Xem các tay lái trổ tài trên đường đua Off-road tại Đồng Mô

160 tay đua (thuộc 80 đội đua) đã chính thức bước vào tranh tài tại Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2019 diễn ra từ ngày 28 đến 29-9 tại Đồng Mô (Sơn Tây, Hà Nội).

Giải đua PVOIL VOC Cup 2019 thu hút 160 vận động viên đến từ 80 đội đua tham gia tranh tài ở 4 phân hạng thi đấu gồm: Bán tải Việt Nam, Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng.

Giải đua PVOIL VOC Cup 2019 thu hút 160 vận động viên đến từ 80 đội đua tham gia tranh tài ở 4 phân hạng thi đấu gồm: Bán tải Việt Nam, Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng.

Ban tổ chức giải đấu cho biết giải đua sẽ có những thay đổi về quy định có lợi cho các vận động viên tại tất cả các hạng đấu qua đó giúp tăng tối đa khả năng vận hành, giảm thiểu thiệt hại và tăng cường tính an toàn với tất cả các xe tham dự giải cũng như khán giả.

Ban tổ chức giải đấu cho biết giải đua sẽ có những thay đổi về quy định có lợi cho các vận động viên tại tất cả các hạng đấu qua đó giúp tăng tối đa khả năng vận hành, giảm thiểu thiệt hại và tăng cường tính an toàn với tất cả các xe tham dự giải cũng như khán giả.

VOC Cup 2019 cũng nâng tổng mức tiền thưởng cho các đội đua đạt thành tích tốt nhất cao hơn hai lần với tổng giá trị hơn 600 triệu đồng tiền mặt, đồng thời giải Nhất dành cho hạng Mở rộng là 110 triệu đồng tiền mặt. Đây là giải thưởng có giá trị cao nhất trong số các giải đua xe đến nay.

VOC Cup 2019 cũng nâng tổng mức tiền thưởng cho các đội đua đạt thành tích tốt nhất cao hơn hai lần với tổng giá trị hơn 600 triệu đồng tiền mặt, đồng thời giải Nhất dành cho hạng Mở rộng là 110 triệu đồng tiền mặt. Đây là giải thưởng có giá trị cao nhất trong số các giải đua xe đến nay.

Bên cạnh đó, giải đua năm nay, đường đua thử thách ban đêm Adventure cũng trở lại sau một năm gián đoạn.

Bên cạnh đó, giải đua năm nay, đường đua thử thách ban đêm Adventure cũng trở lại sau một năm gián đoạn.

Ngoài ra, theo chia sẻ của ban tổ chức giải, năm nay hệ thống chấm điểm tự động (VOC Smart Timekeeper) đã được nâng cấp với nhiều cải tiến đáng kể.

Ngoài ra, theo chia sẻ của ban tổ chức giải, năm nay hệ thống chấm điểm tự động (VOC Smart Timekeeper) đã được nâng cấp với nhiều cải tiến đáng kể.

Những chiếc xe độ hầm hố phô diễn bộ lốp khủng và dàn gầm nâng cấp đặc biệt để có thể leo trèo và thậm chí đua tốc độ trên nền đất cứng pha sỏi đặc trưng ở Sơn Tây.

Những chiếc xe độ hầm hố phô diễn bộ lốp khủng và dàn gầm nâng cấp đặc biệt để có thể leo trèo và thậm chí đua tốc độ trên nền đất cứng pha sỏi đặc trưng ở Sơn Tây.

Bên cạnh yếu tố tốc độ để có thể về đích nhanh trước các đối thủ thì một số bài thi đòi hỏi tay đua phải “tỉnh” và có kinh nghiệm để tránh “phạm lỗi” bị trừ điểm hoặc hỏng xe khiến phải bỏ cuộc sớm.

Bên cạnh yếu tố tốc độ để có thể về đích nhanh trước các đối thủ thì một số bài thi đòi hỏi tay đua phải “tỉnh” và có kinh nghiệm để tránh “phạm lỗi” bị trừ điểm hoặc hỏng xe khiến phải bỏ cuộc sớm.

VOC – Việt Nam Offroad Cup, là giải đua xe địa hình xuất phát từ 2009, được xây dựng ban đầu bởi các thành viên lão làng cộng đồng Otofun. Phát triển qua 11 năm, ban đầu là "cuộc thi kỹ năng lái xe địa hình" dành cho người yêu thích lái xe offroad trên cả Việt Nam, VOC là cuộc thi xe địa hình được mọi người biết đến nhiều nhất tại Việt Nam.

VOC – Việt Nam Offroad Cup, là giải đua xe địa hình xuất phát từ 2009, được xây dựng ban đầu bởi các thành viên lão làng cộng đồng Otofun. Phát triển qua 11 năm, ban đầu là "cuộc thi kỹ năng lái xe địa hình" dành cho người yêu thích lái xe offroad trên cả Việt Nam, VOC là cuộc thi xe địa hình được mọi người biết đến nhiều nhất tại Việt Nam.

Tại giải đua năm nay, Ban tổ chức cũng đã đầu tư nâng cấp hệ thống đo thời gian và chấm điểm bằng thẻ chip, đồng thời sẽ thử nghiệm áp dụng tính điểm bằng công nghệ laser trên một số bài thi.

Tại giải đua năm nay, Ban tổ chức cũng đã đầu tư nâng cấp hệ thống đo thời gian và chấm điểm bằng thẻ chip, đồng thời sẽ thử nghiệm áp dụng tính điểm bằng công nghệ laser trên một số bài thi.

Tuy nhiên, nhiều tay đua cho rằng kỳ thi tài năm nay tính thời gian hơi ngắn. Thời gian trung bình thực khoảng 1 phút chưa đủ để các tay đua phiêu hết cỡ theo tốc độ và các cung đường.

Tuy nhiên, nhiều tay đua cho rằng kỳ thi tài năm nay tính thời gian hơi ngắn. Thời gian trung bình thực khoảng 1 phút chưa đủ để các tay đua phiêu hết cỡ theo tốc độ và các cung đường.

Ngoài xem offroad, VOC 2019 có các hoạt động khác như xem biểu diễn drift, xem và trải nghiệm xe từ các hãng

Ngoài xem offroad, VOC 2019 có các hoạt động khác như xem biểu diễn drift, xem và trải nghiệm xe từ các hãng

Diễn ra trong hai ngày 28 và 29-9, VOC 2019 đã tạo nên một sân chơi lành mạnh cho giới đua xe chuyên nghiệp cả nước.

Diễn ra trong hai ngày 28 và 29-9, VOC 2019 đã tạo nên một sân chơi lành mạnh cho giới đua xe chuyên nghiệp cả nước.

Khánh Huy

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.vn/xem-cac-tay-lai-tro-tai-tren-duong-dua-off-road-tai-dong-mo-164306.html