'Xin chào, Lý Hoán Anh' xuất ngoại trước lo lắng trở thành... 'bom xịt'
Nhiều chuyên gia lo lắng bộ phim dễ trở thành 'bom xịt' ở nước ngoài do sự khác biệt về ngôn ngữ và văn hóa, dù phim đạt doanh thu cao tại Trung Quốc.
Theo Maoyan, Xin chào, Lý Hoán Anh thu về 5,259 tỷ nhân dân tệ (khoảng 808 triệu USD) ở thị trường Trung Quốc.
Thông báo trên Weibo chính thức của Xin chào, Lý Hoán Anh cho biết, phim sẽ được phát hành tại hơn 17 quốc gia ở khắp châu Á, Bắc Mỹ, châu Âu và châu Đại Dương.
Tiếp đó, hashtag “Xin chào, Lý Hoán Anh sẽ được phát hành toàn thế giới” thu về 630 triệu lượt xem trên Weibo.
Bộ phim hài - cảm động "Xin chào, Lý Hoán Anh là câu chuyện gia đình điển hình của Trung Quốc, bao gồm những yếu tố chơi chữ. Khán giả nước ngoài có thể sẽ khó hiểu, dẫn đến việc doanh thu phòng vé bị hạn chế”, Xiao Fuqiu, nhà phê bình phim ở Thượng Hải nói với Global Times.
Đồng ý với quan điểm của Xiao Fuqiu, Shi Wenxue, nhà phê bình phim và là giáo viên tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, cho rằng: "Khán giả chủ yếu của bộ phim là người Hoa ở nước ngoài”. Tuy nhiên, Shi hy vọng Xin chào, Lý Hoán Anh có thể đạt doanh thu phòng vé tốt hơn các bộ phim Trung Quốc khác phát hành ở nước ngoài vì chủ đề về gia đình và sự đồng cảm đang thu hút khán giả toàn cầu.
"Giả Linh có thể muốn noi theo Patty Jenkins, đạo diễn của Wonder Woman. Cô muốn đưa dự án của mình trở thành phim có doanh thu cao nhất trên thế giới do phụ nữ thực hiện", Xiao nói và nêu quan điểm, "việc đưa Xin chào, Lý Hoán Anh ra nước ngoài mang tính biểu tượng hơn là lợi nhuận. Đây chỉ là cơ hội tốt để giao lưu quốc tế".
Ngoài ra, 2 chuyên gia cũng lưu ý nhiều rạp nước ngoài vẫn đóng cửa hoặc đang hoạt động với công suất thấp. Đây cũng là lý do khiến bộ phim có thể không đạt hiệu quả về doanh thu khi xuất ngoại.