Amazon hướng tới mô hình bán lẻ đa kênh

Nhằm đẩy mạnh hiện diện trong lĩnh vực bán lẻ truyền thống của Mỹ, tập đoàn thương mại điện tử Amazon (Mỹ) có kế hoạch mở một số địa điểm mua sắm đa năng, tương tự như các cửa hàng bách hóa.

Biểu tượng của tập đoàn thương mại điện tử Amazon. Ảnh: Reuters

Biểu tượng của tập đoàn thương mại điện tử Amazon. Ảnh: Reuters

Nhật báo Phố Wall dẫn nguồn tin thân cận với vấn đề này cho biết, các cửa hàng mới của Amazon sẽ bán các mặt hàng gia dụng, đồ điện tử và quần áo, trưng bày hàng hóa nhãn hiệu riêng của Amazon.

Một số cửa hàng đầu tiên dự kiến sẽ được mở tại bang California và Ohio. Tuy nhiên, người phát ngôn của Amazon không đưa ra bình luận nào về những thông tin này.

Những đồn đoán trên xuất hiện sau khi Amazon mua lại chuỗi cửa hàng tạp hóa Whole Foods Market năm 2017 với giá 13,7 tỷ USD, giúp mở rộng đáng kể sự hiện diện của “gã khổng lồ thương mại điện tử” trong lĩnh vực bán lẻ truyền thống.

Với diện tích khoảng 2.787 m2, các cửa hàng mới sẽ nhỏ hơn nhiều so với các cửa hàng bách hóa truyền thống, nhưng lớn hơn hầu hết các nhà bán lẻ thực tế trong mạng lưới hiện nay của Amazon, bao gồm các hiệu sách và cửa hàng tạp hóa nhỏ.

Các cửa hàng bách hóa từng là mô hình nổi bật trong ngành bán lẻ Mỹ, không chỉ trưng bày thời trang cao cấp mà còn các mặt hàng như đồ chơi, đồ nội thất và thiết bị gia dụng.

Nhưng giống như các cửa hàng bán lẻ truyền thống khác, cửa hàng bách hóa đã mất thị phần vào tay các nhà bán lẻ trực tuyến, cũng như các chuỗi siêu thị lớn bao gồm Walmart và Target.

Các nhà phân tích đã chỉ ra một số nguyên nhân chiến lược cho kế hoạch mở rộng sang lĩnh vực bán lẻ thực tế của Amazon, bao gồm mong muốn thúc đẩy doanh số bán hàng may mặc, nội thất gia đình và các dòng sản phẩm khác và sự nhận thức được rằng "tương lai của bán lẻ là đa kênh" thay vì chủ yếu tập trung vào mô hình trực tuyến./.

Minh Trang (Theo AFP)

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/amazon-huo-ng-to-i-mo-hi-nh-ba-n-le-da-kenh/208327.html