Yamaha R9 2025 sắp ra mắt, thay thế các huyền thoại

Trong khi các huyền thoại Yamaha R1 và R6 đã không thể tham gia vào các đường đua do không đạt chuẩn khí thải mới, Yamaha R9 đã trở thành mẫu sportbike thay thế.

Về thiết kế, mẫu xe thể thao 3 xi-lanh thừa hưởng thiết kế tiên phong từ những người anh em khác thuộc dòng R-Series.

Về thiết kế, mẫu xe thể thao 3 xi-lanh thừa hưởng thiết kế tiên phong từ những người anh em khác thuộc dòng R-Series.

Những đường nét góc cạnh và săn chắc, nhấn mạnh sự cơ bắp của đầu xe. Các chi tiết khí động học còn lại giúp xác định hình dạng phía trước với cánh gió đối xứng hai bên.

Những đường nét góc cạnh và săn chắc, nhấn mạnh sự cơ bắp của đầu xe. Các chi tiết khí động học còn lại giúp xác định hình dạng phía trước với cánh gió đối xứng hai bên.

R9 mới được trang bị động cơ Crossplane 3 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 890cc nổi tiếng, cho công suất 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 93Nm.

R9 mới được trang bị động cơ Crossplane 3 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 890cc nổi tiếng, cho công suất 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 93Nm.

Khung xe được phát triển riêng với dạng Deltabox bằng nhôm đúc và chỉ nặng 9,7 kg, qua đó giúp trọng lượng R9 chỉ ở mức 195 kg.

Khung xe được phát triển riêng với dạng Deltabox bằng nhôm đúc và chỉ nặng 9,7 kg, qua đó giúp trọng lượng R9 chỉ ở mức 195 kg.

Hệ thống treo của R9 cũng được nâng cấp đáng kể so với MT-09. Xe được trang bị phuộc trước hành trình ngược của KYB với đường kính 43mm. Ở phía sau là phuộc monoshock KYB hoàn toàn có thể điều chỉnh về độ nén, tải trước và độ hồi.

Hệ thống treo của R9 cũng được nâng cấp đáng kể so với MT-09. Xe được trang bị phuộc trước hành trình ngược của KYB với đường kính 43mm. Ở phía sau là phuộc monoshock KYB hoàn toàn có thể điều chỉnh về độ nén, tải trước và độ hồi.

R9 được trang hệ thống phanh kép Brembo Stylema cao cấp với cùm phanh hướng tâm 4 piston cho phía trước và đĩa đơn phía sau.

R9 được trang hệ thống phanh kép Brembo Stylema cao cấp với cùm phanh hướng tâm 4 piston cho phía trước và đĩa đơn phía sau.

R9 2025 cũng được trang bị đầy đủ các hệ thống điện tử hỗ trợ lái, với ba chế độ lái: Thể thao, Đường phố và Mưa. Bên cạnh đó, xe còn có hai chế độ tùy chỉnh và bốn chế độ đua.

R9 2025 cũng được trang bị đầy đủ các hệ thống điện tử hỗ trợ lái, với ba chế độ lái: Thể thao, Đường phố và Mưa. Bên cạnh đó, xe còn có hai chế độ tùy chỉnh và bốn chế độ đua.

Các trợ giúp lái bao gồm Điều khiển sức mạnh (PWR), Kiểm soát lực kéo (TCS), Hệ thống kiểm soát trượt (SCS), Kiểm soát phanh (BC), Bộ điều chỉnh trượt ngược (BSR)...

Các trợ giúp lái bao gồm Điều khiển sức mạnh (PWR), Kiểm soát lực kéo (TCS), Hệ thống kiểm soát trượt (SCS), Kiểm soát phanh (BC), Bộ điều chỉnh trượt ngược (BSR)...

Tất cả các chức năng trợ giúp lái đều có thể được điều khiển thông qua bảng điều khiển hoặc ứng dụng MyRide trên điện thoại thông minh của Yamaha.

Tất cả các chức năng trợ giúp lái đều có thể được điều khiển thông qua bảng điều khiển hoặc ứng dụng MyRide trên điện thoại thông minh của Yamaha.

Bảng đồng hồ R9 là một màn hình màu TFT với bốn giao diện khác nhau, đồng thời kết nối với ứng dụng Yamaha My Ride cho phép thay đổi cài đặt YRC từ điện thoại thông minh.

Bảng đồng hồ R9 là một màn hình màu TFT với bốn giao diện khác nhau, đồng thời kết nối với ứng dụng Yamaha My Ride cho phép thay đổi cài đặt YRC từ điện thoại thông minh.

Hệ thống định vị thông qua ứng dụng Garmin StreetCross có sẵn dưới dạng tùy chọn. Y-TRAC, một ứng dụng tùy chọn, cho phép ghi lại thời gian vòng đua trên đường đua và trong các đoạn khác nhau.

Hệ thống định vị thông qua ứng dụng Garmin StreetCross có sẵn dưới dạng tùy chọn. Y-TRAC, một ứng dụng tùy chọn, cho phép ghi lại thời gian vòng đua trên đường đua và trong các đoạn khác nhau.

Yamaha R9 2025 mới sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 3 năm 2025 với các màu xanh, trắng và đen.

Yamaha R9 2025 mới sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 3 năm 2025 với các màu xanh, trắng và đen.

Minh Quân

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/yamaha-r9-2025-sap-ra-mat-thay-the-cac-huyen-thoai-192241016112413148.htm