Xôn xao ảnh viện Suri bị 'check var' ủng hộ đồng bào lũ lụt

Sau khi bị 'check var' ủng hộ đồng bào lũ lụt, ảnh viện Suri lên tiếng giải thích; nhưng cộng đồng mạng nhanh chóng tìm ra điểm bất thường…

Ngày 18/9, mạng xã hội xôn xao thông tin hình ảnh được ảnh viện Suri Việt Nam chia sẻ về việc ủng hộ đồng bào lũ lụt ở miền Bắc chuyển qua tài khoản của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Hình ảnh bill chuyển khoản với số tiền 91.050.000 kèm nội dung được ảnh viện này đăng tải qua tài khoản mạng xã hội facebook qua dòng trạng thái: “Hệ thống ảnh viện Gia đình và trẻ em hướng về miền Bắc thân thương, chung tay ủng hộ đồng bào các tỉnh thành bị thiệt hại bởi bão Yagi”.

Hình ảnh bill chuyển khoản của ảnh viện Suri ủng hộ đồng bào lũ lụt gây tranh cãi trên cộng đồng mạng (Ảnh: Chụp màn hình).

Hình ảnh bill chuyển khoản của ảnh viện Suri ủng hộ đồng bào lũ lụt gây tranh cãi trên cộng đồng mạng (Ảnh: Chụp màn hình).

Hình ảnh và nội dung đăng tải nhanh chóng khiến cộng đồng mạng dậy sóng bởi những bất thường và lỗi sai trong nội dung chuyển khoản trong bill của ảnh viện này.

Hàng loạt tranh cãi nổ ra quanh câu chuyện trên. Nhiều người cho rằng, ảnh viện cố tình để nội dung sai đăng tải để câu like, câu view, đánh bóng tên tuổi.

Tuy nhiên, nhiều tài khoản thì khẳng định nếu nội dung sai, ngân hàng sẽ tự động chuyển lại tiền. Đồng thời, chỉ cần nhập số tài khoản ở phần nội dung sẽ tự hiển thị dòng chữ Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam theo mặc định để khẳng định tài khoản chính chủ của cơ quan tiếp nhận tiền cứu trợ; do đó không có chuyện sai chữ.

Sau khi hình ảnh và clip về việc ảnh viện Suri ủng hộ đồng bào lũ lụt được đăng tải với bất thường, cư dân mạng đã tràn vào công kích (Ảnh: Facebook ảnh viện).

Sau khi hình ảnh và clip về việc ảnh viện Suri ủng hộ đồng bào lũ lụt được đăng tải với bất thường, cư dân mạng đã tràn vào công kích (Ảnh: Facebook ảnh viện).

Sau khi bị cư dân mạng “check var”, ảnh viện Suri Việt Nam đã có thông tin phản hồi liên quan đến lùm xùm nói trên và cho biết, kế toán đã gửi màn hình chuyển khoản nói trên tới bộ phận của ngân hàng.

Kèm theo nội dung phản hồi là clip ghi lại lịch sử giao dịch của ảnh viện về việc chuyển khoản ủng hộ đồng bào lũ lụt và nội dung: “Giao dịch có mã số giao dịch, nội dung hiển thị như đang có. Suri cũng không biết giải thích như thế nào về sự cố trên. Mọi việc xin các anh, chị chờ bên Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam gửi sao kê lên và đối chiếu đúng với giao dịch suri đã đăng tải”.

Tiếp đó, ảnh viện Suri Việt Nam khẳng định, việc ảnh viện này làm là đúng đắn nên sẽ tiếp tục làm việc với các tổ chức yêu cầu bằng văn bản pháp lý rõ ràng. Không xóa bài để thể hiện việc làm ngay thẳng của Suri.

Hình ảnh ảnh viện Suri ủng hộ đồng bào lũ lụt được đăng tải trên cổng thông tin Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vào chiều tối cùng ngày.

Hình ảnh ảnh viện Suri ủng hộ đồng bào lũ lụt được đăng tải trên cổng thông tin Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vào chiều tối cùng ngày.

Dù đã đưa ra giải thích bằng nội dung và clip ghi lại toàn bộ lịch sử giao dịch chuyển khoản, nhưng dường như lời giải thích của ảnh viện này như “đổ thêm dầu vào lửa” bởi lại xuất hiện thêm chi tiết bất thường, mâu thuẫn tại bill chuyển khoản và clip ghi lại lịch sử chuyển khoản.

Cụ thể, tại lời nhắn của bill chuyển khoản có nội dung: “Tập thể ảnh viện gia đình và trẻ em Suri ủng hộ bà con khắc phục bão lũ”. Tuy nhiên, tại clip ghi lại lịch sử chuyển khoản nội dung này lại không có dấu mà chỉ gồm nội dung: “Tap the anh vien gia dinh va tre em Suri ung ho ba con khac phuc bao lu”.

Chiều 18/9, trao đổi với Báo Công Thương, chị Hoàng Minh Trang, quản lý của ảnh viện Suri, cho biết các nội dung trong bill chuyển khoản và clip lịch sử chuyển khoản là do sự cố nhận diện chữ hay là lỗi phông chữ của hệ thống điện tử nên dẫn tới sự việc nói trên. “Trước hết, Suri Studio chân thành xin lỗi quý khách hàng và mọi người vì đã gây ra những hiểu lầm và tranh luận không đáng có”, chị Trang cho hay.

“Nhiều trang cá nhân, trang mạng đưa tin cả ngày hôm nay làm chúng tôi ảnh hưởng. Chúng tôi khẳng định, việc làm của mình là đúng đắn và đến chiều nay đã có văn bản của ngân hàng và các đơn vị liên quan khẳng định chúng tôi đã chuyển khoản thành công số tiền trên. Đến chiều nay, khi nhận được các văn bản liên quan chúng tôi mới bất khốn khổ vì lỗi này”, chị Trang nói.

Bảo An

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/xon-xao-anh-vien-suri-bi-check-var-ung-ho-dong-bao-lu-lut-346797.html