Xpeng lập kỷ lục bán hơn 20.000 ôtô điện bán ra trong tháng 11/2023
Xpeng Motors tiết lộ rằng họ đã giao 20.041 xe điện mới vào tháng 11/2023. Doanh số bán hàng đánh dấu mức tăng 245 % so với cùng kỳ năm ngoái và thể hiện mức tăng trưởng hàng tháng là 0,2%.
Xpeng của Trung Quốc là 1 hãng xe còn khá non trẻ nhưng họ đã được nhiều thành công đáng ngưỡng mộ, mới đây, doanh số bán hàng trong tháng 11 của hãng này đã cho thấy họ có mức tăng ấn tượng.
Cụ thể, Xpeng Motors tiết lộ rằng họ đã giao 20.041 xe điện mới vào tháng 11 trong thông báo vào ngày 1/12 vừa qua. Doanh số bán hàng của Xpeng đánh dấu mức tăng 245% so với cùng kỳ năm ngoái và thể hiện mức tăng trưởng so với tháng trước là 0,2%.
Một trong những nhân tố đóng góp quan trọng vào doanh số bán hàng của hãng này vẫn là Xpeng G6, một mẫu xe đã chứng tỏ được sự phổ biến đáng kể đối với người tiêu dùng, đóng góp to lớn vào doanh số bán hàng của Xpeng.
Xpeng đã giao 8.750 chiếc Xpeng G6 trong tháng này, chiếm 44% doanh số của công ty. Tổng doanh số của Xpeng và Xpeng G6 gần như bằng tháng trước. Kể từ khi ra mắt, lượng giao hàng tích lũy của Xpeng G6 hiện đã vượt quá 36.000 chiếc.
Trong vài tháng qua, phong độ của Xpeng đã bắt đầu phục hồi. Trong quý 3 năm 2023, công ty đã báo cáo lượng giao hàng tích lũy là 40.008 xe. Con số này đã vượt qua cột mốc 40.000 căn và thể hiện tốc độ tăng trưởng hàng năm là 35%. Hơn nữa, mức tăng hàng tháng trong quý 3 là 72%.
Mặc dù thành tích gần đây của Xpeng rất nổi bật nhưng cần phải thừa nhận rằng công ty đã phải đối mặt với những thách thức vào đầu năm 2023. Tính đến cuối tháng này, số liệu bán hàng lũy kế trong năm đã tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. , gần giống như năm của aXpeng. Sự sụt giảm doanh số gia tăng này chủ yếu là do kết quả bán hàng tương đối kém của Xpeng trong hai quý đầu năm nay.
Các sản phẩm ôtô điện Xpeng đã bị ảnh hưởng đáng kể tại thị trường Trung Quốc. Một phần tác động đến từ Tesla Model 3 mới, 1 phần đến từ các sản phẩm sử dụng công nghệ của Huawei, chẳng hạn như Aito M7. Ở 3 quý đầu năm nay, Xpeng lỗ 9,03 tỷ nhân dân tệ (1,28 tỷ USD), mức lỗ tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều người tiêu dùng và nhà đầu tư bày tỏ lo ngại về triển vọng của Xpeng.