Xe sang Audi Skysphere bằng gỗ đẹp 'như xịn' của thợ mộc Việt Nam

Chiếc Audi Skysphere Concept làm từ gỗ của thọ mộc Việt với đầy đủ đèn xi-nhan, đèn hậu và đèn định vị, có thể di chuyển được nhờ vào hệ thống mô tơ điện.

ND-Woodworking Art là kênh YouTube của anh Trương Văn Đạo - một thợ mộc nổi tiếng tại Bắc Ninh. Trên kênh YouTube này, anh Đạo thường đăng video quay cảnh chế tạo những sản phẩm mô phỏng xe ôtô, môtô bằng gỗ vô cùng độc đáo và tinh xảo. Mới đây, người thợ mộc này tiếp tục thu hút sự chú ý khi tạo ra chiếc Audi Skyphere Concept bằng gỗ.

ND-Woodworking Art là kênh YouTube của anh Trương Văn Đạo - một thợ mộc nổi tiếng tại Bắc Ninh. Trên kênh YouTube này, anh Đạo thường đăng video quay cảnh chế tạo những sản phẩm mô phỏng xe ôtô, môtô bằng gỗ vô cùng độc đáo và tinh xảo. Mới đây, người thợ mộc này tiếp tục thu hút sự chú ý khi tạo ra chiếc Audi Skyphere Concept bằng gỗ.

Sản phẩm của anh đã nhận về rất nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng cũng như những người tận mắt chứng kiến. Chiếc xe Audi Skysphere bằng gỗ thường, chứ không phải gỗ quý, anh Đạo bắt đầu thực hiện từ phần sàn trước, sau đó là đến các bộ các chi tiết cơ khí, bộ máy hoạt động, bánh xe và hoàn thiện phần khung.

Sản phẩm của anh đã nhận về rất nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng cũng như những người tận mắt chứng kiến. Chiếc xe Audi Skysphere bằng gỗ thường, chứ không phải gỗ quý, anh Đạo bắt đầu thực hiện từ phần sàn trước, sau đó là đến các bộ các chi tiết cơ khí, bộ máy hoạt động, bánh xe và hoàn thiện phần khung.

Về mặt thiết kế, mẫu xe Audi Skyphere Concept này khiến dân tình trầm trồ vì độ đẹp mắt, tỉ mỉ của nó. Ấn tượng hơn cả là mặt ca-lăng và logo phát sáng, đèn chiếu sáng còn được tích hợp xi-nhan, phía sau đuôi xe cũng có tạo hình cực kỳ công phu.

Về mặt thiết kế, mẫu xe Audi Skyphere Concept này khiến dân tình trầm trồ vì độ đẹp mắt, tỉ mỉ của nó. Ấn tượng hơn cả là mặt ca-lăng và logo phát sáng, đèn chiếu sáng còn được tích hợp xi-nhan, phía sau đuôi xe cũng có tạo hình cực kỳ công phu.

Hàng loạt đường cong của xe ôtô điện Audi Skyphere nguyên bản được "bê" sang phiên bản gỗ một cách kỳ công. Anh Đạo đã làm nhẵn bằng máy cầm tay, đảm bảo được hình dáng và tỷ lệ chính xác, khiến người nhìn dễ dàng liên tưởng ngay đến mẫu xe thật.

Hàng loạt đường cong của xe ôtô điện Audi Skyphere nguyên bản được "bê" sang phiên bản gỗ một cách kỳ công. Anh Đạo đã làm nhẵn bằng máy cầm tay, đảm bảo được hình dáng và tỷ lệ chính xác, khiến người nhìn dễ dàng liên tưởng ngay đến mẫu xe thật.

Việc làm được bộ c ảnh cửa xe cũng là công đoạn quan trọng nhất và cần nhiều tuần liền để xử lý. Riêng với nắp ca-pô, anh cho biết đã mất 2 tuần để tìm ra cách đóng, mở một cách chính xác và nhịp nhàng.

Việc làm được bộ c ảnh cửa xe cũng là công đoạn quan trọng nhất và cần nhiều tuần liền để xử lý. Riêng với nắp ca-pô, anh cho biết đã mất 2 tuần để tìm ra cách đóng, mở một cách chính xác và nhịp nhàng.

Chiếc xe này được làm từ gỗ sồi trong khi những chi tiết đèn và logo sử dụng gỗ mun kết hợp keo epoxy để tạo điểm nhấn. Ghế ngồi, vô-lăng cũng được làm từ gỗ mun đen. Logo trên vô lăng được kết hợp giữa đèn LED và keo epoxy. Trong khi đó, gương chiếu 2 bên chỉ được tạo hình bằng gỗ chứ không hoạt động.

Chiếc xe này được làm từ gỗ sồi trong khi những chi tiết đèn và logo sử dụng gỗ mun kết hợp keo epoxy để tạo điểm nhấn. Ghế ngồi, vô-lăng cũng được làm từ gỗ mun đen. Logo trên vô lăng được kết hợp giữa đèn LED và keo epoxy. Trong khi đó, gương chiếu 2 bên chỉ được tạo hình bằng gỗ chứ không hoạt động.

Ở công đoạn cuối, xe được phủ lên 3 lớp sơn để bảo vệ gỗ, đồng thời tạo độ sáng bóng, đẹp mắt cho tổng thể. Sau 2,5 tháng hoàn thiện, cuối cùng sản phẩm đã được lăn bánh. Chiếc xe gỗ chạy bằng mô-tơ điện và đi kèm vô lăng, có thể hoạt động như xe bình thường. Tuy nhiên, vô lăng xe không có những nút bấm tiện dụng.

Ở công đoạn cuối, xe được phủ lên 3 lớp sơn để bảo vệ gỗ, đồng thời tạo độ sáng bóng, đẹp mắt cho tổng thể. Sau 2,5 tháng hoàn thiện, cuối cùng sản phẩm đã được lăn bánh. Chiếc xe gỗ chạy bằng mô-tơ điện và đi kèm vô lăng, có thể hoạt động như xe bình thường. Tuy nhiên, vô lăng xe không có những nút bấm tiện dụng.

Skysphere là một trong 3 mẫu xe ý tưởng của Audi được giới thiệu vào năm 2021 cùng với Grandsphere và Urbansphere. Audi Skysphere là mẫu mui trần 2 chỗ ngồi chạy bằng điện, được lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc Horch 835.

Skysphere là một trong 3 mẫu xe ý tưởng của Audi được giới thiệu vào năm 2021 cùng với Grandsphere và Urbansphere. Audi Skysphere là mẫu mui trần 2 chỗ ngồi chạy bằng điện, được lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc Horch 835.

Điểm nhấn của Audi Skysphere là có thể thay đổi chiều dài cơ sở từ dòng Grand tourer thành xe thể thao chỉ bằng 1 nút bấm. Theo đó, chiều dài cơ sở của xe có thể điều chỉnh tăng thêm 250 mm, từ 4.940 mm ở chế độ Sport lên thành 5.190 mm ở chế độ GT (Grand Touring).

Điểm nhấn của Audi Skysphere là có thể thay đổi chiều dài cơ sở từ dòng Grand tourer thành xe thể thao chỉ bằng 1 nút bấm. Theo đó, chiều dài cơ sở của xe có thể điều chỉnh tăng thêm 250 mm, từ 4.940 mm ở chế độ Sport lên thành 5.190 mm ở chế độ GT (Grand Touring).

Chiều rộng 2.000 mm và chiều cao 1.230 mm vẫn được giữ nguyên. Nội thất của Skysphere cũng có 2 cấu hình. Với chế độ Sport, vô lăng, bàn đạp và cần số sẽ lộ ra, bảng điều khiển sẽ hướng về phía người lái.

Chiều rộng 2.000 mm và chiều cao 1.230 mm vẫn được giữ nguyên. Nội thất của Skysphere cũng có 2 cấu hình. Với chế độ Sport, vô lăng, bàn đạp và cần số sẽ lộ ra, bảng điều khiển sẽ hướng về phía người lái.

Trong khi đó, ở chế độ GT, vô lăng, bàn đạp và cần số sẽ ẩn đi, màn hình cảm ứng trung tâm có kích cỡ 55,7 inch sẽ xuất hiện để phục vụ tối đa nhu cầu giải trí, tiện ích của người dùng Ngoài ra, Skysphere còn sử dụng vành la-zăng 23 inch, hệ thống treo khí nén, hệ dẫn động cầu sau và hệ thống đánh lái điện tử.

Trong khi đó, ở chế độ GT, vô lăng, bàn đạp và cần số sẽ ẩn đi, màn hình cảm ứng trung tâm có kích cỡ 55,7 inch sẽ xuất hiện để phục vụ tối đa nhu cầu giải trí, tiện ích của người dùng Ngoài ra, Skysphere còn sử dụng vành la-zăng 23 inch, hệ thống treo khí nén, hệ dẫn động cầu sau và hệ thống đánh lái điện tử.

Mô-tơ điện của xe được đặt ở cầu sau, tạo ra công suất tối đa 624 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm, cho phép tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4 giây. Với pin có dung lượng 80 kWh, xe có phạm vi hoạt động khoảng 500 km.

Mô-tơ điện của xe được đặt ở cầu sau, tạo ra công suất tối đa 624 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm, cho phép tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4 giây. Với pin có dung lượng 80 kWh, xe có phạm vi hoạt động khoảng 500 km.

Video: Audi Skysphere bằng gỗ đẹp "như xịn" của thợ mộc Việt Nam.

Thảo Mai

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/xe-sang-audi-skysphere-bang-go-dep-nhu-xin-cua-tho-moc-viet-nam-1788531.html