Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Ngày 4/11/2024, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) năm 2024, Công ty cổ phần DNP Holding (DNP) và các đơn vị thành viên là Công ty cổ phần CMC và Công ty cổ phần Tân Phú Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp có 3 thương hiệu lớn được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024.
Các thương hiệu bao gồm Đồng Nai Plastics (với sản phẩm ống nhựa và phụ kiện), CMC (với gạch ốp lát Prato, gạch ốp lát CMC, ngói tráng men cao cấp CMC Galaxy) và Tân Phú Việt Nam (nhựa gia dụng Inochi).
Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Năm 2024, với chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh”, là kỳ xét chọn thứ 9 của chương trình, thu hút sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp hàng đầu từ nhiều ngành nghề, lĩnh vực.
Vượt qua nhiều vòng xét chọn, đánh giá toàn diện từ ban tổ chức, năm nay, DNP Holding có thêm 1 sản phẩm đạt giải là gạch ốp lát Prato của CMC, nâng tổng số sản phẩm đạt giải lên 5 sản phẩm, trên tổng số 259 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được vinh danh. Thành công này không chỉ khẳng định vị thế của DNP Holding trong các lĩnh vực trụ cột: Vật tư ngành nước (Nhựa Đồng Nai), Gạch ngói xây dựng (CMC) và Gia dụng tiện ích Inochi (Tân Phú Việt Nam), mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp trong việc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, hướng tới phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn và sản xuất xanh.
Với tầm nhìn trở thành lựa chọn số 1 của khách hàng trong lĩnh vực nước sạch, môi trường, sản phẩm gia dụng cao cấp và vật liệu xây dựng hoàn thiện…, thời gian qua, DNP Holding và các đơn vị thành viên đã không ngừng nghiên cứu, nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển thị trường, từng bước vươn ra thế giới.
Nhựa Đồng Nai được ghi nhận với nhóm ống và phụ kiện nhựa được sản xuất trên dây chuyền công nghệ sản phẩm hiện đại, tiêu chuẩn cao, thân thiện với môi trường, đạt chứng nhận nhãn xanh Singapore Green Building Product Certificate “Nhãn xanh” Hội đồng Công trình Xanh Singapore (SGBC). Trong năm 2024, Nhựa Đồng Nai cũng được Asia Business Center bình chọn là “Thương hiệu ống nhựa hạ tầng số 1 Việt Nam”.
Gạch ốp lát CMC luôn phát triển dựa trên nền tảng triết lý "Sáng tạo bền vững", mang đến những giải pháp gạch ngói ưu việt cho mọi công trình. Các sản phẩm đạt giải của CMC đều áp dụng công nghệ tiên tiến như Thấm muối tan và Vi tinh kim cương, được kiểm chứng bởi quy trình tiêu chuẩn khắt khe nhất, đảm bảo mang đến những sản phẩm chất lượng và thẩm mỹ cho khách hàng. Hiện CMC đang dẫn đầu phân khúc gạch Granite cao cấp tại Việt Nam.
Inochi là thương hiệu gia dụng cao cấp thuộc công ty CP Tân Phú Việt Nam, với các sản phẩm gia dụng có chất lượng đạt tiêu chuẩn cao và mang phong cách thân thiện, hiện đại. Sử dụng những nguyên liệu tiên tiến, an toàn như nhựa Tritan, PP nguyên sinh, PPSU,..., Inochi mang đến danh mục sản phẩm phong phú với hơn 2.300 SKU, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong cuộc sống thường nhật.
Với tinh thần phát triển xanh và bền vững, Inochi luôn chú trọng vào các hoạt động giảm phát thải nhựa trong sản xuất, đầu tư công nghệ tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng tái tạo, đáp ứng xu hướng thế giới đang chuyển dịch mạnh mẽ. Hiện Inochi đã xuất khẩu thành công đến 20 thị trường quốc tế, trong đó có nhiều thị trường cao cấp như Nhật Bản, Hy Lạp, Thụy Sĩ,…, hiện diện tại các hệ thống phân phối lớn như Costco, Woolworths,... Doanh thu xuất khẩu của Inochi trong 2023 gấp 6 lần năm 2022.
Ngoài ra, DNP Holding cũng sở hữu DNP Water - Nhà đầu tư nhân ngành nước số 1 tại Việt Nam, cung cấp 1 triệu m3 nước sạch/ ngày đêm với hơn 30 nhà máy trải dài từ Bắc đến Nam, phục vụ nước sạch cho hơn 600.000 khách hàng.
Theo báo cáo tài chính mới nhất, tại ngày 30/09/2024, tổng tài sản của DNP Holding đạt 17.254 tỷ đồng, doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 6.243 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ 2023. Riêng quý III/2024, công ty vẫn duy trì được đà tăng trưởng ổn định với doanh thu đạt 2.214 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt xấp xỉ 90 tỷ đồng, tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ 2023. Các thương hiệu đạt Thương hiệu quốc gia, đặc biệt là Inochi và Nhựa Đồng Nai đều ghi nhận doanh số vượt kỳ vọng nhờ chiếm lĩnh được thị phần và ngày càng được đánh giá cao tại thị trường trong nước và nước ngoài. Đây cũng là động lực để DNP Holding và các thương hiệu thành viên tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường, khẳng định vị thế của thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.