Nhà đầu tư Nhật Bản đẩy mạnh các thương vụ hợp tác chiến lược tại Việt Nam

Nhà đầu tư Nhật Bản tiếp tục đặt kỳ vọng vào thị trường Việt Nam khi đẩy mạnh các thương vụ hợp tác chiến lược và đầu tư mới.

Bộ Công Thương hỗ trợ 500 triệu đồng, cùng Cao Bằng khắc phục thiệt hại do bão số 3

Sáng 14/9, tiếp nối chương trình đi các tỉnh Tuyên Quang, Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Phan Thị Thắng làm Trưởng đoàn đã đến Cao Bằng trao ủng hộ 500 triệu đồng cùng 2.000 phần quà nhằm hỗ trợ khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Giảm tiêu thụ túi ni-lông: Phát huy vai trò của các doanh nghiệp phân phối

Hiện, các doanh nghiệp phân phối, siêu thị đang góp phần đáng kể vào quá trình thay đổi hành vi của khách hàng trong giảm tiêu thụ túi ni-lông dùng một lần.

Đảm bảo hàng hóa cung cấp cho các tỉnh phía Bắc

Chiều 12-9, những chuyến xe chở hàng từ TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Lâm Đồng và nhiều tỉnh thành khu vực phía Nam tiếp tục nối đuôi nhau thẳng tiến ra Bắc. Cùng với đó, các siêu thị cho biết, mặc dù ảnh hưởng bởi thời tiết và điều kiện hạ tầng bị tàn phá sau bão lũ, nhưng các siêu thị vẫn nỗ lực cung ứng đủ hàng hóa với giá tốt cho bà con.

Bộ Công Thương hỗ trợ đồng bào vùng lũ Tuyên Quang

Chiều 12/9, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Công Thương đã tới trao kinh phí ủng hộ nhân dân vùng lũ Tuyên Quang.

Được đầu tư KCN Idico Tân Phước 1, Idico được kỳ vọng ra sao?

Tổng Công ty Idico (HNX: IDC) cho biết ngày 4/9 vừa qua đã nhận được giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án Khu công nghiệp Idico Tân Phước 1 tại Tiền Giang.

Tận dụng lợi thế để phát triển thị phần và mở rộng kinh doanh

Thị trường bán lẻ nội địa là mảnh đất 'màu mỡ' cho các nhà bán lẻ khi thu nhập bình quân của người dân ngày càng cao, tầng lớp trung lưu đang tăng rất nhanh

Siêu thị kêu gọi khách không cần tích trữ, nguồn cung hàng hóa luôn đáp ứng đủ

Nhiều hệ thống phân phối hàng hóa lớn như Saigon Co.op, AEON, Central Retail,… đều cho biết đã tăng lương dự trữ, tăng nguồn cung hàng hóa gấp nhiều lần và cam kết không tăng giá bán.

Hà Nội: Thực phẩm dồi dào, rau xanh tăng giá do ảnh hưởng của bão số 3

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, mưa kéo dài nên nhiều khu vực ngoại thành Hà Nội bị ngập sâu, rau xanh dập nát khiến cho thị trường thực phẩm rau xanh trên địa bàn Hà Nội tăng giá so với mấy hôm trước.

Phục vụ miền Bắc lũ lụt, siêu thị cam kết đủ hàng, không tăng giá bán

Đại diện nhiều hệ thống siêu thị cho biết, ngay khi có thông tin bão Yagi, đơn vị đã tăng gấp đôi lượng hàng hóa và không tăng giá bán để phục vụ người tiêu dùng.

Tăng lượng hàng, thêm khuyến mãi hỗ trợ người dân

Trước sự lo lắng xảy ra tình trạng 'khan hàng, tăng giá' do tình hình mưa lũ, ghi nhận của PV SGGP ngày 10-9, hàng hóa bán ra tại hệ thống các trung tâm thương mại, siêu thị… ổn định.

Doanh nghiệp phát hành sách tăng quy mô 20 lần trong 18 năm

Fahasa tăng trưởng số lượng nhà sách lẫn doanh thu và lợi nhuận tính từ năm 2006, được kỳ vọng tiếp tục phát triển, cải tiến, ứng dụng công nghệ để đóng góp cho ngành xuất bản.

Giảm nhựa dùng một lần tại trung tâm thương mại, siêu thị: Truyền thông hiệu quả đồng thời thúc đẩy các giải pháp thay thế

Mới đây, Tọa đàm 'Thúc đẩy giải pháp giảm sử dụng nhựa dùng một lần: Từ thực tiễn đến chính sách' nhằm tổng kết, đánh giá và rút ra các bài học kinh nghiệm từ chiến dịch Ngày không sử dụng túi ni-lông năm 2024.

Chuyển 100 tấn rau củ từ Nam ra Bắc phục vụ người dân sau bão Yagi

Các chuỗi siêu thị lớn đều lên phương án nhằm cung ứng đầy đủ hàng hóa cho các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão Yagi.

Nhiều điểm bán bánh trung thu 'tung chiêu' khuyến mãi mua 1 được 4

Nhiều người bán cho biết, do bánh trung thu của những cơ sở nhỏ không cạnh tranh bằng các thương hiệu nổi tiếng nên phải khuyến mãi.

Tăng độ phủ của hàng Việt

Hàng Việt không chỉ được người tiêu dùng trong nước ưu tiên sử dụng, mà độ phủ hàng Việt ngày càng sâu rộng cả trên kênh hiện đại lẫn kênh truyền thống.

Các siêu thị tăng dự trữ, cung ứng hàng hóa để ứng phó bão số 3

Đánh giá nhu cầu mua hàng của người dân tăng cao khi mưa bão lớn, các doanh nghiệp đã chủ động tăng lượng dự trữ hàng hóa gấp 2-3 lần so với trước.

Ứng phó bão số 3: Doanh nghiệp tăng dự trữ, đảm bảo mua sắm của người dân

Hệ thống các siêu thị tại các khu vực có ảnh hưởng của bão số 3 đã có phương án điều nguồn hàng từ các địa phương lân cận về các điểm bán hàng trong khu vực chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Hà Nội: Rau xanh, thịt lợn đắt hàng trước bão số 3

Lo ngại cơn bão số 3 gây mưa lớn, nhiều người tiêu dùng tranh thủ trước khi bão về đã mua thực phẩm tích trữ; rau xanh, thịt lợn đắt hàng trước bão số 3.

Nhà đầu tư Nhật Bản rầm rộ 'mang tiền' vào Việt Nam

Nhiều tín hiệu cho thấy các nhà đầu tư Nhật Bản đang bứt tốc trước các 'đại bàng' Thái Lan, Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Từ năm 2023 đến nay, một đợt sóng M&A mới đang hình thành do các nhà đầu tư Nhật Bản dẫn dắt.

Sức mua đang tăng mạnh

Phản ứng tích cực của người tiêu dùng trong kỳ nghỉ lễ 2-9 cùng với những chính sách, chương trình kích cầu cuối năm là cơ sở và động lực để kỳ vọng kinh tế sẽ phục hồi tốt hơn

Thị trường bán lẻ: Doanh số 'khủng', doanh nghiệp đua nhau mở cửa hàng mới

Bức tranh trên thị trường bán lẻ đang khá sáng màu khi các doanh nghiệp đồng loạt tuyên bố lãi 'khủng' và có nhiều kế hoạch mở cửa hàng mới.

Quảng bá các sản phẩm thế mạnh, đặc trưng của Hà Nội với thế giới

Loạt chương trình xúc tiến thương mại được tổ chức thời gian qua đang góp phần giúp các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh, sản phẩm đặc trưng của Hà Nội vươn ra thế giới.

Bình Dương 'hút sóng' đầu tư Nhật Bản

Trong số 26 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Bình Dương trong 6 tháng đầu năm, Nhật Bản đứng thứ ba với 84,89 triệu USD. Dòng vốn liên tục vào các lĩnh vực công nghiệp, hạ tầng, bất động sản…

Trà Cung đình Huế Đức Phượng – Từ đặc sản địa phương vươn ra thế giới

Trà Cung đình Huế Đức Phượng từ một đặc sản Cố đô Huế, sau gần 20 năm hình thành và phát triển, nhãn trà này tìm kiếm thị trường lớn hơn, vươn ra thế giới.

TP.HCM hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu mở rộng thị trường Nhật Bản

Trong 7 tháng năm 2024, kim ngạch thương mại hai chiều giữa TP.HCM và Nhật Bản đạt 2,21 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó kim ngạch xuất khẩu của TP.HCM sang Nhật Bản đạt 1,3 tỷ USD, tăng 6%...

Vẫn chờ nông sản thực phẩm Việt 'vượt rào' thâm nhập sâu hơn ở thị trường Nhật

Mặc dù Nhật Bản có nhu cầu rất lớn đối với các mặt hàng nông lâm thủy sản nhập khẩu, nhưng để ngành hàng nông sản thực phẩm Việt gia tăng tỷ trọng ở thị trường chủ lực này thì vẫn còn nhiều việc phải làm. Đặc biệt là các nhà xuất khẩu của Việt Nam cần 'vượt rào' với những quy định khắt khe, chuyên nghiệp hơn, đẩy mạnh liên kết và tăng năng lực cạnh tranh khi tham gia vào chuỗi cung ứng.

Đột phá kích cầu tiêu dùng

Sức mua của thị trường vẫn ở mức thấp, mặc dù các nhà phân phối liên tục tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá. Bài toán hiện nay đối với doanh nghiệp, nhà quản lý là phải thay đổi biện pháp kích cầu để tăng tính hiệu quả.

Nhiều dư địa cho hàng Việt vào thị trường Nhật Bản

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Nhật Bản 7 tháng năm 2024 ước đạt 25,87 tỷ USD tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó kim ngạch xuất khẩu Việt Nam sang Nhật Bản ước đạt 13,46 tỷ USD.

Dư địa xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản còn rất lớn

Việt Nam hiện chỉ chiếm khoảng 3% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu vào thị trường Nhật Bản, vì thế, dư địa và cơ hội cho doanh nghiệp trong nước còn rất lớn.

Thanh Hóa 'về đích' dự toán thu Ngân sách Nhà nước sau 8 tháng

Sau 8 tháng, thu Ngân sách Nhà nước (NSNN) trên địa bàn Thanh Hóa ước đạt trên 37.000 tỷ đồng, vượt kế hoạch Trung ương giao đầu năm.

TPHCM: Hỗ trợ DN xuất khẩu tiếp cận thị trường Nhật Bản

Trong 7 tháng đầu năm, kim ngạch thương mại giữa TPHCM và Nhật Bản đạt 2,21 tỷ USD, tăng 14%. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của TPHCM sang Nhật Bản đạt 1,3 tỷ USD.

Kết nối sản phẩm vùng miền vào các kênh phân phối lớn

Trong bối cảnh hiện nay, liên kết chuỗi trong sản xuất nâng cao giá trị sản phẩm, liên kết vùng trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất - nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp đang là những trọng tâm trong vấn đề kết nối giao thương và phát triển hoạt động xuất - nhập khẩu của vùng Đông Nam Bộ (ĐNB).

Kinh tế Myanmar khó khăn chồng chất do xung đột

Theo Nikkei Asia, do tình hình khó khăn, chính quyền quân sự Myanmar đang tăng cường kiểm soát những mặt hàng nhu yếu phẩm hàng ngày, nhằm kìm chế lạm phát. Sự can thiệp sâu rộng của nhà nước gợi nhớ đến mô hình bao cấp, khiến đồng tiền mất giá và làm trầm trọng thêm các lo ngại tín dụng.

'Ông lớn' hợp tác với Aeon Mall làm dự án 4.200 tỷ đồng tại Long An kinh doanh ra sao?

CTCP Nam Long (Mã: NLG) được cho là sẽ bán cho Aeon Mall 8,9 ha đất tại huyện Bến Lức (Long An) qua đó thu về hơn 50 triệu USD. Doanh nghiệp này cũng báo kinh doanh có lãi trong quý II vừa qua.

Thu hút FDI Thanh Hóa 'nín thở' chờ dự án điện khí 2,5 tỷ USD

Thanh Hóa nhiều năm qua đang dần tụt lại trong 'cuộc đua' thu hút FDI với các địa phương trong khu vực. Tuy nhiên, một số dự án sắp triển khai tới đây được kỳ vọng có thể giúp Thanh Hóa lấy lại vị thế vốn có về thu hút FDI.

Nuôi dưỡng hạnh phúc cho nhân sự tại AEON Việt Nam

Nhân sự tại AEON Việt Nam luôn được nuôi dưỡng sự hạnh phúc qua việc rộng mở các cơ hội phát triển, làm việc tại môi trường tích cực và đảm bảo niềm tin về sự nghiệp phát triển bền vững.

Hội thảo đầu tư sản xuất tại Việt Nam 2024 thu hút hàng trăm doanh nghiệp tham gia

Vào ngày 20/8, tại Grand Ballroom - JW Marriott, Hà Nội, 'Hội thảo đầu tư sản xuất tại Việt Nam 2024' do Công ty TNHH Shanhaimap Việt Nam phối hợp với Antom & Yard Zeal Indonesia tổ chức đã diễn ra thành công.

Shark Minh Beta đón cơ hội nghìn tỷ, lần đầu kể chuyện đi qua nỗi sợ COVID-19

Với Shark Minh Beta, khi bắt đầu với lĩnh vực kinh doanh nào, phải thực sự đam mê, phải hiểu và thấy được lợi thế rõ ràng của mình chứ không mơ mộng.

Môi trường làm việc 'hạnh phúc': Nhu cầu lớn của nhân sự doanh nghiệp

Bên cạnh các nhu cầu về lương thưởng, người lao động còn quan tâm đến đời sống tinh thần, cơ hội phát triển và tìm kiếm ý nghĩa trong công việc, mong muốn một môi trường làm việc hạnh phúc.

Lo ngại đứt gãy nguồn hàng

Mặc dù đẩy mạnh kết nối nguồn cung hàng hóa với các địa phương, song không ít nhà bán lẻ vẫn lo lắng về nguồn hàng. Nguyên nhân chủ yếu là do sản xuất nhỏ lẻ nên không đáp ứng được đơn hàng, khâu bảo quản và giao nhận gặp khó khăn.

Hội thảo đầu tư sản xuất tại Việt Nam 2024 sẽ thu hút hàng trăm doanh nghiệp tham gia

Thủ đô Hà Nội có rất nhiều công ty trong ngành sản xuất, không chỉ là các công ty Việt Nam mà còn có cả các công ty nước ngoài. Ngày 20/8/2024, Công ty TNHH Shanhaimap Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện với chủ đề 'Hội thảo đầu tư sản xuất tại Việt Nam 2024' tại Khách sạn JW Marriott.

Nhiều hoạt động kết nối giao thương tại Hà Nội

Tại Hà Nội đang diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến thương mại và kết nối giao thương, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách.

AEON Việt Nam: Xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc, nuôi dưỡng tài năng

Nhân sự tại AEON Việt Nam luôn được nuôi dưỡng sự hạnh phúc qua việc rộng mở các cơ hội phát triển, làm việc tại môi trường tích cực và đảm bảo niềm tin về sự nghiệp phát triển bền vững...

Sinh viên Quản trị kinh doanh HUTECH nhập vai doanh nhân từ trên giảng đường

Chuyện về những bạn trẻ mạnh dạn nhập vai doanh nhân từ trên giảng đường không phải là chuyện gì xa lạ với sinh viên Quản trị kinh doanh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), bởi đây là một phương pháp học tập đặc thù để các bạn phát huy phong cách và bản lĩnh 'sếp lớn' từ sớm.

Môi trường làm việc 'nuôi dưỡng sự hạnh phúc' ở AEON Việt Nam

AEON Việt Nam đem đến cho nhân viên một nơi làm việc hạnh phúc qua việc rộng mở các cơ hội phát triển, môi trường làm việc tích cực, hướng đến sự nghiệp phát triển bền vững.

Hội thảo đầu tư sản xuất tại Việt Nam 2024 thu hút hàng trăm doanh nghiệp tham gia

Thủ đô Hà Nội có rất nhiều công ty trong ngành sản xuất, không chỉ là các công ty Việt Nam mà còn có cả các công ty nước ngoài.

Thị trường rạp phim Việt Nam bước vào cuộc đua chia lại thị phần

Đáp ứng nhu cầu của thế hệ Gen Z, Gen Alpha, thị trường rạp phim cũng buộc phải có những thay đổi trong hoạt động.

'Bà mai nghìn tỷ' Phi Hoa và câu chuyện 'kết duyên' hai thương hiệu lớn ngành cưới

Hợp tác giữa Tập đoàn Alpha Club Musashino (Nhật Bản) và Công ty WEDDINGBOOK Việt Nam, thuộc Tập đoàn WEDDINGBOOK HOLDINGS (Hàn Quốc) - Hai đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ cưới châu Á hứa hẹn đem lại một làn gió mới cho thị trường cưới Việt Nam trong thời gian tới.