập 2 cầu cho tổng công suất lên tới 536 mã lực (tương đương 400 kW).

Trong đó, các kỹ sư Nhật Bản đã bổ sung cho xe các mắt cảm biến lidar, cũng như bổ sung hệ thống camera bên trong khoang nội thất, để giám sát hành vi tài xế và tăng cường khả năng thu âm cho chức năng ra lệnh giọng nói. Về cấu hình sức mạnh, Sony Vision-S vẫn được giữ nguyên cấu hình như khi ra mắt, bao gồm: 2 mô-tơ điện 200kW với thiết lập 2 cầu cho tổng công suất lên tới 536 mã lực (tương đương 400 kW).

Sức mạnh này cho phép xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 4,8 giây, trước khi có thể đạt được tốc độ cực đại 240 km/h. Vision-S sử dụng hệ thống treo khí nén kết hợp tay đòn kép cho cả phía trước và phía sau.

Sức mạnh này cho phép xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 4,8 giây, trước khi có thể đạt được tốc độ cực đại 240 km/h. Vision-S sử dụng hệ thống treo khí nén kết hợp tay đòn kép cho cả phía trước và phía sau.

Dàn chân xe sử dụng bộ vành nhôm 21 inch với lốp 245/40 cho các bánh trước và kích cơ 275/35 cho các bánh sau. Nhiều khả năng, Sony Vision-S sẽ được nâng cấp rất mạnh mẽ về phần mềm, nhằm sở hữu khả năng tự hành cấp độ 4 và có thể còn cao hơn nữa với các bản cập nhật trong tương lai.

Dàn chân xe sử dụng bộ vành nhôm 21 inch với lốp 245/40 cho các bánh trước và kích cơ 275/35 cho các bánh sau. Nhiều khả năng, Sony Vision-S sẽ được nâng cấp rất mạnh mẽ về phần mềm, nhằm sở hữu khả năng tự hành cấp độ 4 và có thể còn cao hơn nữa với các bản cập nhật trong tương lai.

Video: Hãng điện tử Sony bất ngờ ra mắt xe điện Vision-S.

Phương Thảo

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/xe-dien-cong-nghe-sony-vision-s-lo-anh-chay-thu-tai-chau-au-1542028.html