Yamaha YZF-R9 2025 chính thức 'cập bến', thỏa lòng mong đợi

Sau nhiều mong chờ, Yamaha R9 2025 đã chính thức được phát hành và là sự bổ sung cần thiết cho khoảng trống giữa siêu xe R1 với các dòng R6, R7 hay R25 và R15.

Được định vị là một mẫu sportbike hạng nặng, Yamaha R9 2025 sử dụng khối động cơ 3 xy lanh CP3 từ Yamaha MT-09 với sức mạnh đạt được có thể đạt tới 119 mã lực. Và không chỉ là động cơ, thiết kế của R9 2025 cũng được tối ưu để đem tới động lực học tốt nhất cho xe.

Thiết kế khí động học của R9 bao gồm các tối ưu cánh gió và ống dẫn khí trung tâm vào hộp lọc gió. Mẫu xe này đã trải qua quá trình thử nghiệm trong hầm gió nhằm giảm lực cản và cải thiện khả năng tăng tốc. Các cánh gió giúp giảm lực nhấc bánh trước từ 6 đến 7% khi chạy thẳng, và khi kết hợp với cánh gió phía trước bên dưới ống dẫn M-duct, mức giảm này có thể tăng lên 10% khi vào cua.

Hệ thống treo của R9 cũng được nâng cấp đáng kể so với MT-09. R9 trang bị phuộc trước hành trình ngược của KYB với đường kính 43mm, có khả năng điều chỉnh độc lập độ nến và độ hồi ở cả hai ống phuộc bên trái và phải với van điều chỉnh tốc độ cao và thấp. Ở phía sau, phuộc monoshock KYB hoàn toàn có thể điều chỉnh về nén, tải trước và độ hồi.

Về hệ thống phanh, R9 được trang hệ thống phanh kép Brembo Stylema cao cấp với cùm phanh hướng tâm 4 piston cho phía trước và đĩa đơn phía sau. Với đĩa phanh 320mm, sức mạnh phanh phía trước được kiểm soát bởi một xy-lanh chính hướng tâm của Brembo và sử dụng dây dầu thắng cũng bằng thép cao cấp.

R9 2025 cũng được trang bị đầy đủ các hệ thống điện tử hỗ trợ lái, với ba chế độ lái: Thể thao, Đường phố và Mưa. Bên cạnh đó, xe còn có hai chế độ tùy chỉnh và bốn chế độ đua. Các trợ giúp lái bao gồm Điều khiển sức mạnh (PWR), Kiểm soát lực kéo (TCS), Hệ thống kiểm soát trượt (SCS), Kiểm soát phanh (BC), Bộ điều chỉnh trượt ngược (BSR), Quản lý phanh động cơ (EBM), điều khiển hành trình và Kiểm soát nhấc bánh trước (LIF).

Tất cả các chức năng trợ giúp lái đều có thể được điều khiển thông qua bảng điều khiển hoặc ứng dụng MyRide trên điện thoại thông minh của Yamaha. R9 cũng cung cấp chế độ xuất phát dành cho đua, và hệ thống ABS cho bánh sau có thể tắt.

Yamaha R9 2025 đi kèm với bộ chuyển số nhanh Quickshifter hai chế độ. Cài đặt 1 cho phép chuyển số lên khi tăng tốc và chuyển số xuống khi giảm tốc. Trong khi đó, Cài đặt 2 cho phép chuyển số xuống khi tăng tốc và chuyển số lên khi giảm tốc, phục vụ cho việc đua trong các tình huống vào cua cụ thể.

Ngoài ra, xe cũng được tích hợp ứng dụng Y-Trac của Yamaha cho phép người lái ghi lại và phân tích dữ liệu lái xe bằng công nghệ chuyên nghiệp cho mọi trình độ, từ người mới bắt đầu đến chuyên nghiệp. Ứng dụng này hỗ trợ ghi lại vị trí GPS và theo dõi các thông tin như thời gian vòng đua, thời gian từng đoạn đường, góc nghiêng, vòng tua máy, vị trí số, tốc độ, vị trí ga và mức độ hỗ trợ từ các hệ thống điện tử như kiểm soát lực kéo.

Ứng dụng còn cung cấp tùy chọn "piboard ảo", nơi đội ngũ kỹ thuật viên có thể gửi tin nhắn cho người lái qua ứng dụng, hiển thị trên bảng điều khiển TFT-LCD 5 inch của R9. Người mua R9 có thể đăng ký dùng thử phiên bản miễn phí của ứng dụng Y-Trac hoặc lựa chọn phiên bản cao cấp.

BẢO NAM

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/yamaha-yzf-r9-2025-chinh-thuc-cap-ben-thoa-long-mong-doi-204241110060003351.htm